Chụp hình tự sướng bằng vòng đeo tay biết bay

Google News

(Kiến Thức) - Nixie, một thiết bị đeo trên cổ tay có thể bay được, sẽ giúp bạn chụp những bức hình tự sướng mà bình thường khó có thể có được.

Nixie có thể bung ra thành chiếc quadcopter và bay lên không
Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ đến chuyện mình sẽ đeo một thiết bị biết bay, thế nhưng điều đó sắp thành hiện thực nhờ có Nixie. Đoạt giải quán quân trong cuộc thi thách thức "Make it Wearable" (Hãy làm cho nó đeo được) của Intel mới đây, Nixie là một thiết bị gắn camera đeo trên cổ tay và bằng một nút lệnh, nó có thể bung ra thành một chiếc quadcopter (trực thăng 4 cánh) bay lên trên không, sau đó nó sẽ chụp hình tự sướng cho bạn và thậm chí là quay cả video.
 Nixie khi đeo trên cổ tay như một vòng đeo tay thông thường
Nixie nhắm đến các đối tượng là những ai ưa thích thể thao mạo hiểm như leo vách núi, nơi mà việc rút smartphone ra để chụp tự sướng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Hơn nữa, chụp tự sướng giờ đây được nâng lên một tầm cao mới bởi Nixie có thể tự động thực hiện gần như mọi tác vụ nhờ các khả năng nội tại được thiết kế cho nó, như là nó có thể hoặc bay theo quanh bạn và chụp hình, quay phim, hoặc bạn có thể đưa nó vào chế độ "boomerang" để nó bay ra xa chụp hình rồi tự động bay trở lại phía bạn.
 Nixie bay lên không để chụp hình tự sướng

Xem video giới thiệu về cách thức hoạt động của Nixie và đội ngũ thực hiện (phụ đề):
Còn nhiều vấn đề chưa sáng tỏ như thời lượng pin, tốc độ bay và phạm vi bay của Nixie. Theo thông tin từ trang web của tác giả, Nixie hiện đang trong giai đoạn tiền nguyên mẫu và chưa có thông tin cụ thể về thời gian hoàn thiện dự án. Nhưng với sự hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật trực tiếp từ Intel, hy vọng chiếc quadcopter chụp ảnh tự sướng này sẽ sớm được đeo trên tay của chúng ta trong tương lai gần.
Chí Phú

Bình luận(0)