Nhà vua cúi mặt trong hành trình bảo vệ ngai vàng World Cup

Google News

(Kiến Thức) - ĐKVĐ Đức bước vào hành trình bảo vệ ngai vàng World Cup với sự kì vọng rất lớn. Thế nhưng, trong một ngày mà đại diện Trung Mỹ Mexico thi đấu xuất thần, "cỗ xe tăng" đã đứt xích tại Luzhniki.

Phút 90: Trận đấu kết thúc!
Nhà đương kim vô địch đã kết thúc trận đấu đầu tiên của mình tại hành trình bảo vệ ngai vương tại World Cup với một kết quả thất bại dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ Mexico.
Thi đấu có phần lấn lướt phần lớn thời gian, nhưng các cầu thủ Đức lại gặp vấn đề trong khâu dứt điểm khi Muller và Gomez đều sút quá tệ.
Nha vua cui mat trong hanh trinh bao ve ngai vang World Cup
Cầu thủ và người hâm mô Đức đều bày tỏ sự thất vọng.
Còn với Mexico, khi đã "dụ" được ĐKVĐ Đức vào bẫy của mình, họ dễ dàng thi triển lối đá phòng ngự phản công cực tốt. Nếu dứt điểm tốt hơn, các chàng trai đội nón Sombrero đã kết thúc trận đấu từ phút thứ 70 của trận đấu sau tình huống dứt điểm của Vela.
Tuy nhiên, ĐKVĐ Đức còn 2 trận đấu nữa để nuôi tiếp hy vọng đi tiếp của mình. Còn với Mexico, trận thắng này, giúp họ có lợi thế rất lớn để bước tiếp vào vòng 1/16 với ngôi đầu bảng.
Phút 86: Trận đấu càng trôi về những phút cuối, ĐT Đức càng khẩn trương hơn trong những pha tấn công của mình.
Tấn công ở tầm thấp không thành công, người Đức lại xoay sang tìm cơ hội ở tầm cao khi thường xuyên đưa ra những tình huống treo bóng bổng để tận dụng chiều cao của Muller và Gomez.
Nha vua cui mat trong hanh trinh bao ve ngai vang World Cup-Hinh-2
 
Phút 82: Khi những sự thay đổi của HLV Joachim Loew chưa thể hiện được mình, thì hàng thủ của đội tuyển Đức lại phải toát mồ hôi với những pha phản công chớp nhoáng của Mexico. Nếu dứt điểm chính xác hơn, Layun có thể đặt dấu chấm hết cho ĐT Đức trong trận đấu này.
Phút 80: Không còn gì để mất HLV Joachim Loew đã rút thêm một tiền vệ và đưa vào một tiền đạo đích thực. Mario Gomez vào sân và Plattenhardt ra sân. Đây được coi là cuộc chơi tất tay của ĐT Đức khi họ không muốn rời sân Luzhniki trắng tay.
Phút 78: Không phải là đội tuyển Đức không có cơ hội "tỏa sáng", nhưng quan trọng các tình huống dứt điểm của họ đã gặp vấn đề.
Còn phía Mexico, việc cầu toàn khi rút các cầu thủ tấn công tốt ra quá sớm khiến họ không còn giữ được những pha tấn công chớp nhoáng của mình.
Phút 70: Thất bại trong ngày ra quân là thứ rất khó có thể nuốt trôi với các nhà ĐKVĐ Đức. Vì vậy, kể từ đầu hiệp hai họ đã dồn lên nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, Mexico lại cho thấy họ không phải kẻ dễ bắt nạt và những đòn tấn công "hú vía" được đưa ra.
Nếu chính xác hơn trong tình huống mà Chicharito ngã trong vòng cấm sau tác động của Hummels, trọng tài nên cho các cầu thủ Mexico một pha đá phạt 11m bởi từ góc quay chậm đã có sự tác động không hề nhẹ với "hạt đậu nhỏ".
Nha vua cui mat trong hanh trinh bao ve ngai vang World Cup-Hinh-3
 
