Nữ sinh mang vẻ đẹp thanh thuần có tên của một loài hoa

Google News

Tàng Tường Vy là nữ sinh năm nhất khoa Thanh nhạc – Piano trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Tường Vy sở hữu nét đẹp đúng như cái tên của mình là một loài hoa mong manh, thanh khiết...

Nu sinh mang ve dep thanh thuan co ten cua mot loai hoa

Tàng Tường Vy, nữ sinh năm nhất khoa Thanh nhạc – Piano trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương.

Tàng Tường Vy sinh ra và lớn lên tại quê hương Lạng Sơn, từ lâu, cô có niềm đam mê ca hát và biểu diễn. Trong suốt quá trình thi Đại học, Vy luôn cố gắng tin tưởng ở chính thực lực của bản thân và đã may mắn thi đỗ vào trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương.

Nu sinh mang ve dep thanh thuan co ten cua mot loai hoa-Hinh-2

Vy luôn chăm chỉ làm thêm để phục vụ mục tiêu lớn là con đường âm nhạc của mình.

Khi đã xác định theo con đường âm nhạc, Tàng Tường Vy biết rằng không chỉ đơn thuần dựa vào khả năng thiên bẩm để thành công mà còn là sự khổ luyện trong một quá trình dài có trau dồi, có đầu tư rèn dũa giọng hát... Hơn nữa, ngành thanh nhạc cô theo đuổi có chi phí học khá cao so với thu nhập của gia đình. Vì vậy, Vy luôn tích cực và chăm chỉ trong công việc làm mẫu ảnh tự do để có thu nhập thêm. Vy nhớ lại: “Khi mới lựa chọn thi vào trường nghệ thuật chuyên ngành thanh nhạc, mình cũng từng không nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ mọi người xung quanh. Điều đó từng là rào cản tâm lý bản thân theo đuổi ước mơ”.

Nu sinh mang ve dep thanh thuan co ten cua mot loai hoa-Hinh-3

Nu sinh mang ve dep thanh thuan co ten cua mot loai hoa-Hinh-4

Tường Vy có 1 gia đình không giống như nhiều gia đình khác. Bố mất sớm, mẹ "đi thêm bước nữa" và lập gia đình riêng ở nước ngoài. Cô có một người anh trai, hai anh em luôn nương tựa vào nhau để sống và cùng trưởng thành. Đó là quãng thời gian khá khó khăn với Vy về cả vật chất lẫn tinh thần. Nhưng cũng chính vì thế lại khiến Vy mạnh mẽ và cố gắng hơn gấp bội phần, dù đôi khi Vy cũng buồn và tủi thân trong việc thiếu đi tình cảm gia đình.

Nu sinh mang ve dep thanh thuan co ten cua mot loai hoa-Hinh-5

Nhận ra sự may mắn của bản thân dù ở bất kì hoàn cảnh nào.

Cho tới khi lăng kính cuộc đời thay đổi, biết thêm nhiều hoàn cảnh, Vy nghiệm ra rằng bản thân vẫn còn may mắn. “May mắn là mình có được 1 công việc giải quyết vấn đề kinh tế trong cuộc sống. May mắn ngay cả khi trong hoàn cảnh thiếu thốn tình cảm gia đình thì mình vẫn có anh trai, có những người bạn thân luôn đứng sau ủng hộ chính là động lực cho mình cố gắng nhiều hơn. Lên thành phố, bước sang trang hoàn toàn mới, nơi mà mình không có người thân bên cạnh; Nhưng mình đã coi đây là cơ hội để trưởng thành, mạnh mẽ và có thể phát triển bản thân hơn, có thêm nhiều những người bạn mới,...”- Tường Vy chia sẻ.

Nu sinh mang ve dep thanh thuan co ten cua mot loai hoa-Hinh-6

Giờ đây, khi đã trở thành 1 sinh viên trường nhạc, Vy muốn dùng chính sự cố gắng và năng lực của mình để có thể hoàn thành thật tốt các chương trình học của trường, có cơ hội tham gia các hình thức nghệ thuật lớn nhỏ, phát triển hơn trong nghề mẫu ảnh; Tiến hành thu âm bài hát, sản phẩm âm nhạc để dùng giọng hát của mình lan toả sự tích cực đến với mọi người xung quanh, trở thành 1 người có ích cho gia đình và xã hội.

Nu sinh mang ve dep thanh thuan co ten cua mot loai hoa-Hinh-7

Vy duy trì những sở thích giúp chữa lành và hoàn thiện bản thân.

Ngoài âm nhạc và chụp ảnh Vy có sở thích đọc sách và nghe podcast. Sở thích này giúp đỡ Vy rất nhiều trong quá trình chữa lành và hoàn thiện bản thân. Trong đó, có một câu nói mà Vy tâm đắc: "Chỉ cần một lý do quan trọng nhất để chúng ta cố gắng, ấy là bởi vì thời gian không bao giờ là đủ, là vô tình, là nghiệt ngã. Không cần một lý do nào khác, bởi vì vốn cuộc sống vẫn cứ trôi qua, và có thể ngày mai không đến. Điều tốt nhất chúng ta có thể làm, là ở lại và yêu thương.”

Vì thế Vy tin rằng chỉ cần luôn cố gắng hết sức, lan toả yêu thương với tất cả mọi người thì mọi sự nỗ lực ấy sẽ được đến đáp 1 cách xứng đáng.

Nu sinh mang ve dep thanh thuan co ten cua mot loai hoa-Hinh-8


Theo Lưu Hồng Anh/Sinh viên Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)