Pháp 3-1 Ba Lan: "Gà trống Gaulois" bay cao nhờ đôi chân Mbappe

Google News

Đánh bại Ba Lan với tỷ số 3-1, bằng cú đúp của Mbappe và 1 bàn của Giroud, đội tuyển Pháp đã vào tứ kết và họ sẽ là đối thủ của Anh hoặc Senegal.

Pháp và Ba Lan là cặp đấu tiếp theo tại vòng loại trực tiếp World Cup 2022. Bước vào trận đấu, cũng như trận gặp Argentina, Ba Lan chủ động lùi sâu đội hình phòng ngự ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Pháp lại gặp vấn đề. Phút 5, Lloris và Upamecano có pha xử lý thiếu an toàn trước khung thành. Suýt chút nữa Ba Lan đã có thể tranh cướp thành công và tạo ra một bàn thắng thương tự như pha lập công.
Phap 3-1 Ba Lan:
Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Pháp ở phút 11 khi Mbappe đột phá rồi chuyền ngang cho Dembele. Tiền đạo của Barca khống chế rồi dứt điểm ở góc hẹp nhưng không qua được hàng thủ lăn xả của Ba Lan. Ít phút sau, Szczesny chơi tập trung để đổ người cản cú sút căng từ ngoài vùng cấm của Tchouameni. Sau 13 phút, "Les Bleus" đã có 3 cú sút.
Chịu cảnh ép sân nhưng Ba Lan có những giây phút vùng lên. Phút 21, Lewandowski tận dụng khoảng trống hiếm hoi để tung cú sút căng bằng chân trái từ khoảng cách gần 20 m. Bóng đi căng nhưng không trúng đích. Ngay lập tức, Pháp có câu trả lời bằng cú sút xa của Kounde. Szczesny vẫn dễ dàng làm chủ tình hình.
Phap 3-1 Ba Lan:
Hơn nửa hiệp một đã trôi qua, Pháp cầm bóng nhiều hơn (58%) và đã có 3 cú sút trúng đích nhưng chưa thể tạo khác biệt trước sự tập trung và lăn xả của hàng thủ bên phía Ba Lan. Phút 29, hàng thủ Ba Lan dâng cao và để lộ khoảng trống phía sau. Dembele tận dụng tốc độ để xuyên phá và thực hiện pha căng ngang vừa tầm cho Giroud ở phía trong. Từ cự ly chưa đầy 5 m, tiền đạo của Milan lại dứt điểm ra ngoài.
Phút 38 tới lượt Ba Lan khiến hàng thủ Pháp chao đảo. Liên tiếp 2 cơ hội dứt điểm liên tiếp trong vùng cấm sau đường chuyền từ cánh trái của Ba Lan. Hugo Lloris và Raphael Varane phải lăn xả để cứu Pháp khỏi bàn thua trông thấy sau cú sút của Zielinski và Kaminski.
Phap 3-1 Ba Lan:
Phút 44 tỷ số bất ngờ được mở cho Pháp. Sau đường chuyền của Mbappe, Giroud khống chế rồi dứt điểm hiểm hóc. Bóng đi đập đất khiến Szczesny không thể phán đoán. Giroud có bàn thứ 52, qua đó trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Pháp trong lịch sử. Ngoài ra, Giroud còn trở thành cầu thủ tiếp theo sau Messi, Rashford, Mbappe, Gakpo...ghi 3 bàn tại World Cup 2022.
Phap 3-1 Ba Lan:
Phút 57, Giroud tung người dứt điểm đẹp mắt. Bóng đi vào lưới Ba Lan nhưng trước đó, trọng tài đã cắt còi sau pha va chạm giữa Szczesny, Varane và một cầu thủ bên phía Ba Lan. Phút 74, niềm vui lại đến với người Pháp. Xuất phát từ pha phát bóng của Griezmann, Giroud mở bóng sang cánh, trước khi bóng được đưa đến vị trí của Mbappe. Tiền đạo sinh năm 1998 thoải mái căn chỉnh rồi tung cú sút quyết đoán vào góc cao, hạ gục Szczesny.
Mbappe vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2022 với 4 pha lập công. Trong cả sự nghiệp, Mbappe đã ghi 8 bàn tại World Cup, thành tích ngang với Cristiano Ronaldo, Diego Maradona.
Phap 3-1 Ba Lan:
Cơn ác mộng của Ba Lan chưa dừng lại ở phút 90+1 và lại là Mbappe. Nhận bóng từ trong vòng cấm, Mbappe có pha cứ lòng cực căng và xoáy khiến thủ thành Szczesny dù chạm được tay vào bóng những cũng không thể ngăn cản bàn thắng thứ 3 của đội tuyển Pháp.
Những phút cuối, Ba Lan có bàn gỡ khi Upamecano để tay chạm bóng trong vòng cấm và sau khi tham khảo VAR trọng tài quyết định đó là tình huống 11m. Trên chấm 11m, Lewandowski thành công hạ gục Lloris rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Ba Lan.
Đánh bại Ba Lan với tỷ số 3-1, bằng cú đúp của Mbappe và 1 bàn của Giroud, đội tuyển Pháp đã vào tứ kết và họ sẽ là đối thủ của Anh hoặc Senegal.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)