Quang Hải lập công, Olympic Việt Nam tạo “địa chấn” tại ASIAD 2018

Google News

(Kiến Thức) - Với bàn thắng duy nhất của Quang Hải ngay phút thứ ba, Olympic Việt Nam đã tạo ra cơn "địa chấn" tại ASIAD khi vượt qua Olympic Nhật Bản với tỷ số 1-0.

Trận đấu kết thúc với tỷ số Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản. Đây là một kết quả khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên, chiến thắng này là sự cố gắng của tập thể các cầu thủ cùng BHL.
Với chiến thắng này, Olympic Việt Nam có ngôi đầu bảng D ASIAD 2018 qua đó sẽ gặp 1 trong những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.
Còn với Olympic Nhật Bản, trận thua này đội bóng xứ sở Mặt trời kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai và sẽ gặp Olympic Malaysia ở lượt trận 16 đội.
Phút 93: Công Phượng có bóng ở vị trống nhưng với bản tính "thích múa" của mình cầu thủ mang áo số 9 này đã làm trôi qua cơ hội của Olympic Việt Nam khiến HLV Park Hang Seo vô cùng bức xúc.
Phút 90: Một pha phòng ngự hớ hênh của hậu vệ Olympic Việt Nam và các cầu thủ Olympic Nhật Bản đã có pha thoát xuống vượt qua cả thủ môn Bùi Tiến Dũng nhưng rất tiếc lại không thể đưa bóng vào lưới. Quá đáng tiếc cho sự cố gắng của các cầu thủ Nhật Bản
Phút 88: Phan Văn Đức có đường chuyền cực hay tuy nhiên Hà Đức Chinh lại không thể thực hiện pha lốp bóng thành công để nâng đôi cách biệt cho Olympic Việt Nam.
Phút 89: Phan Văn Đức được trao cơ hội dứt điểm trước khung thành của Nhật Bản tuy nhiên, cầu thủ của Olympic Việt Nam lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.
Phút 86: Trận đấu dần trôi về những phút cuối và Olympic Việt Nam vẫn dẫn trước Olympic Nhật Bản với tỷ số 1-0. Đây là kết quả hết sức bất ngờ bởi trước trận đấu thầy trò HLV Park Hang Seo bị xếp ở cửa dưới.
Phút 82: Olympic Việt nam có câu trả lời, Văn Đức có bóng và đưa ra cú dứt điểm quyết đoán buộc thủ môn Nhật Bản phải ngả người đẩy bóng chịu quả phạt góc.
Phút 80: Olympic Nhật Bản đã đưa được bóng vào lưới của Tiến Dũng nhưng trọng tài đã xác định đó là một tình huống việt vị.
Phút 76: Olympic Nhật Bản tăng tốc và họ chủ động đưa ra những tình huống treo bóng để cho các cầu thủ bên trong bật cao đánh đầu.Tuy nhiên, các cầu thủ hàng phòng ngự Olympic Việt Nam vẫn đứng vững.
Phút 70: Lần đầu tiên thủ môn Tiến Dũng của Olympic Việt Nam phải làm việc sau cú sút của tiền vệ Wantanabe. Bóng đi hiểm khiến thủ môn của Việt Nam phải ngả người đẩy bóng
Phút 65: Nhịp độ của trận đấu đang giảm xuống và khá ít những tình huống nguy hiểm được cả hai bên tạo ra về nhau. Bóng chủ yếu tập trung ở vị trí giữa sân và đây cũng là nơi xảy ra khá nhiều lỗi của các cầu thủ của 2 bên.
Quang Hai lap cong, Olympic Viet Nam tao
 
Phút 59: Kể từ khi được vào sân Công Phượng tích cực di chuyển để tạo khoảng trống cho các đồng đội, cùng với đó là gây rối loạn hàng phòng ngự của đối phương.
Quang Hai lap cong, Olympic Viet Nam tao
 
