Uruguay 2 - 1 Bồ Đào Nha: Cavani tiễn Ronaldo về nước theo chân Messi

Google News

(Kiến Thức) - Với cú đúp của Cavani, Uruguay đã tiễn Bồ Đào Nha về nước và khiến giấc mơ World Cup của Ronaldo cùng các đồng đội thêm một lần nữa dang dở.

Trận đấu kết thúc!
Đội tuyển Uruguay đã đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1 bằng cú đúp của Cavani và bàn gỡ của Selecao châu Âu là của Pepe.
Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với Uruguay khi họ là đội thi đấu hiệu quả hơn và việc đi vào tứ kết là hoàn toàn xứng đáng với họ. Còn với Ronaldo và các đồng đội, trận thua này khiến giấc mơ World Cup của anh vẫn còn dang dở.
Cũng với kết quả này, cặp đấu đầu tiên của tứ kết World Cup 2018 đã được xác định đó là Pháp và Uruguay.
Phút 90+3: Suarez thực hiện pha căng ngang để đồng đội đón bóng nhưng trong tình huống tiếp bóng với chân, cơ hội thúc trận đấu sớm của các cầu thủ Uruguay cũng đã qua đi.
Phút 90: Phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, lợi thế vẫn nghiêng về các cầu thủ Uruguay bằng cú đúp của Cavani. Còn với Bồ Đào Nha, họ đã làm hết sức. Ronaldo và các đồng đội quá bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa trong ít phút bù giờ.
Phút 82: Kể từ khi vào sân Quaresma liên tục thực hiện những đường chuyền bóng có tầm cao để các đồng đội đánh đầu và nó phần nào khiến hàng thủ của Uruguay phải vất vả chống đỡ.
Phút 77: Sau bàn thua, các cầu thủ Bồ Đào Nha vẫn miệt mài tìm bàn thắng gỡ hòa. Rất nhiều phương án được Ronaldo và các đồng đội lựa chọn nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thì vẫn chưa tới.
Phút 70: Từ pha bắt bóng mạo hiểm của Muslera, bóng tìm đến chân của Bernardo Silva khi khung thành đã bỏ trống, nhưng cầu thủ này đưa bóng ra ngoài trong sự tiếc nuối của NHM Bồ Đào Nha.
Phút 62: Vào! Vẫn là Edison Cavani - người đưa Uruguay vươn lên trên bảng tỷ số. Nhận bóng từ Suarez, Cavani không cần chỉnh sửa nhiều và cầu thủ này đưa ra cú cứa lòng với quỹ đạo quá hoàn hảo khiến pha bay người của thủ thành Patricio chỉ tô điểm thêm cho vẻ đẹp của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Uruguay.
Uruguay 2 - 1 Bo Dao Nha: Cavani tien Ronaldo ve nuoc theo chan Messi
 
Phút 55: Vào! tỷ số của trận đấu được đưa về vạch xuất phát và người gỡ hòa là Pepe từ một pha đánh đầu cận thành sau pha tạt bóng của Raphael.
Uruguay 2 - 1 Bo Dao Nha: Cavani tien Ronaldo ve nuoc theo chan Messi-Hinh-2
 
