MC Mai Anh "S Việt Nam": Tôi từng liệt cơ mặt, bị dàn cảnh bắt cóc

Google News

Từng trải qua quãng thời gian chênh vênh với nhiều biến cố nhưng sau tất cả, Mai Anh đã vượt qua mọi khó khăn, kiên trì theo đuổi nghiệp dẫn chương trình.

Khán giả của các chương trình S Việt Nam (VTV1), Sinh ra từ làng (VTV6) và các bản tin trên kênh Truyền hình Quốc phòng hẳn không còn xa lạ với Mai Anh – nữ MC 9X với gương mặt khả ái cùng lối dẫn rất tự nhiên.

Tuy nhiên, ít ai biết trong quá khứ, Mai Anh từng phải đối mặt với vấn đề sức khỏe và rất nỗ lực vượt qua sự tự ti, nhút nhát để trở thành một người tươi tắn, tràn đầy năng lượng tích cực như hiện tại.

Bị cướp, dàn cảnh bắt cóc, vẫn mê nghề MC

- Cơ duyên nào đưa Mai Anh đến với công việc MC?

Trước đây, khi học cấp 3, tôi từng bị liệt dây thần kinh mặt và phải đi châm cứu, chạy chữa suốt 2 năm. Thời gian đó, tôi phải đeo khẩu trang đến trường, hạn chế giao tiếp với các bạn. Cùng với đó, gia đình xảy ra nhiều biến cố khiến tôi rơi vào trạng thái tiêu cực, gần như trầm cảm.

Mọi thứ thay đổi hoàn toàn khi tôi bước chân vào Học viện báo chí và tuyên truyền. Một cuộc đời mới mở ra với nhiều hoạt động sinh viên, rất năng động, thúc đẩy tôi hòa nhập, trở thành con người tự tin hơn. Cơ duyên với nghề MC cũng bén duyên từ dạo đó, khi tôi lọt top 4 cuộc thi Cầu Vồng. Cho đến giờ, tôi đã gắn bó với nghề được gần 10 năm, cũng có thể nói là nghề chọn người.

- Bạn có thể chia sẻ chi tiết hơn về căn bệnh liệt cơ mặt? Theo bạn, đó là rào cản hay động lực giúp bạn thêm kiên trì theo đuổi công việc MC?

Chuyện xảy ra đã nhiều năm, với nhiều tổn thương tâm lý cho cả tôi và gia đình nên tôi cũng không muốn khơi gợi lại quá nhiều. Tôi nghĩ biến cố cũng là động lực để mình nhìn nhận lại bản thân, biết mình muốn gì và nỗ lực để đạt được mục tiêu đó.

Đối với tôi, những trải nghiệm từ nghề MC thật sự vô giá. Các chuyến đi rất thú vị khiến tôi mê mẩn, dịch chuyển hoài mà không chán. Hiện tại, tuy định hướng của tôi đã chuyển sang các bản tin nhưng mỗi lần lên sóng với tôi đều là trải nghiệm mới lạ, thúc đẩy tôi làm mới mình để có những sản phẩm tốt nhất.

- Đi nhiều như vậy, có khi nào Mai Anh gặp sự cố gì chưa?

Kể ra thì nhiều lắm. Tôi từng ngã suối, bị cướp toàn bộ đồ đạc, bị xe khách thả giữa đường vắng lúc nửa đêm. Sợ nhất một lần về bến xe Giáp Bát lúc 11 giờ đêm, có một người đàn ông lớn tuổi đến đánh tôi liên tiếp, tự nhận tôi là vợ và vu oan cho tôi tội trốn nhà theo trai, nhất quyết bắt tôi về nhà giải quyết. Người đàn ông đó còn lôi cả đồng bọn ra chụp ảnh, dàn cảnh khuyên răn tôi hối cải. Quá hoảng sợ, tôi chỉ biết khóc và la hét nhưng mọi người xung quanh không có phản ứng gì.

Chỉ đến khi tôi bị lôi ra đường Giải Phóng, thấy tôi khóc lóc, giãy giụa, một vài người bán nước sinh nghi và ra giải cứu thì tôi mới thoát nạn.

Tâm huyết với nghề ‘chữa ngọng’

- Có phải vì truyền hình nguy hiểm quá nên mấy năm gần đây, Mai Anh có thêm nghề giáo viên ‘chữa ngọng’ hay còn gọi là cải thiện giọng nói?

Sự cố từ các chương trình trải nghiệm là khó thể tránh khỏi nhưng không phải vì thế mà tôi chùn bước trước nghề MC. Đó vẫn là đam mê của tôi.

Trong suốt một năm qua, tôi có thêm nghề tay trái là giáo viên cải thiện giọng nói. Hiểu đơn giản, nhiều người gặp vấn đề về phát âm như nói ngọng, nói lắp, giọng địa phương, sai dấu gây mất tự tin khi giao tiếp. Công việc của tôi là thực hành nắn chỉnh khẩu hình lưỡi, hơi thở khi phát âm để học viên dần cải thiện.

Vì chính tôi cũng từng gặp nhiều rào cản với phát âm nên hơn ai hết, tôi hiểu việc cải thiện giọng nói sẽ giúp chúng ta tự tin hơn rất nhiều. Đó cũng là lý do tôi yêu thích và rất tâm huyết với công việc này.

MC Mai Anh

MC Mai Anh và các học viên tại lớp cải thiện giọng nói 

- Còn có tin đồn học trò của bạn chủ yếu là đại gia?

Tin đồn không sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Không chỉ những người chủ doanh nghiệp, quản lý tại các công ty lớn có nhu cầu cải thiện giọng nói. Học viên của tôi có ngành nghề khá đa dạng từ nhân viên kinh doanh, thợ cắt tóc và cả các chị bán hàng online nữa.

Dù độ tuổi, công việc khác nhau nhưng tôi rất vui vì chứng kiến sự nỗ lực của mọi người. Có những người sẵn sàng đi quãng đường mấy trăm cây số từ Thanh Hóa, Ninh Bình, Hải Phòng, Nam Định lên Hà Nội học 2 buổi mỗi tuần, chưa từng đi trễ hay quên làm bài tập. Đối với một người hướng dẫn như tôi, đây là niềm tự hào.

- Làm MC lại kiêm nghề giáo viên kỹ năng, sắp tới người mến mộ có thể thấy Mai Anh trong vai trò gì?

Sang năm tôi muốn có kênh podcast, radio của riêng mình, tự làm nội dung và sản xuất từ A – Z. Tôi đã nung nấu ý tưởng này từ lâu, bởi hình thức thu thanh tạo cơ hội cho tôi kết nối sâu sắc với nhân vật và hiểu cặn kẽ từng luồng suy nghĩ, xúc cảm của họ.

Những người từng có mặc cảm trong quá khứ hoặc bị trầm cảm sẽ là đối tượng tôi tập trung khai thác, bởi bên trong họ là một cơn lốc và nếu được giãi bày, hẳn sẽ có nhiều câu chuyện thú vị. 

Theo Diệu Linh / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)