Sharp ra màn hình còn đẹp hơn cả iPhone 6

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bạn nghĩ màn hình Retina của iPhone 6 quá ấn tượng rồi thì hãy nghĩ lại! Một màn hình nhỏ hơn nhưng nét gấp đôi sắp sửa ra đời.

Đó chính xác là điều mà Sharp tuyên bố đã tạo ra được, theo hãng truyền thông châu Á Nikkei Technology.
 Màn hình mới của Sharp có 763 điểm ảnh trên mỗi inch.
Hãng điện tử đến từ Nhật Bản này vừa công bố rằng họ đã phát triển thành công một màn hình điện thoại thông minh có mật độ điểm ảnh (pixel) cực cao, nghĩa là nó chứa lượng điểm ảnh nhiều hơn so với bất kỳ màn hình điện thoại thông minh nào hiện có trên thị trường.
Cụ thể, màn hình mới của Sharp có kích thước 4.1 inch, độ phân giải 2560 x 1600, tức là mỗi inch được nhồi đến 763 điểm ảnh. Như vậy, so với iPhone 6 với kích thước màn hình lớn hơn (4.7 inch) và 326 điểm ảnh trên mỗi inch, màn hình mới của Sharp có lượng điểm ảnh nhiều gấp đôi.
 Hình này cho thấy mật độ điểm ảnh cao hơn có thể nhồi vào một không gian nhỏ hơn như thế nào. Điểm ảnh càng nhiều, hình ảnh hiển thị sẽ trông thật hơn.
Mặc dù bức hình trên vẫn chưa thể cho thấy độ sắc nét chính xác của màn hình mới của Sharp, nhưng được biết thời điểm ra mắt của màn hình sẽ là năm 2016. Sharp đã lên kế hoạch chuyển giao các mẫu thiết kế của màn hình này đến các nhà sản xuất trong năm tới.
Chí Phú (theo BI)

Bình luận(0)