Phút 62: Mexico thay người, Vela ra sân và Alvarez vào sân. Đây là thông điệp vô cùng rõ ràng của HLV trưởng của Mexico, ông đã rút 1 cầu thủ hàng công để củng cố hàng thủ của mình để bảo vệ thành quả.
Về phía Đức, họ lại đi theo chiều ngược lại, Khedira ra sân nhường chỗ cho Marco Reus, HLV Joachim Loew muốn hàng công của mình có một luồng gió mới với sơ đồ 4-1-4-1.
Tuy nhiên, việc dâng đội hình lên quá cao của Đức giống như con dao hai lưỡi khiến họ có thể "đứt tay" bất cứ lúc nào. Đặc biệt khi phải đối đầu với đối thủ thi đấu phòng ngự phản công vô cùng hay như Mexico.
Phút 55: Nhập cuộc hiệp thi đấu thứ hai không đến nỗi tệ và đưa ra nhiều phương án tấn công nhưng "cỗ xe tăng" Đức đã gặp phải vật cản rất lớn mang tên Mexico. Sự bế tắc thể hiện qua những tình huống sút xa của Kroos, Draxler hay cả Muller.
Phút 52: Dù đã có bàn thắng dẫn trước nhưng các cầu thủ Mexico cho thấy họ không việc gì phải e ngại ĐKVĐ Đức. Điều này thể hiện qua những pha ban bóng tự tin ở khu vực sân nhà của các cầu thủ áo xanh nhằm kéo giãn đội hình của Die Mannschaft.
Cũng từ những tình huống kéo giãn này, các cầu thủ trên hàng công của Mexico lại có thời cơ để thể hiện sự nhỏ con, nhưng có tốc độ khủng khiếp của mình để tiếp cận với khung thành của Neuer.
Hiệp thi đấu thứ hai bắt đầu!
Trong hiệp thi đấu thứ nhất, ĐKVĐ Đức kiểm soát bóng đến 66% còn Mexico chỉ có 34%. Tuy nhiên, Mexico lại là đội bóng có được lợi thế trên bảng tỷ số.
Điều này cho thấy, cầm bóng nhiều chưa chắc đã là đội có lợi thế. Minh chứng cụ thể là ở 45 phút đầu tiên của trận mở màn World Cup giữa ĐKVĐ Đức và đội được coi là chiếu dưới Mexico.
Nha vua cui mat trong hanh trinh bao ve ngai vang World Cup-Hinh-4
 Tỷ lệ giữ bóng của đội tuyển Đức vượt trội Mexico, nhưng họ lại không tạo ra bàn thắng.
Phút 45: Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, việc đội bóng được xếp chiếu dưới Mexico vươn lên dẫn trước ĐKVĐ Đức là điều vô cùng bất ngờ. Mexico cống hiến cho người xem một lối bóng đá mới và tuyển Đức là nạn nhân đầu tiên của họ bằng bàn thắng của Lozano ở phút 36.
Phút 43: Sau bàn thua, "xe tăng" Đức lao lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, hàng phòng ngự được bố trí khoa học của các cầu thủ của Mexico vẫn đứng vững trước những "cơn bão" dữ dội.
Theo bình luận của nhà báo Minh Hải: "Nhà ĐKVĐ Đức đang gặp phải những khó khăn thực sự sau bàn thua và họ chính là những người đang bị cuốn theo lối đá đầy ngẫu hứng của Mexico. Điều này vô cùng nguy hiểm bởi các cầu thủ Trung Mỹ là những bậc thầy trong việc xoay chuyển từ thế phòng ngự sang phản công".
Nha vua cui mat trong hanh trinh bao ve ngai vang World Cup-Hinh-5
 
