HLV Vũ Hồng Việt chê CLB CAHN chưa biết cách dùng Quang Hải

Google News

Mới đây, HLV CLB Nam Định là Vũ Hồng Việt đã có nhận xét về cách CLB Công an Hà Nội sử dụng ngôi sao Quang Hải.

Kể từ ngày trở thành tân binh của CLB Công an Hà Nội (CAHN), Quang Hải đã có 2 trận đấu xuất phát ngay từ đầu. Nhưng những gì mà Hải "con" để lại chỉ là sự nhạt nhòa. Thậm chí, chính Quang Hải là người sút trượt 11m trong trận đấu giữa CLB CAHN và Nam Định gián tiếp dẫn đến việc tân binh của V-League phải dừng chân tại Cúp Quốc gia.
Sau trận đấu, NHM đặt dấu hỏi về phong độ của Quang Hải, đặc biệt là kể từ sau khi anh chàng này về nước thi đấu. Còn về giới chuyên môn, cách đây chưa lâu, HLV Vũ Hồng Việt của CLB Nam Định đã đưa ra nhận xét của mình về chính Quang Hải.
HLV Vu Hong Viet che CLB CAHN chua biet cach dung Quang Hai
Quang Hải đang chịu áp lực nặng nề khi khoác áo CLB Công an Hà Nội. 
Cụ thể, sau trận thắng của CLB Nam Định trước CAHN tại cúp Quốc gia, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: "Tôi đã phân tích CLB Công an Hà Nội, nhận thấy Quang Hải chơi tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-4-2. Tôi đánh giá đây là không phải vị trí sở trường của Quang Hải và cậu ấy không phát huy được.
Quang Hải mới trở về từ Pháp và chưa lấy lại cảm giác bóng. Tôi chỉ đạo các cầu thủ phải chơi áp sát nhanh với Quang Hải để cậu ấy không có không gian chơi bóng".
Chính HLV Vũ Hồng Việt là thầy cũ của Quang Hải khi cầu thủ này còn chơi tại những lứa trẻ của CLB Hà Nội FC (tiền thân là CLB Hà Nội T&T) và điều này khiến vị thuyền trưởng của CLB Nam Định hiểu khá rõ cậu học trò cũ của mình.
Quay trở lại với câu chuyện giữa CLB CAHN và Quang Hải, phải nhìn nhận rằng Hải "con" chính là thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất mùa giải 2023. Có được sự phục vụ của tiền vệ này, CLB Công an Hà Nội gửi một thông điệp mạnh mẽ đến phần còn lại của V-League: họ mới là ứng viên nặng kí nhất cho cuộc đua vô địch.
HLV Vu Hong Viet che CLB CAHN chua biet cach dung Quang Hai-Hinh-2
 Ngoài vị trí thi đấu, Quang Hải cần thời gian thích nghi với CLB mới.
Nguyễn Quang Hải là sự bổ sung đúng vào chỗ “vừa thiếu, vừa yếu” của CLB Công an Hà Nội. Đội bóng này cần một chân chuyền thượng hạng, một cầu thủ biết cách dứt điểm bên ngoài vòng cấm. Không chỉ lãnh đạo CLB Công an Hà Nội mong ngóng Quang Hải mà kì vọng của người hâm mộ cũng tăng cao.
Quả thật, kì vọng quá lớn đã biến thành áp lực khổng lồ đối với cầu thủ này. Bất kể tân binh nào đến với đội bóng mới đều có một quãng thời gian để thích nghi, nhưng Quang Hải thì không. Mọi động tác xử lý bóng của anh đều được “soi” kĩ.
Đôi chân của Nguyễn Quang Hải như đeo chì. Sau màn trình diễn nhiều điểm sáng ở đội tuyển Việt Nam, Quang Hải không để lại bất kì dấu ấn nào ở 2 trận đấu đầu tiên cho CLB Công an Hà Nội.
Trong ngày ra mắt gặp CLB Đà Nẵng, Quang Hải chỉ có một cú sút xa và một pha đá phạt đáng chú ý. Anh bị HLV Flavio Cruz thay ra từ phút 76. Ở trận đấu gặp CLB Nam Định, Quang Hải chỉ có đúng 1 đường chuyền tốt nhưng đồng đội của anh lại việt vị.
Áp lực đối với Quang Hải được thể hiện rõ nhất qua tình huống đá luân lưu cuối trận. Anh ra chân không chắc chắn, để thủ thành Đức Dũng dễ dàng đoán được hướng. Thậm chí, Quang Hải còn đá ra ngoài chứ không phải bị thủ môn của CLB Nam Định cản phá.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)