Nhận định U23 Việt Nam đấu U23 Philippines: Thẳng tiến vào bán kết

Google News

U23 Việt Nam chỉ cần một trận hòa trước U23 Philippines là sẽ giành vé vào chơi ở vòng bán kết U23 Đông Nam Á 2023 với ngôi đầu bảng C.

U23 Việt Nam có khởi đầu thuận lợi ở giải U23 Đông Nam Á 2023 khi giành chiến thắng 4-1 trước U23 Lào. Nếu nhìn vào tỉ số, đây là kết mỹ mãn với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, nhưng nhìn vào màn trình diễn thì không.

Do quá trình chuẩn bị và triệu tập quân số gặp một vài vấn đề, khi các đội bóng vẫn đá V-League, Cúp Quốc gia và Giải hạng Nhất nên HLV Hoàng Anh Tuấn không có được quân số tốt nhất.

Rất nhiều cầu thủ sát ngày lên đường sang Thái Lan mới tập trung cùng đội nên chưa có nhiều thời gian để ghép đội. Do đó, ở trận ra quân gặp U23 Lào, U23 Việt Nam đã trình diễn lối chơi chưa thuyết phục.

Nhan dinh U23 Viet Nam dau U23 Philippines: Thang tien vao ban ket

U23 Việt Nam thắng đậm U23 Lào ở trận ra quân với tỉ số 4-1 (Ảnh: Thụy An).

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận điều này: “Chúng tôi đã có chiến thắng. Tôi có một chút hài lòng, bởi rõ ràng đội vẫn còn nhiều điều cần phải hoàn thiện. Trận đầu tiên không bao giờ là dễ dàng cả. Chúng tôi phải tập trung. Cầu thủ phải cố gắng hết sức.

Tôi luôn nói với các cầu thủ là cần phải tập trung và tôn trọng đối thủ. Tôi nóng, giận vì trong trận các cầu thủ có đôi lúc mất tập trung và tạo điều kiện cho U23 Lào gây ra những khó khăn. Tôi nói với cầu thủ dù tỷ số 3-1, chúng tôi vẫn phải mạnh hơn, phải kiểm soát bóng tốt hơn, phải có những mục tiêu cao hơn”.

Sau 1 ngày nghỉ, chắc chắn HLV Hoàng Anh Tuấn đã rút ra được những kinh nghiệm cho các học trò của mình để bước vào trận đấu với U23 Philippines. Nhiệm vụ của U23 Việt Nam là giành 1 điểm, thậm chí nếu thua không quá đậm, chúng ta vẫn sẽ giành vé vào bán kết.

Nhan dinh U23 Viet Nam dau U23 Philippines: Thang tien vao ban ket-Hinh-2

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin đưa U23 Việt Nam vào tới trận đấu cuối cùng (Ảnh: VFF).

Tấm vé vào bán kết coi như nằm trong tầm tay của U23 Việt Nam, vấn đề mà người hâm mộ mong chờ thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở trận đấu vào tối nay với U23 Philippines đó chính là lối chơi, cách thể hiện của các cá nhân và tập thể trên sân.

Với dàn cầu thủ hiện có, nếu U23 Việt Nam chơi đúng năng lực, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể hướng tới chiến thắng để tiến vào vòng bán kết U23 Đông Nam Á 2023. 

Theo VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)