Cuộc đại cách mạng vừa xảy ra ở Google

Google News

Đồng sáng lập Google là Larry Page đã nói về dự án tái cấu trúc quy mô, đưa Google vào một tập đoàn lớn hơn với tên gọi là Alphabet.

Theo quy mô mới của cuộc tái cấu trúc này, Google sẽ chỉ là một nhánh của tập đoàn Alphabet và vẫn dưới quyền giám sát từ xa của bộ đôi sáng lập Page và Brin. Trong khi đó, Sundar Pichai - người trước đây chịu trách nhiệm mảng Android sẽ điều hành trực tiếp (CEO) Google.
Trong cấu trúc mới, mỗi tổ chức sẽ có giám đốc điều hành và lãnh đạo riêng, như Pichai và công ty (con) Google vẫn hoạt động trong mảng tìm kiếm, quảng cáo, bản đồ, Google Play Store, YouTube và Android. Alphabet cũng sẽ chỉ đạo các hoạt động tài trợ trong giai đoạn đầu của Google thông qua Capital and Ventures và website công ty là http://abc.xyz.
Google dang tai cau truc de phinh to hon nũa
 Google đang tái cấu trúc để phình to hơn nữa - ảnh 1 Giao diện trang chủ của Alphabet (http://abc.xyz).
Việc tổ chức lại cũng liên quan đến hoạt động tái cơ cấu tài chính, tất cả cổ phiếu của Google bây giờ sẽ được giao dịch như cổ phần do công ty Alphabet nắm giữ. Động thái này đã có phản hồi khá tích cực khi giá cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 4% sau khi thông báo được phát đi. Page viết: “Từ lâu chúng tôi đã tin rằng, theo thời gian, những công ty lớn thường không muốn giã từ sự thoải mái để thực hiện thay đổi lớn, mà chỉ tập trung gia tăng lợi nhuận.
Nhưng trong lĩnh vực công nghệ, nơi ý tưởng đột phá sẽ mở ra những ứng dụng quy mô lớn, bạn cần phải chấp nhận sự thiếu thoải mái để có thể chuyển mình tốt hơn”. Nói về Sundar Pichai, Page cho rằng đã đến lúc để nhân vật này nắm quyền điều hành Google, ông cảm thấy may mắn khi có một tài năng giúp tinh gọn bộ máy của Google, giúp ông có thêm thời gian để tiếp tục mở rộng doanh nghiệp.
Theo Nghe Nhìn Việt Nam

Bình luận(0)