Nữ sinh thi đại học 31 điểm: Vượt khó trong hoàn cảnh cực éo le

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ bị ung thư, bố làm nương rẫy, nhưng nữ sinh đến từ Nghệ An vẫn nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, đạt điểm 31 điểm vào Đại học Luật Hà Nội.

Mai Thị Quỳnh Trang (SN 2002), dân tộc Thổ, trú tại xã nghèo miền núi Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An là một trong những tấm gương sáng trong học tập được nhiều người chú ý.
Nu sinh thi dai hoc 31 diem: Vuot kho trong hoan canh cuc eo le
 Nữ sinh nghèo dân tộc Thổ và nỗi buồn gác lại giấc mơ giảng đường đại học.
Sinh ra tại vùng quê nghèo thuộc vùng sâu, vùng xa, điều kiện sinh sống, học tập tương đối thiếu thốn. Thế nhưng, cô gái Nghệ An lại khiến nhiều người phải nể phục với tinh thần vượt khó vươn lên bằng thành tích vô cùng xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020.
Cụ thể, Quỳnh Trang đạt số điểm 28,25, trong đó đạt 9 điểm môn Ngữ văn, 9,25 điểm môn Lịch sử và 10 điểm môn Địa lý. Với số điểm cao, tính cả điểm ưu tiên thì tổng điểm thi của nữ sinh Nghệ An đạt 31 điểm và đủ điểm đỗ Đại học Luật Hà Nội.
Với thành tích đạt được, Quỳnh Trang cũng vinh dự nằm trong số 7 học sinh dân tộc thiểu số có điểm thi cao được UBND tỉnh Nghệ An tuyên dương vào tối ngày 19/9 vừa qua.
Nu sinh thi dai hoc 31 diem: Vuot kho trong hoan canh cuc eo le-Hinh-2
 Vượt lên khó khăn, Mai Thị Quỳnh Trang đã giành nhiều thành tích xuất sắc trong học tập.
Niềm vui đỗ Đại học còn chưa kịp chớm nở thì nữ sinh này đã phải gồng gánh nỗi lo về hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không biết lấy tiền đâu để theo học 4 năm đại học.
Tìm hiểu về cuộc sống của Quỳnh Trang, nhiều người sẽ phải ứa nước mặt và thừa nhận nghị lực phi thường của cô bạn. Trang sinh ra trong gia đình làm nghề nông, thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống của cả gia đình với 5 miệng ăn chỉ nhìn vào việc làm thuê của bố.
Nu sinh thi dai hoc 31 diem: Vuot kho trong hoan canh cuc eo le-Hinh-3
 Nữ sinh Mai Thị Quỳnh Trang và tinh thần vượt khó trong học tập.
Gia đình Quỳnh Trang càng khó khăn hơn ngà kể từ khi mẹ cô bạn phát hiện bị ung thư hạch giai đoạn 4. Thời điểm đó là năm Trang học lớp 10, với bênh tật của mẹ, bao tiền của được gia đình cô bạn đều dồn vào để chạy chữa . Thu nhập của cả bố và mẹ cũng chỉ đủ trang trải chi tiêu hàng ngày cho gia đình.
Học giỏi, chăm chỉ và đạt được kết quả cao trong học tập từ lớp 1 đến lớp 12, nhưng bản thân nữ sinh này cũng phải tự mình bươn chải cuộc sống để giúp đỡ bố mẹ, đặc biệt để nuôi tiếp con chữ cho các em. Ngoài buổi đến trường, Trang thường xuyên phải bóc lá mía thuê cho hàng xóm để kiếm thêm.
Nu sinh thi dai hoc 31 diem: Vuot kho trong hoan canh cuc eo le-Hinh-4
Bóc lá mía là công việc nặng nhọc nhưng Trang muốn làm để góp một phần để bố đỡ vất vã.
Khi được hỏi về lựa chọn thi vào trường Đại học Luật Hà Nội, Trang chia sẻ rằng bản thân em mong muốn sau khi ra trường có thể giúp bà con trong bản có thêm kiến thức pháp luật. Thêm nữa, trường Đại học này gần với bệnh viện mẹ Trang chữa bệnh nên cô bạn có cơ hội được chăm sóc và gần mẹ nhiều hơn.
Dù cánh cửa giảng đường Đại học rộng mở phía trước, nhưng Trang lại không dám nghĩ đến. Phần vì kinh phí để đi học quá lớn mà gia đình không biết kiếm đâu ra.
Động lòng trước hoàn cảnh của cô nữ sinh nghèo vượt khó trong học tập, mới đây một nhà hảo tâm quyết định giúp đỡ Trang chi phí ăn học trong 4 năm học tại trường Đại học Luật Hà Nội.
Ngoài ra, lãnh đạo huyện nơi Trang sinh sống cũng thăm hỏi và tặng quà động viên cô bạn tiếp tục phát huy tinh thần và nghị lực vượt khó để học tập. Nhiều mạnh thường quân khác cũng hỗ trợ vật chất để Trang tự tin chuẩn bị hành trang cho năm học mới.

Mời quý độc giả đón xem thêm video: Người đưa tin 24G: Nữ sinh nghèo đỗ thủ khoa đại học với 29,8 điểm - Nguồn: THVL Tổng Hợp

Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)