Android Lollipop dính lỗi ‘ngốn RAM’ nặng

Google News

Android Lollipop phiên bản 5.0.1 bị tố là tiêu tốn quá nhiều bộ nhớ RAM khiến máy bị treo và thoát ứng dụng đột ngột.

Chính Google cũng đã thừa nhận lỗi ngốn RAM trên các thiết bị vừa cập nhật và hứa sẽ đưa ra bản cập nhật khắc phục lỗi này sớm nhất có thể.
 

Trước đó theo chia sẻ của nhiều người dùng, phiên bản Android 5.01 Lollipop mà họ mới cập nhật khiến các ứng dụng đang chạy bị thoát đột ngột và liên tục buộc thiết bị tải lại (reload) giao diện màn hình Home.
Trong vài trường hợp, sau khi khởi chạy cùng lúc một vài ứng dụng, thiết bị chạy phiên bản Android 5.01 được ghi nhận đã ngốn khoảng 1,2GB dung lượng RAM, trong khi con số này về mặt lý thuyết chỉ ở mức 500MB.
 

Lỗi này được ghi nhận xảy ra trên một vài thiết bị nhất định, trong đó có những thiết bị mà nhà sản xuất đã chủ quan cập nhật lên 5.0.1 luôn, bỏ qua phiên bản 5.0.0, một vài thiết bị dòng Nexus cũng mắc phải như Nexus 7 (2013), Nexus 4 và Nexus 5.
Google cũng đã chính thức xác nhận và cho biết sẽ sớm tung ra bản nâng cấp để khắc phục lỗi ngốn RAM trên, tuy nhiên thời điểm chính xác cho lần phát hành phiên bản Android 5.0 tiếp theo vẫn chưa được tiết lộ.
Theo XHTT

Bình luận(0)