Phút 50: Những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn là những người chủ động hơn trên sân và gây ra không ít khó khăn cho các cầu thủ Nhật Bản. Tuy nhiên, cô hội đầu tiên cũng đã đến với Olympic Nhật Bản sau tình huống đánh đầu của Hara Teruki.
Hiệp 2 trận đấu bắt đầu!
Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số: Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản.
45 phút đầu tiên đội chiếm ưu thế là thầy trò HLV Park Hang Seo khi họ thi đấu tự tin và thể hiện rõ tinh thần không ngại đối thủ mạnh. Còn Olympic Nhật Bản, họ cho thấy bộ mặt "bạc nhược" khi không thể lên bóng và chưa đưa ra được bất cứ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành của thủ môn Tiến Dũng.
Quang Hai lap cong, Olympic Viet Nam tao
 
Phút 43: Olympic Nhật Bản có pha xuống bóng tốc độ và dễ dàng vượt qua được Đình Trọng tuy nhiên với sự bọc lót của Duy Mạnh tình huống nguy hiểm đã trôi qua trước khung thành của Tiến Dũng.
Phút 40: Văn Toàn xuống bóng tốc độ, dừng lại bóng 1 nhịp sau đó nhả ngược cho Văn Thanh lao vào đúng đà dứt điểm. Tuy nhiên, pha dứt điểm của hậu vệ này lại đạp trúng hậu vệ của Nhật Bản và đi hết đường biên dọc.
Quang Hai lap cong, Olympic Viet Nam tao
 
Phút 34: Văn Hậu chuyền bóng cực hay, đặt Đức Chinh vào tư thế tốt để tiếp cận khung thành của thủ môn Obi Powell Obinna. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Đức Chinh thiếu chính xác và cơ hội trôi qua cách tiếc nuối.
Phút 33: Tuyến giữa của Olympic Việt Nam đang thi đấu tốt, họ liên tục chia rẽ sự liên lạc giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của Olympic Nhật Bản. Điều này giúp chuyển đổi từ thế trận phòng ngự sang tấn công của các học trò HLV Park Hang Seo trở nên dễ dàng.
Phút 23: Kể từ đầu trận đấu, hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam chưa phải làm việc quá nhiều nhưng họ vẫn rất tỉnh táo với những đợt lên bóng của đối phương. Còn ở tuyến trên, Quang Hải, Văn Quyết và Đức Chinh rất thoải mái trong việc có bóng và tung ra những cú sút nguy hiểm về phía khung thành của Obi Powell Obinna.
Phút 19: Sau bàn thua hàng phòng ngự của Nhật Bản vẫn đá như mơ ngủ khi để Đức Chinh lọt xuống và làm tường để cho đội trưởng Văn Quyết tung ra cú sút nhưng không qua được chân của hậu vệ đối phương.
Phút 14: Vẫn là cơ hội cho Olympic Việt Nam và lần này bóng đến chân của Văn Toàn ở vị trí trống trải nhưng cầu thủ của HAGL lại đệm bóng chệch khung thành khi thủ môn Olympic Nhật Bản đã đứng chôn chân.
Phút 12: Olympic Việt Nam càng thi đấu càng hay, sau tình huống nhả bóng đồng đội của Đức Chinh, Văn Quyết vào đà đúng nhịp để tung ra cú dứt điểm tuy nhiên. bóng lại đi chệch cột dọc.
Quang Hai lap cong, Olympic Viet Nam tao
 
Phút 5: Ngay sau khi có bàn thắng dẫn trước, Olympic Việt Nam lợi đà và tạo ra một thế trận áp đảo trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Văn Toàn đưa bóng vào cho Đức Chinh nhưng tiền đạo cao to này lại đệm bóng hụt tạo cơ hội cho Quang Hải lao vào đánh đầu nhưng không làm khó được thủ môn Obi Powell Obinna.
Phút 3: Vào! Olympic Việt Nam bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Quang Hải sau pha phòng ngự hớ hênh của Olympic Nhật Bản. Đây là bàn thắng giúp các cầu thủ Việt Nam dễ đá hơn trong những phút tiếp theo của trận đấu. Tỷ số là Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản.
Bước vào trận đấu Olympic Việt Nam thi đấu với trang phục áo trắng, quần trắng giữ phần sân bên phía trái màn hình. Nhật Bản mặc áo xanh, quần xanh bảo vệ phần sân bên phía còn lại.
Trận đấu bắt đầu!
Quang Hai lap cong, Olympic Viet Nam tao
 