Phút 50: Cũng như hiệp thi đấu đầu tiên, Bồ Đào Nha vẫn chủ động cầm bóng và đưa ra những pha tạt bóng tầm cao để Ronaldo đánh đầu và cũng là để tìm kiếm sai lầm của cặp trung vệ Godin và Gimenez.
Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu!
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số Uruguay 1-0 Bồ Đào Nha. Người lập công duy nhất đó là Cavani từ một pha đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ Patricio.
Tỷ số trên phản ánh đúng cục diện trên sân khi các cầu thủ Uruguay là những người tạo ra nhiều tình huống ngon ăn hơn. Còn các cầu thủ Bồ Đào Nha và đặc biệt là Ronaldo thì hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Muslera.
Phút 45+2: Cavani khéo léo xử lý bóng loại bỏ hậu vệ cánh Guerreiro và tung chân sút, rất tiếc Fonte đã có mặt kịp thời để che đi góc sút của cầu thủ ghi bàn mở tỷ số này.
Phút 44: Luis Suarez nằm sân đau đớn sau pha va chạm với Raphael Guerrero. Trọng tài Cesar Ramos buộc phải dừng trận đấu để đội ngũ bác sĩ vào chăm sóc cho chân sút bên phía Uruguay.
Phút 35: Khác với hình ảnh bế tắc của các cầu thủ Bồ Đào Nha, hàng công của Uruguay lại tỏ ra vô cùng thoáng đạt với những pha tấn công của mình.
Những tình huống tạt bóng vào trong cho Cavani và Suarez tiếp cận khung thành của Patricio liên tục được đại diện Nam Mỹ đưa ra. Và chỉ có may mắn mới cứu được Selecao châu Âu khỏi những bàn thua tiếp theo.
Uruguay 2 - 1 Bo Dao Nha: Cavani tien Ronaldo ve nuoc theo chan Messi-Hinh-3
 
Phút 31: Bồ Đào Nha được hưởng một pha đá phạt trực tiếp trước vòng cấm của Uruguay. Đây là cơ hội cho Ronaldo lên tiếng và cũng là cơ hội cho Bồ Đào Nha gỡ hòa trong trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018.
Đáng tiếc, Ronaldo đã sút bóng không qua hàng rào và cơ hội gỡ hòa đã trôi qua trước mũi giày của siêu sao đẳng cấp bậc nhất thế giới.
Uruguay 2 - 1 Bo Dao Nha: Cavani tien Ronaldo ve nuoc theo chan Messi-Hinh-4
 
Phút 26: Bồ Đào Nha kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng họ chưa tìm ra hướng đột phá sâu hơn vào bức tường thành màu xanh mà các cầu thủ Uruguay tạo nên. Điều này khiến Ronaldo rất ít khi có bóng để đưa ra những pha dứt điểm về khung thành của Muslera.
Phút 22: Suarez đi bóng buộc Fonte phải phạm lỗi với mình trước vòng cấm địa. Trên chấm đá phạt, Suarez thực hiện cú đá "tinh quái" nhưng pha bay người của Patricio đã cứu Bồ Đào Nha khỏi bàn thua thứ hai.
Phút 15: Tốc độ trận đấu trong những phút này được đẩy lên rất cao. Đội bóng đưa ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đó là Uruguay và bàn thắng mở điểm đến với họ là hoàn toàn xứng đáng.
Còn với Bồ Đào Nha, khi không tìm được đường vào khung thành Uruguay bằng bóng bổng, Ronaldo và đồng đội đã đi tìm vận may với những cú sút xa.
Uruguay 2 - 1 Bo Dao Nha: Cavani tien Ronaldo ve nuoc theo chan Messi-Hinh-5
 
Phút 11: Bồ Đào Nha có câu trả lời từ tình huống tạt bóng, Fonte bật cao đánh đầu chuyền bóng nhưng rất tiếc không một cầu thủ Bồ Đào Nha nào lao vào tiếp bóng.
Phút 8: Vào! Uruguay mở điểm bằng pha đánh đầu của Cavani sau tình huống tạt bóng của Suarez. Cặp đôi tiền đạo của Uruguay đã tìm thấy nhau trong tình huống bóng bổng. Tỷ số là Uruguay 1-0 Bồ Đào Nha.
Uruguay 2 - 1 Bo Dao Nha: Cavani tien Ronaldo ve nuoc theo chan Messi-Hinh-6
 Uruguay vươn lên dẫn trước từ rất sớm.
Phút 6: Ronaldo có pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu từ ngoài vòng cấm địa sau pha nhả bóng của Bernardo Silva. Cú sút này làm nhiều NHM liên tưởng đến bàn thắng của Ronaldo vào lưới của Tây Ban Nha sau tình huống bắt bóng lỗi của De Gea, nhưng lần này Muslera không giống như người đồng nghiệp.
Uruguay 2 - 1 Bo Dao Nha: Cavani tien Ronaldo ve nuoc theo chan Messi-Hinh-7
 
