Tranh cãi về trend “đóng giả đồ vật thử lòng và cái kết”

Google News

Trào lưu "đóng giả đồ vật để thử lòng" được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng, đăng tải trên nền tảng Tiktok nhận về hàng triệu lượt xem.

Thời gian gần đây, trào lưu "đóng giả đồ vật để thử lòng" đang xuất hiện rất nhiều trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là nền tảng Tiktok, thu về lượng lớn người xem. Cụm từ khóa "đóng giả đồ vật", "giả làm cái bàn", "đóng giả đồ vật thử lòng và cái kết" cũng lên xu hướng trên nền tảng Tiktok.
Trao lưu này xuất phát từ một đoạn phim ngắn trên mạng với tiêu đề "mẹ chồng giả làm cái bàn để bắt gian con dâu". Theo đó, kịch bản phim khiến nhiều người vô cùng khó hiểu. Trong video, người mẹ chồng quỳ chống tay xuống sàn nhà, đội mặt bàn lên lưng của mình để giả làm cái bàn, trong khi đó con dâu đi vào và hoàn toàn không nhìn thấy người mẹ chồng, vô tư đếm tiền. Không chỉ vậy, tình tiết của phim khiến người xem ngán ngẩm với màn "biến hình" từ cái bàn thành mẹ chồng trong ánh mắt ngỡ ngàng của con trai cùng nhân tình và con dâu.
Loạt tình tiết phi logic khiến khán giả vô cùng phẫn nộ. Nhiều người cho rằng biên kịch cũng như đạo diễn của phim ngắn này đang khinh thường khán giả. Kịch bản phim hoàn toàn chỉ dùng để câu view, câu like chứ không hề có ý nghĩa nhân văn nào.
Như một cách để mỉa mai lại phim ngắn nói trên, một số Tiktoker đã đua nhau tạo ra các phiên bản tương tự, chẳng hạn như chàng trai giả làm cái bàn phát hiện người yêu ngoại tình, hay sếp cải trang thành cái bàn bắt tại trận nhân viên nộp CV chỗ khác, hoặc thậm chí biến thành vô lăng xe ô tô... Trào lưu đóng giả đồ vật này ngày càng lan rộng và được nhiều người biết đến.
Kịch bản chung cho những người muốn theo trend rất đơn giản: Nhân vật chính "biến hình" thành đồ vật vô tri để nghe lén bạn bè hay người yêu nói chuyện và phát hiện sự thật.
Tính giải trí, hài hước nhẹ nhàng giúp các clip đem lại trận cười sảng khoái. Nhiều clip "hóa thân" được chia sẻ trên nhiều nền tảng, thu hút hàng triệu lượt thích và bình luận.
Tranh cai ve trend “dong gia do vat thu long va cai ket”-Hinh-3
Giới trẻ đua nhau theo trend "đóng giả đồ vật thử lòng để mọi người và cái kết". 
Nhiều người đã bày tỏ sự tán thưởng với trí tưởng tượng phong phú của các kịch bản "đóng giả làm đồ vật": "Tưởng trào lưu này nhảm nhảm nhưng không hề nha, thoại nghe thì hài hước mà sâu cay phết", "không biết nhóm làm phim mạng nào đó khi thấy những clip khịa lại thế này có nhột không ta", "các bạn trẻ đúng là cái gì cũng có thể nghĩ ra"...
Tuy nhiên một số người cho rằng việc biến kịch bản "vô tri" kiểu như này thành trào lưu chỉ cổ xúy cho những kịch bản phim tương tự: "Mấy kịch bản vô tri như này chỉ cổ xúy cho cái phim chiếu mạng nhảm kia thôi, nó lại càng được nhiều người biết đến ấy chứ", "trời đất hết trend rồi hả sao phải đu theo mấy kịch bản vớ vớ vẩn vẩn này", "kịch bản không thực tế chút nào"...
Việc đu trend "giả làm đồ vật" nhằm mục đích để tạo sự hài hước, tạo niềm vui cho khán giả trên các nền tảng video ngắn không có gì là xấu. Tuy nhiên, những phim ngắn chiếu mạng như kịch bản gốc của trào lưu này với những tư tưởng độc hại, câu chuyện sáo rỗng cần được lên án, không để tình trạng câu view bất chấp tràn lan.
Trầm Phương

>> xem thêm

Bình luận(0)