Thắng Indonesia phút chót, Việt Nam cầm chắc vé VCK nếu hoà Thái Lan

Google News

(Kiến Thức) - Với chiến thắng nghẹt thở ở những giây cuối cùng trước Indonesia, U23 Việt Nam đã có 6 điểm và chỉ cần hòa hoặc thắng Thái Lan ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ cầm chắc tấm vé vào VCK U23 châu Á.

Trận đấu kết thúc. Tỷ số của trận đấu là U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia. Người đưa U23 Việt Nam tới chiến thắng đó là Triệu Việt Hưng.
Như vậy, sau chiến thắng này, U23 Việt Nam xếp thứ 2 bảng K sau Thái Lan với 6 điểm và hiệu số là +7. Còn Indonesia, với bàn thua ở phút cuối, các cầu thủ trẻ xứ Vạn Đảo sớm rời giải khi chưa có điểm nào và hiệu số là -5.
Thang Indonesia phut chot, Viet Nam cam chac ve VCK neu hoa Thai Lan
 
Phút 90+4': Vào! 
Ở tình huống phạt góc gần như cuối cùng của trận đấu, Quang Hải thực hiện, Việt Hưng có mặt đúng vị trí đánh đầu đưa bóng vào lưới của U23 Indonesia.
Phút 90+2: U23 Việt Nam được hưởng sút phạt trực tiếp có cự ly khoảng 20m. Đây là cơ hội khá rõ rệt và người thực hiện là Quang Hải. Nhưng cú sút của đội trưởng U23 Việt Nam lại không đi qua được hàng rào.
Phút 90: Hoàng Đức dứt điểm quyết đoán nhưng góc quá hẹp nên bóng đã đi ra ngoài. Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.
Phút 88: Trận đấu bị xé nhỏ bởi những pha vào bóng ác ý của U23 Indonesia với các cầu thủ Việt Nam.
Phút 87: U23 Indonesia có pha sút bóng thẳng về phía khung thành của Việt Nam. Nhưng bóng lại đi quá cao so với khung thành của Bùi Tiến Dũng.
Phút 80: Danh Trung vào sân thay Thanh Bình. HLV Park quyết tâm giữa Đức Chinh trên sân, dù cầu thủ này khá mờ nhạt và chưa thể hiện được nhiều.
Thang Indonesia phut chot, Viet Nam cam chac ve VCK neu hoa Thai Lan-Hinh-2
 
Phút 75: U23 Việt Nam tỏ ra khá bế tắc khi tìm đường vào khung thành của U23 Indonesia. Rất nhiều bài tấn công đã được các học trò HLV Park Hang-seo dàn xếp, tuy nhiên khâu dứt điểm cuối cùng vẫn là vấn đề.
Phút 71: Mắc dù mất thế trận nhưng mỗi khi có bóng các cầu thủ U23 Indonesia vẫn sẵn sàng để bứt tốc tạo ra khoảng trống để tấn công.
Phút 68: Những phút vừa qua, U23 Việt Nam nắm được thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, sự liên kết cuối cùng của các cầu thủ ở khâu quyết định lại là thứ mà các học trò HLV Park Hang-seo đang thiếu.
Phút 65: Thanh Bình tung ra cú sút cận thành về phía khung thành U23 Indonesia. Nhưng cú sút cầu thủ này vẫn thừa lực và cao hơn sô với khung thành của đối phương.
Phút 60: Bùi Tiến Dũng phá bóng tắc trách khiến tiền đạo U23 Indonesia cướp được bóng và tung ra cú sút nhưng rất may, thủ môn này đã sửa sai bằng cách ôm gọn bóng ngay sau đó.
Phút 58: Hoàng Đức có pha xử lý cực mềm mại trước khi tung ra cú sút nhưng rất tiếc bóng lại đi cao hơn so với khung thành U23 Indonesia. Đã có những màu sắc mới trong lối đá của U23 Việt Nam.
Thang Indonesia phut chot, Viet Nam cam chac ve VCK neu hoa Thai Lan-Hinh-3
 
Phút 55: Đứng trước sự xộc xệch của hàng phòng ngự, HLV Park Hang-seo đưa Đình Trọng vào sân thay cho Thanh Thịnh. Như vậy, Văn Hậu sẽ trở về vị trí sở trường ở bên phía tiền vệ cánh trái.
Phút 54: U23 Việt Nam lại bắt đầu lộ ra sự thiếu tập trung và nếu không có sự băng ra của thủ môn Tiến Dũng thì bàn thua là điều khó tránh khỏi.
Thang Indonesia phut chot, Viet Nam cam chac ve VCK neu hoa Thai Lan-Hinh-4
 
