Tận mắt “Mã Pì Lèng thay da đổi thịt” sau “chốt hạ” của Bộ VHTT&DL và Hà Giang

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Bộ VHTT&DL thống nhất với UBND tỉnh Hà Giang quyết định có thể cải tạo công trình khách sạn 7 tầng, thì mới đây những hình ảnh "Mã Pì Lèng thay da đổi thịt" được chia sẻ rộng rãi trên MXH.

Mới đây, thông tin Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) ban hành công văn nêu ý kiến về công trình 7 tầng sai phép trên đèo Mã Pì Lèng - Hà Giang thu hút sự chú ý của CĐM.

Theo đó, Bộ VHTT&DL, đèo Mã Pì Lèng là danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng. Công trình Mã Pì Lèng Panorama được xây dựng ngoài khu vực bảo vệ II của danh thắng này nhưng lại nằm trong Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO ghi danh.

Do đó, đây là khu vực cần được bảo vệ và phát huy giá trị theo đúng quy định của pháp luật và khuyến nghị của Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Về phương hướng giải quyết sai phạm, Bộ VHTT&DL thống nhất với UBND tỉnh Hà Giang, công trình Mã Pì Lèng Panorama có thể được cải tạo, chỉnh trang thành điểm dừng chân ngắm cảnh cho khách du lịch với quy mô, kiến trúc phù hợp.

Thông tin này sau khi xuất hiện đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Thậm chí có người còn thiết kế  bộ ảnh nhằm đóng góp ý kiến về phương hướng cải tạo cho Mã Pì Lèng Panorama.
Tan mat “Ma Pi Leng thay da doi thit” sau “chot ha” cua Bo VHTT&DL va Ha Giang
 Hình ảnh trước và sau khi được cải tạo do CĐM thiết kế.

Tan mat “Ma Pi Leng thay da doi thit” sau “chot ha” cua Bo VHTT&DL va Ha Giang-Hinh-2
Mã Pí Lèng được đưa ra hướng cải tạo mới.

Tan mat “Ma Pi Leng thay da doi thit” sau “chot ha” cua Bo VHTT&DL va Ha Giang-Hinh-3
Chi tiết từng phần của Mã Pì Lèng Panorama phiên bản nâng cấp.
Trong những bức ảnh được thiết kế lại, tác giả đã mở ra hình ảnh toà nhà Mã Pì Lèng Panorama mới thoáng đãng, hài hoà hơn với khung cảnh thiên nhiên và cũng có phần đỡ rối mắt hơn phiên bản cũ. Tuy nhiên, những bức hình này cũng nhận về nhiều sự phản đối từ CĐM.
Nickname L.Q.T cho rằng: "Tại sao phải cố đấm ăn xôi vậy. Đã làm sai thì nên đập đi, cớ gì cứ vòng vo luẩn quẩn mãi vậy".
Đồng quan điểm với L.Q.T, nickname B.P bình luận: "Đã là cái "răng sâu" rồi thì dù có cải tạo thế nào đi chăng nữa cũng vẫn là phá hoại cảnh quan thiên nhiên thôi. Càng cố cải tạo lại càng thấy thất vọng thêm."
Tuy nhiên bên cạnh đó, rất nhiều bình luận lên tiếng khen ngợi sự sáng tạo của tác giả thiết kế bộ tranh. Họ cho rằng cải tạo nơi đây thì du khách sẽ có điểm dừng chân ngắm cảnh tuyệt vời.
Hiện những hình ảnh trên vẫn đang nhận được sự chú ý và nhiều bình luận trái chiều từ CĐM.
Thuỳ Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)