Hạ chủ nhà Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam vô địch AFF Cup

Google News

Pha lập công duy nhất của Huỳnh Như ở hiệp phụ giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại chủ nhà Thái Lan để trở thành tân vương AFF Cup 2019.

Sau 3 năm chờ đợi, tuyển nữ Việt Nam mới lại lọt vào chung kết một kỳ AFF Cup. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung chính là Thái Lan, đội chủ nhà và đã vô địch giải đấu trong 3 năm gần nhất.
Tuyển nữ Việt Nam lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Chủ nhà Thái Lan cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra tình huống nào đáng chú ý trong suốt 45 phút.
Trong khi đó, cú sút trúng đích đầu tiên lại thuộc về nữ Việt Nam sau pha đánh đầu của Hải Yến. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.
Ha chu nha Thai Lan, tuyen nu Viet Nam vo dich AFF Cup
Tuyển nữ Việt Nam đăng quang AFF Cup nhờ đấu pháp hợp lý. Ảnh: ThailandNT. 
Tuyển nữ Việt Nam duy trì sự tập trung trong hiệp đấu thứ hai. Đối thủ cầm bóng nhưng không biết làm gì hơn ngoài việc thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến hoặc những cú sút xa vô hại.
Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội phải phân định thắng thua bằng hiệp phụ. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 94. Bích Thùy có pha thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang như đặt cho Huỳnh Như dứt điểm hạ gục thủ môn Yada.
Quá vui mừng vì bàn thắng, tiền đạo số 9 của tuyển Việt Nam cởi áo ăn mừng và phải nhận thẻ vàng thứ 2. Với 10 người còn lại trên sân, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn thi đấu xuất sắc, bịt kín mọi khoảng trống trước khung thành.
Tỷ số 1-0 được duy trì cho đến khi tiếng còi của trọng tài vang lên. Tuyển nữ Việt Nam trở thành tân vương AFF Cup 2019, trong khi chủ nhà Thái Lan ngậm ngùi về nhì sau 3 năm vô địch liên tiếp.

Cầu thủ nữ Việt Nam bị truất quyền thi đấu vì cởi áo ăn mừng Cởi áo ăn mừng bàn thắng, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Đội tuyển Việt Nam may mắn vẫn giữ tỷ số 1-0 trước Thái Lan để vô địch AFF Cup 2019.



Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)