Huawei sản xuất máy tính bảng cho Nga, dùng hệ điều hành riêng

Google News

(Kiến Thức) - Huawei đang đàm phán với Nga về việc cung cấp 360.000 chiếc máy tính bảng chạy nền tảng Aurora OS để phục vụ cho mục đích điều tra dân số của quốc gia này.

Theo Reuters, Huawei đang đàm phán với Nga về việc cung cấp 360.000 chiếc máy tính bảng để phục vụ cho mục đích điều tra dân số của quốc gia này. Đáng lưu ý, thay vì sử dụng hệ điều hành Android, những thiết bị trên sẽ được cài đặt trên nền tảng Aurora OS của Huawei.
"Đây là một dự án thí điểm. Chúng tôi xem nó là giai đoạn đầu tiên trong việc sử dụng hệ điều hành của Nga trên các thiết bị Huawei", nguồn tin từ Reuters cho biết.
Máy tính báng Huawei Aurora OS được xây dựng bởi công ty Rostelecom của Nga, dựa trên nền tảng Sailfish OS. Theo Android Authority, nền tảng này có khả năng tương thích tốt với các ứng dụng Android. Bên cạnh đó, giao diện hệ thống được xây dựng với các cử chỉ và phím tắt tối ưu cho thao tác vuốt.
Huawei san xuat may tinh bang cho Nga, dung he dieu hanh rieng
Aurora OS được xây dựng dựa trên nền tảng Sailfish OS. Ảnh: Engadget.
"Bộ Thông tin và Truyền thông đang xem xét một số phương thức hợp tác với Huawei. Hiện tại, chúng tôi không thể tiết lộ thông tin chi tiết về dự án này", phát ngôn viên của Rostelecom trả lời Reuters.
Doanh nghiệp tỷ USD đến từ Trung Quốc đã bị ảnh hưởng nặng nề kể từ giữa tháng 5, sau khi Washington đưa Huawei vào danh sách đen. Điều này ngăn các công ty Mỹ, trong đó có Google hợp tác, mua bán với hãng điện thoại lớn nhất Trung Quốc.
Trong một cuộc họp báo giới thiệu chip AI tại trụ sở chính ở Thâm Quyến, Trung Quốc vào ngày 23/8, ông Eric Xu, phó chủ tịch Huawei, cho biết công ty có thể sẽ giảm khoảng 10 tỷ USD doanh thu smartphone.
Tại sự kiện HDC 2019 diễn ra vào đầu tháng 8, Huawei cũng đã giới thiệu hệ điều hành riêng do công ty tự phát triển với tên gọi Harmony. Nền tảng này đóng vai trò kết nối các thiết bị, giúp đồng bộ hệ sinh thái của Huawei.
"Hệ điều hành Harmony ra đời nhằm kết nối hệ sinh thái sản phẩm của Huawei, từ di động đến nhà thông minh, xe tự lái. Tuy nhiên, nếu không thể dùng Android trong tương lai, chúng tôi có thể ngay lập tức chuyển sang HarmonyOS", ông Richard Yu, CEO Huawei phát biểu tại sự kiện.
Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)