Phút 49: U23 Indonesia vẫn giữ lối đá khá rát khiến các cầu thủ U23 Việt Nam liên tục nằm sân. Trận đấu bị bẻ vụn đáng tiếc.
Phút 46: U23 Việt Nam khẩn trương tấn công.
Việt Hưng vào phát động tấn công nhưng pha bật lên của Hoàng Đức đã bị trọng tài bắt lỗi.
Hiệp 2 bắt đầu! Hai đội đổi sân.
Hết hiệp 1: U23 Việt Nam tạo ra thế trận lấn lướt nhưng chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách Indonesia.
Phút 45+3: U23 Việt Nam vẫn tiếp tục tấn công. Đức Chinh là người đưa ra cú dứt điểm cuối cùng khép lại 45 phút đầu tiên nhưng rất tiếc, cú sút của tiền đạo này lại không trúng đích.
 Phút 44: Hiệp 1 có 3 phút bù giờ. Tỷ số của 45 phút đầu tiên là U23 Việt Nam 0-0 U23 Indonesia.
Thang Indonesia phut chot, Viet Nam cam chac ve VCK neu hoa Thai Lan-Hinh-5
 
Phút 40: U23 Việt Nam được hưởng pha sút phạt có cự ly hợp lý. Quang Hải là người đứng trước bóng. Cú sút của cầu thủ này đã khiến thủ môn Indonesia vất vả cản phá nhưng chưa tạo thành bàn thắng giúp Việt Nam thoát khỏi thế bế tắc.
Phút 39: Thái Quý rời sân. Vào sân thay anh là Thanh Bình. Như vậy, Quang Hải sẽ rút xuống đá vị trí tiền vệ trung tâm.
Thang Indonesia phut chot, Viet Nam cam chac ve VCK neu hoa Thai Lan-Hinh-6
 
Phút 36: U23 Việt Nam đang gặp vấn đề ở khâu chuyền bóng cuối cùng. Hoàng Đức cầm bóng trống trải nhưng quá vội vàng chuyền cho Đức Chinh khiến bị lộ bài để trung vệ Indonesia dễ dàng bẻ gẫy.
Phút 35: Đức Chinh thiếu bóng trầm trọng khi bị 2 trung vệ Indonesia kẹp giữa. Trong khi đó Việt Hưng và Thái Quý đang quá chậm chạp khu vực giữa sân. Không dưới 2 lần, cặp đôi này để Indonesia cướp bóng trước khi tung ra đường chuyền.
Phút 30: Bùi Tiến Dũng phải 2 lần đấm bóng giải nguy sau pha sút phạt của U23 Indonesia. Rất may, trọng tài đã bắt lỗi của cầu thủ Indonesia phạm lỗi cao chân trong vòng cấm.
Phút 28: U23 Việt Nam đang gặp những vấn đề khi liên tục phá bóng hụt và phạm lỗi ở những vị trí khá gần với khung thành của Bùi Tiến Dũng. Điều này cần phải chấn chỉnh ngay nếu không sẽ rất nguy hiểm.
Thang Indonesia phut chot, Viet Nam cam chac ve VCK neu hoa Thai Lan-Hinh-7
 
Phút 25: Hơn nửa thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất trôi qua, U23 Việt Nam là người nắm thế chủ động trên sân. Những đường bóng tấn công có nét hơn cũng thuộc về phía các học trò HLV Park Hang-seo trong khi Indonesia lại sử dụng những pha phạm lỗi để ngăn cản.
Phút 20: Những phút vừa qua, U23 Việt Nam tổ chức kéo dãn đội hình đối phương bằng những pha ban bật bóng ngắn, có độ kết dính cao. Sau đó, sử dụng những đường bóng dài khoét sâu xuống cánh của Indonesia.
Phút 16: U23 Việt Nam được hưởng pha sút phạt trực tiếp. Tấn Sinh sút bóng nhưng hơi thừa lực và đi cao hơn khung thành của Indonesia.
Thang Indonesia phut chot, Viet Nam cam chac ve VCK neu hoa Thai Lan-Hinh-8
 
