Thùng bán áo mưa tự động của các trường đại học trong mùa bão

Google News

Số tiền thu được từ thùng bán áo mưa này được dùng để xây tủ sách miễn phí cho học sinh nghèo.

“Huế dạo ni đang vào mùa mưa, các bạn nhớ giữ gìn sức khỏe đừng để mình ướt nhé. Nếu lỡ bạn không mang theo tiền lẻ thì cũng không sao, chúng mình có thể tặng bạn một cái" là dòng chữ ghi trên thùng bán áo mưa tự động của các bạn sinh viên Đại học Luật, ĐH Huế.

Chia sẻ với Zing, Lê Văn Vinh - Phó chủ nhiệm CLB sách ĐH Luật, ĐH Huế - cho biết đây là hoạt động do các thành viên trong CLB tổ chức.

Thung ban ao mua tu dong cua cac truong dai hoc trong mua bao

Thùng bán áo mưa tự động của ĐH Luật, ĐH Huế.

Trong một buổi họp của CLB, trời bất ngờ đổ mưa mà không ai mang theo áo mưa hay ô dù. Ngay hôm sau, cả nhóm quyết định thiết kế một thùng bán áo mưa với hy vọng các bạn sinh viên không bị ướt, cảm lạnh trong mùa bão ở Thừa Thiên - Huế.

Chương trình triển khai từ ngày 4/11 và nhận được phản hồi tích cực từ sinh viên và các thầy cô trong nhà trường. Thậm chí, nhiều người còn thích thú chụp ảnh bên thùng bán áo mưa để lan tỏa hoạt động ý nghĩa này.

“Sau 2 tuần triển khai, chúng mình đã bán được gần 60 chiếc áo mưa và đang mua mới để bổ sung. Sắp tới, các thành viên cũng tranh thủ trang trí lại nơi đặt áo mưa được đẹp, trang trọng hơn", nam sinh nói.

Vinh tiết lộ thêm số tiền thu được sau khi bán áo mưa không những đủ mà còn dư vì có những mạnh thường quân giấu tên ủng hộ. Số tiền này sẽ được dùng để xây dựng tủ sách miễn phí cho các bạn học sinh nghèo.

Thung ban ao mua tu dong cua cac truong dai hoc trong mua bao-Hinh-2

Thung ban ao mua tu dong cua cac truong dai hoc trong mua bao-Hinh-3

Sinh viên ĐH Luật, ĐH Huế thích thú với hộp bán áo mưa "tự động".

Bùi Thị Ý My, sinh viên năm 3 ĐH Luật, ĐH Huế, cho hay khi thấy thùng bán áo mưa tự động, cô đã rất ngạc nhiên. Nữ sinh cho rằng đây là hoạt động đáng yêu và ý nghĩa. Bởi những cơn mưa ở Thừa Thiên - Huế khá đột ngột, nhiều người không mang theo áo mưa, chuẩn bị sẵn thùng áo mưa như vậy rất tiện lợi cho sinh viên và thầy cô trong trường.

"Dù hoạt động mới triển khai, mình thấy đem lại hiệu quả khá cao, bản thân cũng chụp hình để đăng trên trang cá nhân vì thấy rất ý nghĩa, dễ thương".

Theo Kiều Trang/ Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)