Google chưa gia hạn tên miền, một cá nhân mua được với giá chỉ 5 USD

Google News

Google bất cẩn không gia hạn tên miền của mình tại Argentina và một cá nhân đã mua được nó với giá chỉ 5 USD.

Tên miền của Google tại Argentina vừa bị mua lại bởi Nicolas Kuroña, một cư dân của nước này, với giá 5 USD. Anh thông báo trên Twitter rằng việc mua lại tên miền của Google là hợp pháp, qua cổng đăng ký domain mang tên NIC.
Tuy nhiên tên miền này ngừng hoạt động sau khi Kuroña hoàn thành giao dịch của mình. Có lẽ, Google đã vô tình quên mất việc gia hạn domain "google.com.ar" tại quốc gia này dẫn tới việc tên miền trở nên hết hạn và được rao bán trên nic.air.
Google chua gia han ten mien, mot ca nhan mua duoc voi gia chi 5 USD
 Domain của Google tại Argentina ngừng hoạt động. Ảnh: Gonto.
Hành động của Kuroña được coi là "cybersquatting", hành vi thu lợi cho bản thân từ việc đăng ký, mua lại và sử dụng thương hiệu của người khác, theo MercoPress. Google cũng nhanh chóng lấy lại domain của mình và mọi thứ hoạt động bình thường ngay sau đó.
Sự cố này lại trở thành một chủ đề sôi nổi trên mạng xã hội khi mà tên miền của Google tại Argentina không thể hoạt động gần 3 tiếng và nhận rất nhiều chỉ trích từ người dùng, theo MecroPress.
Một người dùng Twitter khác cho rằng sự cố này phát sinh do NIC không hỗ trợ tự động gia hạn tên miền. Hiện Google và NIC Argentina vẫn chưa phản hồi về sự cố.
Theo Hải Triều/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)