Hacker dùng Google Maps nghe lén FBI, USSS

Google News

(Kiến Thức) - Anh chàng kỹ sư mạng Bryan Seely sử dụng thành công Google Maps nghe lén các cuộc gọi cho FBI và Sở Mật vụ Hoa Kỳ USSS.

Kỹ sư mạng Bryan Seely đã thành công trong việc sử dụng Google Maps nghe lén các cuộc gọi cho FBI và Sở Mật vụ Hoa Kỳ USSS (các cơ quan bảo mật hàng đầu Mỹ). Anh chàng đã thiết lập danh sách giả mạo trên Google Maps cho các văn phòng Mật vụ ở Washington DC và các văn phòng FBI ở San Francisco.
 Các cuộc gọi đến văn phòng FBI và USSS sẽ được ghi âm lại.
Khi ai đó gọi theo số được liệt kê trong danh sách giả mạo, nó sẽ chuyển hướng đến văn phòng FBI hoặc phòng Mật vụ, ghi âm các cuộc gọi điện thoại. Đa phần các cuộc gọi khá nhàm chán, nhưng kẻ lừa đảo có thể dễ dàng sử dụng kỹ thuật này để nghe các cuộc gọi từ ngân hàng, bệnh viện hay bất kỳ địa chỉ liên lạc nhạy cảm nào. Đây là lỗ hổng lớn cho tính bảo mật của các cơ quan an ninh hàng đầu của một quốc gia công nghệ.
Hacker Bryan tiết lộ đây là cách anh cảnh báo các mật vụ FBI về các lỗ hổng bảo mật của họ. Bryan nói thêm: “Mọi người đều tin tưởng ngầm vào Google và các dịch vụ của nó, nhưng nó hoàn toàn không có cơ sở và không an toàn”.
Sau sự cố bảo mật tai tiếng này, Google cho biết các lỗ hổng bảo mật do Bryan tạo ra đã được vá lại, do đó phương pháp hack tương tự sẽ hoàn toàn vô hiệu. Tuy nhiên, không có gì là chắc chắn khi mà các trường hợp thiếu bảo mật như thế này khá phổ biến.
Lưu Thoa (theo WFTV)

Bình luận(0)