Phút 39: Từ một pha sút phạt, Kroos đưa bóng trúng xà ngang khung thành của Ochoa. Sau đó, rất nhiều những tình huống dứt điểm được đưa ra từ các tiền đạo Đức, nhưng bàn thắng thì vẫn chưa tới.
Phút 36: Từ pha phản công mẫu mực, Mexico đã có bàn thắng mở tỷ số khi Lozano nhận bóng bên phía cánh trái và có một nhịp giật bóng loại bỏ hàng phòng ngự của của Đức và dứt điểm chéo góc khiến Neuer phải vào lưới nhặt bóng.
Sự vươn lên của Mexico là một bất ngờ khi trước trận đấu đội tuyển Đức được đánh giá cao hơn đại diện đến từ Trung Mỹ rất nhiều.
Nha vua cui mat trong hanh trinh bao ve ngai vang World Cup-Hinh-6
 
Phút 29: Khác với dự đoán ban đầu, các cầu thủ Mexico dù ở cửa dưới nhưng họ thi đấu rất sòng phẳng với nhà đương kim vô địch. Với tốc độ và sự di chuyển linh hoạt, Mexico gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ của Đức.
Nếu nhìn thẳng vào cục diện của 10 phút đã qua, chính cánh phải của Đức là vị trí xuất phát những pha phản công có nét của các cầu thủ Mexico. Nếu cứ thi đấu như vậy, cánh của Kimmich rất có thể sẽ là tử huyệt của "cỗ xe tăng".
Nha vua cui mat trong hanh trinh bao ve ngai vang World Cup-Hinh-7
 Pha bóng rất nguy hiểm được đại diện Trung Mỹ tạo ra.
Phút 22: Với thế trận cởi mở từ đầu trận đấu, thì việc có bàn thắng của cả hai đội đều có thể xảy ra, vấn đề chỉ còn là thời gian.
Các cầu thủ Đức chủ yếu thực hiện những cú sút xa để tiếp cận với khung thành của Ochoa. Còn với Mexico, họ lại chọn lối tấn công trung lộ để đánh vào sự cao to, nhưng cồng kềnh của cặp trung vệ Boateng và Hummels nhằm tìm kiếm sai lầm ở Neuer.
Nha vua cui mat trong hanh trinh bao ve ngai vang World Cup-Hinh-8
 
Phút 20: Kể từ đầu trận đấu, Mexico liên tục khoét vào cánh của Kimmich, cầu thủ thường xuyên dâng cao bên phía cánh phải. Dù vậy, khi những pha lật bóng vào trong của các cầu thủ đến từ Trung Mỹ bị cặp trung vệ Boateng và Hummels hóa giả dễ dàng nhờ chiều cao 1m92 của mình.
Phút 14: Từ một pha lộn xộn trước khung thành, Mexico không ngần ngại tung cú dứt điểm về phía cầu môn của Neuer. Dù đã có 1 năm không thi đấu, nhưng thủ môn của Bayern Munich vẫn đứng vững trong khung gỗ.
Những tình huống "ăn miếng trả miếng" từ hai đội liên tục được diễn ra khiến nhịp độ trận đấu nóng hầm hập lên theo từng pha bóng.
Nha vua cui mat trong hanh trinh bao ve ngai vang World Cup-Hinh-9
 
