Nhận định Việt Nam đấu Indonesia: Trận đấu bản lề

Google News

Hai đội Việt Nam và Indonesia đều khởi đầu chiến dịch Asian Cup 2023 với thất bại. Do vậy, chỉ một chiến thắng mới giúp họ mở ra hy vọng đi tiếp.

Nhan dinh Viet Nam dau Indonesia: Tran dau ban le

Nhận định trước trận đấu Việt Nam đấu Indonesia

Việc thua chênh lệch 2 bàn trước Nhật Bản và Iraq phản ánh đúng thực tế, khi đang có khoảng cách lớn giữa Việt Nam, Indonesia so với những nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Với đội hình còn hạn chế, thể lực, kĩ chiến thuật cũng không bằng thì những gì 2 đại diện Đông Nam Á đã thể hiện được coi là chấp nhận được. Đó là đà thuận lợi để họ bước vào màn "tử chiến" hôm nay.

Bởi trong bối cảnh Nhật Bản và Iraq vượt trội, Việt Nam cũng như Indonesia hiểu được rằng họ không còn cách nào khác ngoài lấy điểm của nhau. Kẻ thắng sẽ mở ra cơ hội còn kẻ thua chắc chắn về nước sau vòng bảng.

Có thể nói, đây chính là trận chung kết của cả hai. Và họ sẽ phải tập trung toàn lực cho cuộc thư hùng này.

Phong độ, lịch sử đối đầu Việt Nam vs Indonesia

Xét về phong độ, cả 2 đội đều đến vòng chung kết với tâm lý không mấy tự tin. Việt Nam chỉ giành được 1 chiến thắng trong 7 lần ra sân gần nhất, còn lại thua tới 6. Từ vòng loại World Cup 2022 tới nay thì ĐT Việt Nam mới trải qua quãng ngày khát chiến thắng lâu đến vậy.

Nhan dinh Viet Nam dau Indonesia: Tran dau ban le-Hinh-2

Việt Nam đang cần một chiến thắng để mở cửa đi tiếp

Một phần lý do dẫn tới thực tế này là Việt Nam phải gặp Iraq, Nhật Bản, Hàn Quốc, Uzbekistan, vốn là những “tai to mặt lớn” của làng túc cầu châu lục.

Tương tự là Indonesia. 7 lần ra sân vừa qua họ thắng 1, 6 trận gần nhất đội tuyển này thua tới 5. Thậm chí ở 3 trận đấu tiền Asian Cup 2023, Indonesia trắng tay cả 3, nhận tổng cộng 11 bàn thua và chỉ 1 lần ghi bàn. Tệ hơn nữa, ngay cả khi được Iran chấp người thì họ cũng liên tục bị thủng lưới.

Hai bên có phong độ kém như nhau, nhưng về đối đầu thì Việt Nam vẫn vượt trội. 8 năm gần đây Indonesia không thắng Việt Nam lần nào, gồm 4 thua 2 hòa. Đáng ngại hơn, 5 năm qua Indonesia không ghi nổi bàn nào vào lưới Việt Nam và đó chính là quãng thời gian ông Shin Tae-yong cầm quân. Qua những chi tiết trên, có thể thấy Việt Nam vẫn là nỗi khiếp sợ đối với Indonesia.

Tuy dưới thời HLV Troussier, Việt Nam không còn chắc chắn ở hàng thủ như khi HLV Park Hang-seo còn dẫn dắt. Nhưng một chiến thắng vẫn là mục tiêu trong tầm với của các chiến binh áo đỏ.

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Indonesia

Không thể phủ nhận Indonesia sở hữu nhiều tài năng và đội hình của họ được “tô điểm” bởi những “lính đánh thuê” đến từ châu Âu, không ít trong số đó là những “măng non” sáng giá mà các nền bóng đá hàng đầu thế giới thèm muốn.

Nhưng dường như khi trở về khoác áo đội tuyển, số cầu thủ này chưa thể hiện được nhiều. Có cảm giác những Jenner, Hubner... thi đấu rất lạc lõng, trong khi khả năng xử lý của Struick cũng chỉ ở mức trung bình. Có thể hôm nay, tiền đạo này sẽ mất chỗ vào tay Sananta.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam có thể đưa Quang Hải trở lại từ băng ghế dự bị để tăng cường mặt trận tấn công. Anh sẽ hỗ trợ Tuấn Hải với mục tiêu làm rối loạn hàng thủ vốn lỏng lẻo của Indonesia.

Nỗi lo hiếm hoi có lẽ là trường hợp của Bùi Hoàng Việt Anh. Trung vệ này vẫn phải tập riêng và bỏ ngỏ khả năng ra sân từ đầu. Trong khi đó, Đình Bắc nhiều khả năng vẫn kịp trở lại sát ngày ra sân.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia
Việt Nam: Nguyễn Filip, Xuân Mạnh, Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Minh Trọng, Hùng Dũng, Thái Sơn, Quang Hải, Đình Bắc, Tuấn Hải.
Indonesia: Ari, Amat, Asnawi, Hubner, Ridho, Arhan, Baggott, Sayuri, Jenner, Ferdinan, Sananta.

Dự đoán tỷ số: Việt Nam 2-1 Indonesia

Bài viết đã được biên tập lại title.
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)