Phút 5: Theo đánh giá của giới chuyên môn, điểm nóng trên sân sẽ là cuộc đối đầu giữa tuyến tiền vệ của cả hai bên. Chính vì vậy, ngay từ những phút đầu trận đấu, rất nhiều pha tranh chấp nóng bỏng của cả hai bên xảy ra ở giữ sân.
Phút 2: Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Bồ Đào Nha, từ pha tạt bóng của Mario, Bernando Silva nhận bóng, nhưng cầu thủ đang thi đấu cho Man City lại tiếp bóng hơi với và đưa bóng đi cao hơn khung thành của thủ môn Muslera.
Phút 1: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu!
Trong trận này, ĐT Uruguay ra sân với trang phục truyền thống áo xanh, quần đen bảo vệ phần sân bên tay trái. Còn Bồ Đào Nha, họ ra sân với áo trắng, quần trắng và giữ phần sân bên phía còn lại.
Đáng chú ý, gần như tất cả các vị trí của cả Uruguay và Bồ Đào Nha đều đang thi đấu ở Tây Ban Nha. Có thể coi đây là một cuộc nội chiến giữa các siêu sao đang thi đấu tại giải La Liga ở sân chơi World Cup.
Đội hình thi đấu:
Uruguay: Muslera, Caceres, Godin, Gimenez, Vecino, Laxalt, Nandez, Torreira, Bentancur, Suarez, Cavani.
Bồ Đào Nha: Patricio, Pepe, Fonte, Guerreiro, Ricardo, Adrien Silva, Bernardo Silva, Carvalho, Mario, Guedes, Ronaldo.
Uruguay 2 - 1 Bo Dao Nha: Cavani tien Ronaldo ve nuoc theo chan Messi-Hinh-8
 Đội hình ra sân của cả hai đội.
Uruguay là đội bóng vượt qua vòng đấu bảng World Cup 2018 một cách dễ dàng chỉ sau hai lượt trận đầu tiên với hai chiến thắng tuyệt đối. Còn Bồ Đào Nha, họ phải chờ đến lượt trận thứ 3 mới xác định được mình là đội tiếp theo cùng với Tây Ban Nha có mặt tại vòng 1/8 World Cup 2018.
Uruguay 2 - 1 Bo Dao Nha: Cavani tien Ronaldo ve nuoc theo chan Messi-Hinh-9
 Uruguay và Bồ Đào Nha là cặp đấu sẽ đem đến cho NHM nhiều cảm xúc
Trước nhận đấu giữa Uruguay và Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 World Cup 2018, đã có rất nhiều lời cảnh báo được đưa về phía Ronaldo, ngôi sao sáng duy nhất của các nhà ĐKVĐ Euro. Đầu tiên là HLV của Uruguay, ông Osca Tabarez cho rằng ông đã có phương án để kiềm chế sự tỏa sáng của siêu sao này khi đối đầu với Bồ Đào Nha.
Còn với các nhà chuyên môn, họ cho rằng do rơi vào nhánh đấu khó khăn, Bồ Đào Nha bị đánh giá khá thấp trong cuộc đua giành chức vô địch World Cup 2018 với tỷ lệ 25/1. Brazil vẫn giữ được đánh giá cao nhất với tỷ lệ 7/2 (đặt 2 ăn 7) và tiếp đến là Tây Ban Nha với tỷ lệ 4/1.
Thông tin trước trận:
- Hai đội có đội hình mạnh nhất
- Bồ Đào Nha thắng 9, thua 9/20 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á
- 12/20 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có tổng bàn thắng là số chẵn
- Uruguay thắng 9/20 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á
- 12/20 trận gần nhất của Uruguay có tổng bàn thắng là số lẻ
- Cả 3 trận của Uruguay tại World Cup lần này đều có dưới 9 quả phạt góc
- Trung bình mỗi trận của Bồ Đào Nha tại World Cup lần này có 3,3 thẻ vàng.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)