Đánh bại Quang Nhật, thần đồng Huy Hoàng chấm dứt mọi tranh cãi

Google News

Giành HCV SEA Games 2017 sau khi vượt qua kỷ lục gia Lâm Quang Nhật, Nguyễn Huy Hoàng khẳng định vị thế thần đồng mới của bơi Việt Nam.

Sau chiến thắng bất ngờ của Nguyễn Hữu Kim Sơn tối qua, tới lượt 2 nhân vật còn lại của vụ lùm xùm trong làng bơi lội ra quân ở nội dung 1.500 m tự do. Người đầu tiên là kỷ lục gia SEA Games Lâm Quang Nhật, người thứ 2 là thần đồng lần đầu tham dự Nguyễn Huy Hoàng.
Và một lần nữa, bất ngờ đã xảy ra, Huy Hoàng giành HCV, phá sâu kỷ lục SEA Games với thời gian 15 phút 20 giây 20. Đàn anh Lâm Quang Nhật chỉ giành HCB. Kỷ lục trước đó của Quang Nhật ở Singapore 2015 chỉ là 15 phút 31 giây 03.
Danh bai Quang Nhat, than dong Huy Hoang cham dut moi tranh cai
Giành HCV SEA Games 2017 sau khi vượt qua kỷ lục gia Lâm Quang Nhật, Nguyễn Huy Hoàng khẳng định vị thế thần đồng mới của bơi Việt Nam. 
Trước đó, Huy Hoàng, Quang Nhật và Kim Sơn là 3 nhân vật chính trong vụ tranh chấp 2 vị trí đại diện cho Việt Nam ở nội dung 1.500 m tại SEA Games. Sự kiện này từng làm tốn rất nhiều giấy mực của báo chí trước thềm SEA Games 2017. Tại cuộc thi tuyển chọn nội bộ, Lâm Quang Nhật bỏ thi còn Huy Hoàng đánh bại Kim Sơn để giành quyền dự nội dung 1.500 m.
Với thắng lợi này trước Quang Nhật, Huy Hoàng đã khẳng định anh là người giỏi nhất, xứng đáng nhất cho vị trí ấy. Trước đó, ở giải vô địch quốc gia 2016, Huy Hoàng (lúc ấy mới 16 tuổi) cũng vượt qua Quang Nhật để giành HCV ở nội dung 1.500 m.
Các thông số kỹ thuật cho thấy chiến thắng của Huy Hoàng là cực kỳ ấn tượng. Chỉ trong 1 năm, Huy Hoàng đã nâng cao thành tích lên gần 10 giây. Nếu tiếp tục đà tiến bộ này, Huy Hoàng có thể nghĩ tới việc cạnh tranh sòng phẳng ở ASIAD. Tại Incheon 2014, VĐV giành HCĐ có thời gian 15 phút 06 giây 73.
Bản thân Huy Hoàng sinh ra trong một gia đình chài lưới bên bờ sông Gianh (Tuyên Hóa, Quảng Bình). Kình ngư 17 tuổi trưởng thành bên sông nước nên biết bơi từ rất sớm. Ngay khi còn nhỏ, Huy Hoàng đã có thể bơi, lặn rất lâu dưới nước và luôn thích thú với việc bơi lội.
Ở trường tiểu học, Huy Hoàng tham dự Hội khỏe Phù Đổng và giành nhiều thành tích cao. Điểm mạnh của chàng trai sinh năm 2000 là 2 sải tay dài và những cú đập mạnh mẽ. Hoàng nhanh chóng được lãnh đạo thể thao Quảng Bình phát hiện và đưa về bồi dưỡng. VĐV này phát triển quá nhanh khiến Trung tâm đào tạo, huấn luyện TDTT Quảng Bình phải gửi Huy Hoàng vào tập ở TP. Hồ Chí Minh để phát huy hết tiềm năng của Hoàng.
Tại giải vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á 2015 ở Đà Nẵng, Huy Hoàng giành 5 HCV, phá 3 kỷ lục. 17 tuổi, sở hữu 1 kỷ lục SEA Games, Huy Hoàng xứng danh thần đồng mới của bơi lội Việt Nam.
Theo Thanh Hà/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)