Hacker Việt bị Mỹ bắt có thể chịu án 40 năm tù

Google News

Trang công nghệ Softpedia đưa tin một hacker Việt Nam bị bắt ở Mỹ do cáo buộc ăn cắp và bán thông tin cá nhân của hàng trăm nghìn người.

Hacker đó là Ngô Minh Hiếu, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Ngô Minh Hiếu đã bị bắt vào tháng 2/2013 khi thâm nhập vào Mỹ và bị cáo buộc ăn cắp, bán thông tin cá nhân của hàng trăm nghìn người thông qua nhiều website do hacker này điều hành.
Cơ quan chức trách của Mỹ cho biết trong thời gian từ năm 2007 đến năm 2012, Ngô Minh Hiếu và một số người khác đã ăn cắp và buôn bán thông tin cá nhân của khoảng 500.000 người Mỹ gồm các thông tin về tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, địa chỉ và số điện thoại. Ngô Minh Hiếu bị buộc 15 tội danh, với tổng mức hình phạt có thể lên tới trên dưới 40 năm tù.
Thông báo về vụ án của hacker Ngô Minh Hiếu trên website của Bộ Tư pháp Mỹ. 
Theo cáo cuộc của các cơ quan chức năng Mỹ, Ngô Minh Hiếu đã điều hành một số website và các diễn đàn mua bán thông tin cá nhân như Superget.info và Findget.me. Hacker này và các đồng sự đã tạo ra nhiều tài khoản trên các dịch vụ tiền ảo và sử dụng những tài khoản này để nhận tiền từ hoạt động bán dữ liệu thẻ tín dụng cũng như các thông tin cá nhân khác.
Vụ án của Ngô Minh Hiếu và các đồng phạm khác được Sở Mật vụ Hoa Kỳ điều tra và được khởi tố tại tòa án thuộc bang New Hampshire của Mỹ.
 Ảnh chụp hộ chiếu của Ngô Minh Hiếu.
Theo thông tin trong tài liệu khởi tố của Mỹ, Ngô Minh Hiếu cư ngụ tại New Zealand và Việt Nam, đã từng tham gia nhiều vụ tấn công website, trong đó có cả website của trường đại học Unitec ở New Zealand mà hacker này đang theo học và bị trường này đuổi học do trộm cắp thông tin thẻ tín dụng.
Ngô Minh Hiếu điều hành hai trang buôn bán thông tin cá nhân superget.info và findget.me cùng với một đồng sự khác chưa rõ danh tính có nickname John Doe One. Hai trang này chuyên buôn bán "fullz", thuật ngữ của giới hacker sử dụng để miêu tả gói thông tin cá nhân gồm tên, địa chỉ, ngày sinh, nơi làm việc, thời gian làm việc, bằng lái xe, số tài khoản, tài khoản email và mật khẩu của các dịch vụ trực tuyến khác. Hai trang web này đã mua bán hơn nửa triệu gói thông tin cá nhân.
Theo VnReview

Bình luận(0)