Du khách Indonesia ngày càng yêu mến địa điểm du lịch tại Việt Nam

Google News

Dữ liệu của nền tảng du lịch Traveloka ghi nhận sự đột biến về chi tiêu du lịch của người Indonesia, trong đó Việt Nam là nơi thu hút nhu cầu tăng mạnh nhất.

Theo nền tảng Traveloka, chi tiêu của người Indonesia cho các sản phẩm du lịch quốc tế, từ vé máy bay, khách sạn đến các điểm tham quan, đã tăng gấp đôi vào năm 2023 so với năm 2022.

Iko Putera - một quản lý cấp cao của Traveloka cho biết Singapore và Nhật Bản là những điểm đến được người Indonesia yêu thích nhất, nhưng Việt Nam đang nổi lên là một đối thủ nặng ký. “Nhu cầu đến thăm Việt Nam tăng mạnh mẽ là do Sa Pa và Đà Nẵng đang được lan truyền trên mạng xã hội. Mọi người luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới và mong muốn khám phá những ‘viên ngọc ẩn’ mới”.

Theo ông Iko Putera, chi phí du lịch tại Việt Nam cũng là một yếu tố quan trọng, nhất là giá vé máy bay và giá khách sạn phải chăng hơn so với các điểm đến khác ở Đông Nam Á.

Du khach Indonesia ngay cang yeu men dia diem du lich tai Viet Nam
Phong cảnh tại Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Yento Chen, Giám đốc điều hành của Công ty Destination Tour Indonesia, cho rằng Việt Nam thu hút du khách Indonesia bằng những dịch vụ đa dạng – từ cảnh quan thiên nhiên đến văn hóa và ẩm thực – mà không cần phải di chuyển đường dài.

Theo ông Yento, trong khi các tour du lịch đến vịnh Hạ Long, TP.HCM và Hà Nội đã rất phổ biến thì Sa Pa và Phú Quốc hiện đang chiếm được cảm tình của du khách Indonesia, đặc biệt là vào kỳ nghỉ đông: “Việt Nam thu hút các đoàn khách MICE (loại hình du lịch kết hợp với sự kiện, hội thảo, khen thưởng,...) , nhóm gia đình và khách du lịch mạo hiểm vì quốc gia này cung cấp chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm hơn, vốn được người Indonesia rất ưa chuộng”.

Du khach Indonesia ngay cang yeu men dia diem du lich tai Viet Nam-Hinh-2
Phú Quốc cung cấp nhiều trải nghiệm cho du khách.

Đại diện công ty G-Tour, bà Angelina Samudera cho biết gói tour du lịch 5 ngày đến Sa Pa là sản phẩm được quan tâm nhất tại G-Tour, với hầu hết số lượng đặt chỗ được thực hiện từ tháng 12 đến tháng 2 trong mùa băng tuyết. “Sa Pa là điểm đến hoàn hảo cho những người Indonesia muốn ngắm tuyết vì vị trí gần, đi lại dễ dàng và không cần thị thực. Ở Sa Pa giá cả phải chăng nhưng cơ sở vật chất khá đầy đủ”.

Tính riêng công ty G-Tour đã ghi nhận lượng đặt chỗ tour đến Việt Nam tăng 20 - 30% vào năm 2023 và bà Angelina hy vọng sẽ duy trì sự tăng trưởng này bằng cách xây dựng tour kết hợp Hà Nội, vịnh Hạ Long và Sa Pa. Hướng đến những du khách trẻ tuổi thích phiêu lưu mạo hiểm, G-Tour cũng đang phát triển các gói du lịch mới đến Đà Nẵng và các khu vực lân cận. 

Theo Nam Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)