Ít phút khi trận đấu diễn ra, đã có khá đông các CĐV của Olympic Việt Nam đã tới sân để chuẩn bị cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ để thi đấu trận đấu quan trọng bậc nhất bảng D ASIAD 2018.
Trước trận đấu, HLV Park Hang Seo nhận định rằng khả năng chơi bóng bổng không tốt của thủ môn dự bị Obi Powell Obinna sẽ là "tử huyệt" để Olympic Việt Nam khai thác trong trận đấu với Nhật Bản chiều ngày 19/8.
Đội hình ra sân:
Olympic Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Đức Chinh.
Olympic Nhật Bản: Obi Powell Obinna, Sugioka Daiki, Hatsuse Ryo, Hara Teruki, Mitoma Kaoru, Miyoshi Koji, Endo Keita, Watanabe Kouta, Kamiya Yuta, Maeda Daizen, Tatsuta Yugo.
Quang Hai lap cong, Olympic Viet Nam tao
 
Bước vào trận đấu cuối cùng của bảng D ASIAD 2018, Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản đang ngang ngửa nhau từ điểm số (6), hiệu số bàn thắng bại (+5) cho đến số bàn thắng (5). Việt Nam tạm có thành tích fair-play tốt hơn khi chưa nhận thẻ phạt nào. Nhật Bản đã nhận 2 thẻ vàng.
Tuy nhiên, ở lượt trận cuối này, ĐT Olympic Việt Nam cần một chiến thắng trước Olympic Nhật Bản để có thể nắm được ngôi đầu bảng D. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia các cầu thủ Olympic Việt Nam nên thua để có vị trí thứ hai trong việc dễ dàng chọn đối thủ ở vòng 16 đội và đó có thể là Hàn Quốc hoặc Malaysia.
Quang Hai lap cong, Olympic Viet Nam tao
 Văn Quyết và các đồng đội được lệnh có điểm trước Olympic Nhật Bản.
Trước khi trận đấu diễn ra, HLV trưởng Olympic Nhật Bản là Moriyasu Hajime đã trả lời báo chí cho hay. "Tại ASIAD 2018 lần này, Olympic Việt Nam là đội bóng rất mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng. Có những cầu thủ trên 23 tuổi nhiều kinh nghiệm thi đấu và đóng góp rất nhiều vào lối chơi. Tôi đánh giá Olympic Việt Nam Nam có đội hình chất lượng hơn nhiều so với khi giành hạng Nhì tại vòng chung kết U23 châu Á”.
Tuy nhiên, không vì thế mà thầy trò HLV Park Hang Seo có thể ngủ mơ trên những lời bình luận "đường mật" của đối phương. BHL cũng đưa ra mục tiêu có điểm trước Olympic Nhật Bản cho các cầu thủ Olympic Việt Nam trước khi xuất trận.
Thông tin lực lượng
Hai đội có lực lượng tốt nhất
Thông tin trận đấu
- Việt Nam thắng 4/5 trận gần nhất (hòa 1).
- Việt Nam và Nhật Bản đều sớm giành vé vào vòng 1/8.
- Nhật Bản chỉ thua 1/5 trận gần đây (thắng 4).
- Việt Nam chưa từng thắng Nhật Bản từ cấp độ U19 cho đến ĐTQG
- Nếu ra sân ở trận đấu này, Công Phượng sẽ có trận đấu thứ 55 chơi cho U23 Việt Nam (nay là Olympic Việt Nam). Anh đã ghi 28 bàn thắng sau 55 trận ra sân.
- Hai đội đang ngang ngửa nhau từ điểm số (6), hiệu số bàn thắng bại (+5) cho đến số bàn thắng (5). Việt Nam tạm có thành tích fair-play tốt hơn khi chưa nhận thẻ phạt nào. Nhật Bản đã nhận 2 thẻ vàng.
Đội hình dự kiến
Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Mạnh, Minh Vương, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Đức, Văn Toàn, Đức Chinh.
Nhật Bản: Obinna, Naganima, Sugioka, Hatsuse, Hara, Mitoma, Matsumoto, Miyoshi, Ueda, Tatsuta, Watanabe.
Quang Hai lap cong, Olympic Viet Nam tao
 

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)