Phút 12: Thanh Thịnh xuống bóng và đưa bóng ngược trở ra cho Quang Hải. Ở một tư thế khá khó, đội trưởng U23 Việt Nam vẫn tung ra được cú dứt điểm. Đáng tiếc pha đệm bóng lại đập vào người của đối phương và giảm lực.
Phút 9: Cũng giống như trận đấu với Thái Lan, Indonesia vẫn nhập cuộc với tốc độ khá nhanh. Và từ đó lộ ra khoảng trống để U23 Việt Nam thả bóng sâu xuống biên để tấn công.
Phút 5: U23 Việt Nam là người đưa ra cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu. Cú sút đến từ Đoàn Văn Hậu ở ngoài khu vực 16m50. Cú ra chân này của trung vệ Việt Nam khiến thủ môn Indonesia phải đấm bóng.
Phút 3: Những phút đầu trận đấu, U23 Việt Nam không vội vàng tấn công. Tuy nhiên, những phương án pressing tầm cao đã được các cầu thủ Việt Nam đưa ra để nhằm vây giáp đối phương ngay ở phần sân khách.
Phút 1: Indonesia là những người giao bóng trước.
20h: Trận đấu bắt đầu!
19h56': 
U23 Việt Nam ra sân với bộ trang phục áo trắng, quần trắng bảo vệ phần sân phía trái màn ảnh nhỏ.
Còn U23 Indonesia ra sân với trang phục áo đỏ, quần đỏ, bảo vệ phần sân đối diện.
Trong trận đấu này, xác định được tầm quan trọng khi buộc phải thắng trước Indonesia để có quyền đi tiếp, HLV Park Hang-seo đã quyết định tung Quang Hải vào sân ngay từ đầu.
19h15': 
HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin có mặt ở sân Mỹ Đình rất sớm để theo dõi trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Brunei.
Nếu đánh bại U23 Indonesia vào tối nay, U23 Việt Nam sẽ phải tranh ngôi nhất bảng với U23 Thái Lan ở lượt trận cuối.
Thang Indonesia phut chot, Viet Nam cam chac ve VCK neu hoa Thai Lan-Hinh-9
 
19h02': 
Ở trận đấu sớm, U23 Thái Lan nhấn chìm Brunei với tỷ số 8-0. Đoàn quân xứ chùa vàng đã vươn lên dẫn đầu bảng K với 6 điểm cùng hiệu số +12.
Kết quả này khiến U23 Việt Nam chịu áp lực không nhỏ trước thềm trận đấu với Indonesia lúc 20h tối nay.
Đội hình chính thức U23 Việt Nam - U23 Indonesia:
U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng - Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu - Tấn Tài, Việt Hưng, Thái Quý, Thanh Thịnh - Quang Hải, Đức Chinh, Hoàng Đức
Thang Indonesia phut chot, Viet Nam cam chac ve VCK neu hoa Thai Lan-Hinh-10
 
Trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia diễn ra, nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng đây sẽ là trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Park Hang-seo.
Sau khi thua Thái Lan, Indonesia chẳng còn gì để mất và chắc chắn sẽ đá hơn 200% sức lực với U23 Việt Nam.
Thang Indonesia phut chot, Viet Nam cam chac ve VCK neu hoa Thai Lan-Hinh-11
 
HLV Đức Thắng nhận định: "Dù để thua U23 Thái Lan với tỉ số 0 - 4, nhưng U23 Indonesia vẫn là một tập thể rất đáng gờm. Dù để thua U23 Thái Lan với tỉ số 0 - 4, nhưng U23 Indonesia vẫn là một tập thể rất đáng gờm. Trên hành trình đến ngôi vương, U22 Indonesia đã quật ngã U22 Việt Nam ở vòng bán kết (1 - 0)".
Trong khi đó, cựu HLV của Thái Lan là Steve Darby chia sẻ: "Kết quả trong quá khứ, đặc biệt ở các giải đấu trẻ thường không có gì liên quan đến nhau. Thứ chúng ta cần quan tâm là đội tuyển U23 Việt Nam hiện tại. U23 Việt Nam hiện tại rất mạnh. Họ đủ sức thắng dễ U23 Indonesia".
Thang Indonesia phut chot, Viet Nam cam chac ve VCK neu hoa Thai Lan-Hinh-12
 
Còn về phần mình, HLV Park Hang-seo đưa ra nhận định rằng: "Tôi cùng các học trò muốn chuẩn bị để chơi tất tay, đá tổng lực với Indonesia ở loạt trận thứ hai ngày 24/3. Thái Lan và Indonesia thay đổi rất nhiều so với giải U22 Đông Nam Á vừa qua. Indonesia có bốn sự thay đổi nhân sự. Cầu thủ Indonesia có kỹ thuật cá nhân khá tốt, chuyền bóng hợp lý vào khoảng trống".
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)