Cách chụp ảnh màn hình trên các phiên bản Windows

Google News

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chụp ảnh màn hình trên các phiên bản Windows khác nhau.

Chụp ảnh màn hình không còn mới mẻ và tính năng này đã được tích hợp trên rất nhiều hệ điều hành khác nhau trong hơn 10 năm qua. Có thể nhiều bạn đã quá quen thuộc với công việc này tuy nhiên vẫn còn một số người dùng thường xuyên thắc mắc làm thế nào để chụp lại màn hình của mình. Do đó, bài viết này sẽ hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trên các phiên bản Windows khác nhau, từ Windows XP đến Windows 10.
Cach chup anh man hinh tren cac phien ban Windows
Ảnh minh họa.
Windows XP
Chỉ có 2 cách để chụp lại màn hình trên Windows XP. Cách thứ nhất để chụp ảnh toàn màn hình đó là nhất nút Print Screen trên bàn phím, màn hình sau đó sẽ được chụp và lưu lại vào clipboard của thiết bị. Bạn có thể lưu lại ảnh đó bằng một trình chỉnh sửa ảnh nào đó (Paint là thông dụng nhất), chỉ cần mở Paint ra, nhấn Ctrl+V để chép ảnh chụp vào Paint rồi lưu lại như bình thường.
Cách thứ hai để chụp lại một cửa sổ đó là nhấn tổ hợp phím Alt+Print Screen cùng lúc, sau đó mở Paint lên, paste vào rồi lưu lại bình thường.
Trên đa số các bàn phím thông dụng hiện nay, nút Print Screen thường nằm ở góc trên bên phải, một số bàn phím (đặc biệt là bàn phím laptop) ghi phím Print Screen là Prt Sc hoặc Prt Scn, ngoài ra có một số mẫu laptop khác yêu cầu bạn phải nhấn thêm nút Fn (Function) thì tính năng chụp ảnh màn hình mới hoạt động.
Windows Vista, Windows 7
Từ Windows Vista, Microsoft đã bổ sung thêm công cụ Snipping Tool giúp người dùng chụp ảnh màn hình một cách dễ dàng hơn. Snipping Tool được tích hợp trên tất cả các phiên bản Windows Vista trở về sau (trừ phiên bản Starter và Home Basic).
Để mở công cụ, bạn nhấn vào nút Start -> All Programs -> Windows Accessories -> Snipping Tool, sau đó chọn New và nhấp chuột để chọn vùng màn hình mà bạn muốn chụp, sau khi chụp xong thì bạn có thể ghi chú hoặc đánh dấu phần nổi bật trong ảnh rồi lưu ảnh lại.
Windows 8, Windows 10
Từ Windows 8, Microsoft đã bổ sung thêm 1 cách mới để chụp toàn bộ màn hình. Bạn chỉ cần nhấn cùng lúc phím Windows và Print Screen, ảnh chụp sau đó sẽ tự động lưu vào thư mục Pictures -> Screenshots.
Ngoài tính năng trên, Snipping Tool và cách chụp ảnh màn hình rồi lưu vào Paint trên Windows XP vẫn còn hiệu lực.
Windows Phone, máy tính bảng Windows
Người dùng tablet chạy Windows còn có 1 cách khác để chụp ảnh màn hình đó là nhấn đồng thời nút Windows và nút giảm âm lượng, ảnh chụp sẽ được lưu vào thư mục Pictures -> Screenshots.
Còn trên Windows Phone 8.1, bạn có thể chụp ảnh màn hình bằng cách nhấn đồng thời phím nguồn và phím giảm âm lượng, nếu đang chạy Windows Phone 8 thì bạn có thể bấm cùng lúc nút Start và nút nguồn, ảnh chụp sẽ được lưu vào Photos Hub.
Theo VnReview

Bình luận(0)