Nghiên cứu mới do mạng quảng cáo trực tuyến Chitika thực hiện cho thấy các bang của Mỹ có nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học thường có doanh số iPhone cao hơn. Alaska (66%), Montana và Vermoth có tỉ lệ người dùng iPhone cao hơn. New Mexico (41%), Iowa và Delaware có doanh số iPhone theo đầu người thấp nhất.
Đáng chú ý, Chitika phát hiện sự giàu có cũng tỉ lệ thuận với doanh số iPhone, song do lao động có trình độ đại học thường có thu nhập cao hơn, Chitika cho rằng các kết quả trên là hợp lý.
Một số nghiên cứu khác cũng có kết luân tương tự: người da trắng, giầu có xu hướng mua iPhone nhiều hơn, đặc biệt trong những tuần đầu bán ra. Theo Slice, công ty chuyên theo dõi hành vi tiêu dùng, trong tháng đầu lên kệ, gần 80% người mua iPhone 6/6 Plus tại Mỹ là nam và hơn 60% kiếm được 75.000 USD/năm.
Nghiên cứu còn lưu ý doanh số iPhone có liên quan đến mật độ dân số. Bang nào có mật độ dân số càng cao, khả năng iPhone càng được tiêu thụ nhiều.
Về tổng thể, doanh số smartphone Android vẫn cao hơn nhiều so với Apple song iPhone chính là smartphone phổ biến nhất tại Mỹ. Hơn 42% người dùng smartphone Mỹ là iPhone, theo thống kê của comScore, tiếp theo là Samsung với 28% thị phần.
Tất nhiên, không nên xem báo cáo của Chitika như một sự thật hiển nhiên vì ngay cả công ty cũng thừa nhận kết quả “không toàn diện”. Do Chitika chỉ tập trung vào các bang mà không phải những khu vực nhỏ hơn như thành phố, kết quả thiếu đi sự chi tiết.