Lý do camera của iPhone 13 đặt theo đường chéo... quá thấu đáo!

Google News

Apple sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone 13, hai trong số đó có thiết kế cụm camera sau thay đổi.
 

Phải đến tháng 9, Apple mới chính thức ra mắt iPhone 13. Nhưng theo những tiết lộ thời gian qua, có 4 mẫu iPhone 13 sẽ lên kệ.
Hai trong số đó có thiết kế cụm camera sau thay đổi là iPhone 13 và iPhone 13 mini, với hai camera sau đặt theo đường chéo, thay vì thẳng hàng như iPhone 12. PhoneArena đã đưa ra một số giải thích vì sao Apple lại thay đổi thiết kế như vậy.
Ly do camera cua iPhone 13 dat theo duong cheo... qua thau dao!
Lý do đầu tiên liên quan tới công nghệ. Theo đó, Apple sẽ trang bị cho những chiếc iPhone 13 công nghệ Sensor Shift Stabilization (chống rung cảm biến), khác với Optical Image Stabilization (chống rung quang học).
Công nghệ OIS truyền thống sử dụng module chống rung từ tính để điều chỉnh ống kính của camera, làm giảm tình trạng rung lắc khi chụp ảnh hoặc quay video. Trong khi đó, công nghệ Sensor Shift Stabilization sẽ điều chỉnh cả cảm biến camera. Về lý thuyết, công nghệ Sensor Shift Stabilization sẽ đem lại khả năng chống rung tốt hơn.
Tuy nhiên, sử dụng công nghệ Sensor Shift Stabilization có tác dụng phụ là module camera sẽ lớn hơn. Nhìn vào hình ảnh bên trong của iPhone 12, có thể thấy các linh kiện được đặt sát nhau và có rất ít không gian trống. Đó là lý do vì sao chỉ cần một linh kiện tăng thêm kích thước một chút ít, cũng là vấn đề rất lớn của nhà sản xuất.
Ly do camera cua iPhone 13 dat theo duong cheo... qua thau dao!-Hinh-2
Vì thế, Apple phải đặt hai camera của iPhone 13 theo đường chéo, thay vì thẳng hàng như trước, để có thêm không gian cho những module camera lớn hơn.
Nhưng vì sao cụm camera của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max lại không thay đổi? Vì iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đã được Apple trang bị công nghệ Sensor Shift Stabilization này rồi.
Trong khi đó, iPhone 12 và iPhone 12 mini chưa được trang bị công nghệ mới này. Năm nay, Apple mới mở rộng công nghệ chống rung cảm biến lên hai phiên bản iPhone 13 và iPhone 13 mini. Đó là lý do vì sao cụm camera của iPhone 13 và iPhone 13 mini lại đổi thành đường chéo.
Cũng có tin đồn về việc Apple sẽ tăng dung lượng pin của iPhone 13, đồng nghĩa Apple buộc phải thay đổi thiết kế của cụm camera để có thêm không gian cho một viên pin lớn hơn.
Theo Hà Vy/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)