Phút 8: Đội tuyển Mexico được hưởng quả phạt trước khu vực cấm địa sau tình huống phạm lỗi của Hummels. Tuy nhiên, Layun sút phạt đưa bóng đi vọt xà khung thành Manuel Neuer.
Phút 4: Bị "vuốt mặt" ngay những phút đầu tiên, người Đức lập tức có câu trả lời. Trong pha băng xuống bên cánh phải, tiền đạo Werner dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành Mexico.
Nha vua cui mat trong hanh trinh bao ve ngai vang World Cup-Hinh-10
 Tình huống nguy hiểm ngay đầu trận mà Mexico tạo ra trước khung thành đội tuyển Đức.
Phút 2: Ngay những phút đầu trận, đội tuyển Mexico đã cho người Đức thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi. Trong pha lên bóng nhanh bên cánh trái, các cầu thủ Mexico suýt nữa khiến người Đức nhặt bóng nếu trung vệ Boateng không kịp thời giải nguy.
Đội hình thi đấu:
Đức: Manuel Neuer; Joshua Kimmich, Jerome Boateng, Mats Hummels, Jonas Hector; Sami Khedira, Toni Kroos; Thomas Müller, Ozil, Julian Draxler; Timo Werner
Mexico: Guillermo Ochoa; Carlos Salcedo, Hugo Ayala, Hector Moreno, Miguel Layun; Hector Herrera, Andres Guardado; Carlos Vela; Dos Santos, Hirving Lozano, Jimenez.
Nha vua cui mat trong hanh trinh bao ve ngai vang World Cup-Hinh-11
 CĐV Đức.
22h tối nay (17/6 theo giờ Việt Nam), đội tuyển Đức sẽ bước vào cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch World Cup.
Theo các chuyên gia, trước khi trận đấu với Mexico bắt đầu, Đức đã có sự chuẩn bị không thực sự ấn tượng cho World Cup 2018. Tuy nhiên, "cỗ xe tăng Đức" vẫn luôn được đánh giá cao ở những giải đấu lớn và thầy trò Joachim Loew đã sẵn sàng giành một chiến thắng thuyết phục để tự tin bước vào chiến dịch bảo vệ ngai vàng.
Nếu xét về các chỉ số, ở 11 cuộc đối đầu gần nhất giữa Đức và Mexico, có tới 8 trận kết thúc với tổng số bàn thắng là số chẵn. 6/9 trận gần đây của ĐT Đức cũng kết thúc với tổng số lần lưới rung là số chia hết cho 2.
Nha vua cui mat trong hanh trinh bao ve ngai vang World Cup-Hinh-12
 ĐT nhận tin vui từ Oezil.
Phát biểu trước trận đấu, hai HLV đã có những phát biểu riêng của mình:
HLV Joachim Loew (Đức): “Chúng tôi đã giành rất nhiều trận thắng trong các lần ra quân. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận ra quân với Mexico”.
Trong khi HLV Carlos Osorio (Mexico) cho biết: “Những sai lầm ở lần gặp nhau tại Confed Cup không được phép lặp lại. Sẽ có bất ngờ cho đội tuyển Đức ở lần gặp nhau này”.
Nha vua cui mat trong hanh trinh bao ve ngai vang World Cup-Hinh-13
 Mexico cũng không lạ gì Đức và có cách chống chọi với "xe tăng" Đức.
Tuy nhiên, nhìn vào những phát biểu của HLV Joachim Loew, có thể thấy ông rất tôn trọng đối thủ. Phát biểu bên lề: "Trận đấu đầu tiên ở World Cup bao giờ cũng khó khăn. Các đội đều háo hức và muốn có khởi đầu tốt đẹp. Tuy nhiên, sự căng thẳng luôn hiện hữu dù đội bóng chiến thắng như thế nào trong quá khứ.
Mexico là đội bóng mạnh ở các tuyến. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa. Khi thi đấu ở World Cup rồi, mọi đối thủ đều như nhau, do vậy chúng tôi phải nghiêm túc chuẩn bị cho từng trận".
Nha vua cui mat trong hanh trinh bao ve ngai vang World Cup-Hinh-14
 ĐT Đức đã sẵn sàng cho World Cup 2018.
Trước trận đấu, ĐT Đức nhận tin vui từ Oezil, nhà đương kim vô địch World Cup sẽ có sự phục vụ của đầy đủ đội hình mạnh nhất trong trận ra quân gặp Mexico vào tối nay (22h00, 17/6), bao gồm cả Mesut Ozil. Tiền vệ của Arsenal gặp chấn thương lưng và đầu gối trước giải nhưng đã kịp bình phục.
Còn về phía các cầu thủ Mexico, họ sẽ có đủ các hảo thủ của mình và chắc chắn sẽ "không ngán" những nhà ĐKVĐ World Cup,
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)