Lên đồi bắt sóng để học online, nữ sinh được dân mạng chú ý

Google News

(Kiến Thức) - Hầu hết dân mạng đều tỏ ra vô cùng sợ hãi nếu tấm gương "con nhà người ta" lên đỉnh đồi bắt sóng điện thoại để học online xuất hiện trên truyền hình.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các cấp trường học đều phải đóng cửa, học sinh ở nhà tự học online theo chương trình trên truyền hình. Thế nhưng, không phải ai cũng có đầy đủ điều kiện, cơ sở vật chất để thực hiện việc này. Mới đây, một tấm gương chăm học tại Thái Nguyên được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của cộng đồng.
Cụ thể, giảng viên Nguyễn Đức Tiến (Đại học Thương Mại) chia sẻ hình ảnh sinh viên của mình tự học online trên đồi kèm trạng thái: "Không phải ai sinh ra đã may mắn nằm trong vùng phủ sóng của 4G và wifi. Học online thời COVID-19. Cố lên các bạn trẻ!".
Len doi bat song de hoc online, nu sinh duoc dan mang chu y
Lán dựng tạm trên đồi được sử dụng làm nơi học online của hai nữ sinh dân tộc Tày. 
Được biết, nữ sinh trong hình là Ma Thị Tươi, sinh viên năm 2 khoa Khách sạn - Du lịch, trường đại học Thương Mại và người bạn hàng xóm. Do ở nhà không có sóng, cả làng chỉ có 2 điểm bắt được sóng điện thoại như đỉnh dốc ở đầu và cuối làng nên hai cô bạn đã duy trì việc học online tại lán dựng tạm để đồi được 1 tháng. Có những hôm trời lạnh, mưa rét, cả hai phải vừa đốt lửa sưởi ấm vừa học.
Len doi bat song de hoc online, nu sinh duoc dan mang chu y-Hinh-2
 Những hôm trời rét phải đốt lửa để học bài.
Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, thông tin đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 
"Khâm phục ý chí của các em, không chịu đầu hàng số phận mà vẫn quyết tâm đến với tri thức. Với nghị lực thế này chắc chắn hai em sẽ thành công".
"Chả bù cho con tôi, nhà wifi căng đét, điều hòa chạy vù vù, hoa quả hầu tận miệng nhưng vẫn lười học".
Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ lại tỏ ra khá "hoang mang" với thông tin này. 
M.L hài hước bình luận: "Cho em hỏi tin này có phát lên truyền hình không ạ? Để em biết đường chuẩn bị tinh thần ăn cơm chan nước mắt trước. Chứ những tấm gương con nhà người ta này toàn làm tan vỡ hạnh phúc gia đình thôi". 

Xem thêm clip: NGUY CƠ MẤT AN TOÀN KHI TRẺ HỌC ONLINE TRONG MÙA DỊCH COVID-19 - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)