HLV Hong Kong ấn tượng với cầu thủ nào của đội tuyển Việt Nam?

Google News

Chiều ngày 14/6, HLV của Hong Kong (Trung Quốc) là ông Jorn Andersen đã có buổi họp báo kĩ thuật trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam và ông chú ý tới Quang Hải và đặc biệt là học trò của mình là Công Phượng.

Trong tuần đấu FIFA Days tháng 6, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray vào tối ngày 15/6. Trước khi trận đấu diễn ra, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ khi đoàn quân của HLV Troussier xếp thứ 95 còn Hong Kong (Trung Quốc) đứng thứ 147.
Thực tế, trong quá khứ, chúng ta cũng lấn lướt trước đối thủ này khi thắng 5, hòa 1, thua 1 trong 7 trận gặp nhau. Thất bại duy nhất của đội tuyển Việt Nam trước Hong Kong là trận thua 0-1 ở lượt trận thứ 2 vòng loại Asian Cup 2015. Đó là giai đoạn mà bóng đá Việt Nam lâm vào khủng hoảng dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc.
HLV Hong Kong an tuong voi cau thu nao cua doi tuyen Viet Nam?
 HLV Hong Kong (Trung Quốc) trả lời họp báo kĩ thuật trước trận đấu.
Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV của Hong Kong (Trung Quốc) là ông Jorn Andersen cũng xác nhận lại sức mạnh của đội tuyển Việt Nam và bày tỏ sự tôn trọng với chủ nhà trước khi trận đấu diễn ra. Cụ thể, HLV Jorn Andersen cho biết: "Việt Nam là đội bóng mạnh. Trên BXH Việt Nam hơn hẳn Hong Kong vậy nên trận đấu ngày mai giúp các cầu thủ của chúng tôi  tích lũy và đây là bước chuẩn bị cho giải đấu AFC và VL World Cup 2026".
Bên cạnh đó, HLV Jorn Andersen cũng cho biết ông đã theo dõi các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong khá nhiều năm và lường trước sức mạnh của các cầu thủ "chiến binh Sao Vàng". Không chỉ vậy, HLV Hong Kong (Trung Quốc) cũng chia sẻ ông ấn tượng đặc biệt với Quang Hải và học trò của mình tại Incheon United là Công Phượng.
Cụ thể trong buổi họp báo, HLV Jorn Andersen cho biết: "Tôi đã theo dõi Việt Nam khá dài khi tôi từng có thời gian làm viê kinh nghiệm làm với đội tuyển trong khu vực châu Á như Bắc Triều Tiên. Khi đội tuyển Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc tôi cũng đã quan sát cách đội bóng này vận hành. Một số cầu thủ ấn tượng như Quang Hải, Công Phượng là học trò của tôi khi còn làm việc tại Incheon United".
Chia sẻ với phóng viên về tình hình sân Lạch Tray trước ngày trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) diễn ra, HLV Jorn Anderson bày tỏ sự tiếc nuối khi chưa có thời gian làm quen với mặt sân bởi trong buổi tập đầu tiên diễn ra vào ngày 13/6, các học trò của ông được xếp đá tại sân Cầu Rào nhưng thời tiết không ủng hộ nên toàn đội chỉ tập luyện được 20 phút.
Trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 15/6, Hong Kong (Trung Quốc) đã có trận đấu tập với đội tuyển U23 nước này và có chiến thắng với tỷ số 7-0 và trong chiến thắng này, tiền đạo gốc Nigeria, Michael Udebuluzor đã lập cú hat-trick cho Hong Kong. Điều đáng tiếc là chân sút này không thể góp mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam vì chưa được cấp hộ chiếu.
Cập nhật về tình hình của Hong Kong (Trung Quốc) trước ngày diễn ra trận đấu, HLV Anderson cũng cho biết, 2 cầu thủ Hong Kong (Trung Quốc) gặp chấn thương do thi đấu mật độ cao. Bên cạnh đó, 1 cầu thủ không kịp phục hồi. Tuy nhiên, ông sẽ kiểm tra buổi tập hôm nay để xác định chính xác mức độ chấn thương của các học trò và đưa ra quyết định sử dụng nhân sự vào ngày mai.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)