Messi Rời PSG, muốn về lại "mái nhà xưa" Barca phải làm điều này

Google News

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Messi rời PSG khó lòng nhận mức đãi ngộ cao như thời điểm trước khi anh rời Barcelona vào mùa hè 2021.

Những ngày qua, câu chuyện Messi rời PSG liên tục xuất hiện trên các mặt báo khắp thế giới. Đỉnh điểm của sự việc khi M10 từ chối gia hạn với "gã nhà giàu" nước Pháp ngay sau thất bại của đội bóng này trước Bayern Munich ở Champions League. Sau đó, Messi cùng gia đình đang có mặt ở Saudi Arabia để đảm nhiệm vai trò đại sứ du lịch của quốc gia này và điều này chưa được PSG cho phép.
Messi Roi PSG, muon ve lai
Sau sự đổ vỡ của mối tình Messi và PSG, nhiều người đặt câu hỏi bến đỗ tiếp theo của nhà ĐKVĐ World Cup 2022 sẽ là đâu? Nhiều điểm đến được NHM đưa ra nhưng mới đây, tờ Sport đưa tin Barca chỉ có thể đề nghị bản hợp đồng hai năm và trả cho M10 mức đãi ngộ vào khoảng 25 triệu euro mỗi năm. Con số này thấp hơn nhiều so với thời điểm trước khi siêu sao người Argentina chia tay sân Camp Nou vào mùa hè 2021. Lúc đó, Messi nhận 100 triệu euro trước thuế.
Theo L'Equipe, Messi kiếm hơn 40 triệu euro mỗi mùa tại PSG. Con số này chưa bao gồm tiền ăn chia giữa phía M10 với CLB thủ đô Paris về tiền bản quyền hình ảnh và bán các sản phẩm lưu niệm ăn theo siêu sao người Argentina. Nếu gộp những khoản tiền này vào tiền lương, Messi kiếm gần 65 triệu euro mỗi năm, tức 1,3 triệu euro mỗi tuần. Đây là con số Barca khó đáp ứng.
Messi Roi PSG, muon ve lai
Ngoài việc đề nghị Messi giảm lương, Barca buộc phải cắt giảm quỹ lương hiện tại của đội bóng xuống mức 200 triệu euro, đồng thời phải kiếm thêm 100 triệu euro tiền bán cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè tới để tránh vi phạm Luật công bằng tài chính tại La Liga.
Barca không phải đội bóng duy nhất muốn có Messi. Hôm 3/5, Telegraph đưa tin Chính phủ Saudi Arabia cho biết họ sẵn sàng trả M10 mức lương cao nhất thế giới (400 triệu euro mỗi năm) nếu anh đến thi đấu tại SPL (Saudi Pro League). Con số này cao gấp đôi những gì đồng nghiệp Cristiano Ronaldo đang nhận ở Al Nassr. Nếu Messi đồng ý đến SPL, anh nhiều khả năng khoác áo Al Hilal, CLB kình địch của Al Nassr.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)