Đấu rượu trong đám cưới, 2 cô gái nhận ý kiến trái chiều từ dân mạng

Google News

(Kiến Thức) - Thách thức nhau uống rượu bằng bát trong đám cưới, 2 cô gái trẻ nhận nhiều ý kiến trái chiều từ CĐM.

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, chuẩn mực về công - dung - ngôn - hạnh của người phụ nữ Việt Nam vẫn được giữ gìn và tiếp nối qua từng thế hệ nhưng đã có nhiều suy nghĩ thoáng và hướng ngoại hơn.
Một minh chứng cụ thể nhất là trong chuyện uống rượu bia, trước đây thì đàn bà con gái đến ăn cơm cũng phải ăn sau và ăn dưới bếp, không được đi vào nhà từ cửa chính, chứ nói gì đến được động vào "tửu" để mà "chén tạc chén thù".

Clip 2 cô gái thách nhau uống rượu bằng bát trong đám cưới - Nguồn: Youtube.

Mới đây, trên MXH, đoạn clip đăng tải cuộc đấu rượu giữa 2 cô gái ở đám cưới. Cụ thể, trong clip ghi lại cảnh cô gái áo trắng và áo đen cùng nhau nâng rượu uống. Nhưng đáng chú ý, dụng cụ để uống rượu của 2 cô gái này không phải là chén như bình thường mà đó lại là bát.
Việc đấu rượu của 2 cô gái trẻ thu hút sự chú ý của nhiều người ngồi bàn xung quanh. Đặc biệt là phía sau lưng khi có rất nhiều các mẹ, các bà "mắt tròn, mắt dẹt" xem đấu rượu.
Ngay sau khi clip xuất hiện trên MXH đã nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều ngưởi tỏ ra ngưỡng mộ trước "biệt tài" uống rượu của hai cô gái trong clip và họ cho biết thêm uống rượu cũng là nét văn hóa đặc sắc của nhiều vùng miền nhất là các dân tộc miền núi phía Bắc.
Dau ruou trong dam cuoi, 2 co gai nhan y kien trai chieu tu dan mang
Ảnh cắt clip. 
Điển hình như trên diễn đàn Biết, nickname Mạnh An bình luận: "Chẳng biết mọi người nghĩ thế nào nhưng với mình là người uống được rượu nhưng vẫn phải gọi người phụ nữ này là sư phụ".
Tuy nhiên, nhiều người khác lại lên tiếng phản pháo, họ cho rằng hành động 2 cô gái đấu rượu trên là không thể chấp nhận. Nickname Lan Anh Phạm bình luận: "Thách đố kiểu này nguy hiểm quá. Hơn nữa chưa biết 2 cô gái này di chuyển bằng gì đến đám cưới. Nếu đi xe máy thì quá nguy hiểm".
Trước đó, trên trang page khác, nhiều người cũng từng được chứng kiến cảnh một cô gái Hòa Bình trong đám cưới ở huyện Đà Bắc cũng uống rượu bằng bát thu hút bình luận của nhiều dân mạng.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)