Vingroup, Viettel đồng hành giúp VOV có bản quyền ASIAD 2018

Google News

(Kiến Thức) - Với sự góp sức của hai "mạnh thường quân" là Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, đài VOV đã có bản quyền ASIAD 2018 phục vụ người dân bắt đầu từ ngày mai (22/8).

Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của VOV) vừa có thông báo chính thức về việc mua thành công bản quyền tất cả các sự kiện thể thao hấp dẫn tại ASIAD 2018.
Vingroup, Viettel dong hanh giup VOV co ban quyen ASIAD 2018
 Bản quyền ASIAD  2018 là vấn đề được nhiều người dân nhắc tới thời gian qua, đã được giải quyết nhờ sự đồng hành của các "mạnh thường quân" và đặc biệt là đài VOV.
Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel là hai doanh nghiệp phối hợp, đồng hành giúp VOV đạt được bản quyền ASIAD 2018 để phục vụ nhu cầu của công chúng cả nước.
Bắt đầu từ ngày 22/8, khán giả của cả nước sẽ được xem trực tiếp tất cả các nội dung thi đấu đáng chú ý của ASIAD 2018 trên các kênh sóng của VTC (đơn vị thành viên của VOV). Bên cạnh đó, các thính giả cũng có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên các kênh sóng phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam.
Đây không phải là lần đầu "bộ đôi" Vingroup - Viettel bắt tay với nhau đưa một giải thể thao đấu lớn về với người dân Việt Nam. Trước đó, chính hai tập đoàn này đã cùng VTV mua bản quyền 64 trận đấu của World Cup phục vụ khán giả nước nhà.
Vingroup, Viettel dong hanh giup VOV co ban quyen ASIAD 2018-Hinh-2
Ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng giám đốc đài VOV chính là người đã trực tiếp chỉ đạo cuộc thương thảo bản quyền ASIAD 2018 cùng với đó là sự giúp đỡ của 2 tập đoàn là Vingroup và Viettel. Ảnh: Nam Nguyễn/Toquoc.vn
Bản quyền ASIAD 1018 có được do sự chỉ đạo thương thảo trực tiếp của Tổng giám đốc đài VOV Nguyễn Thế Kỷ.
Thông tin cho biết, ban đầu OCA chào bán bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam với giá khoảng 500.000 USD (tương đương 11 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau khi bản quyền được bán cho một bên thứ 3, giá được cho là bị "đẩy" lên tới vài triệu USD. Điều này khiến các nhà đài tại Việt Nam không ủng hộ và thờ ơ với giải đấu có nhiều nội dung mà các đại diện Việt Nam tham gia thi đấu.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)