Cựu HLV của Nam Định kể về Saudi Arabia sau chiến thắng lịch sử

Google News

HLV Herve Renard tiết lộ thú vị sau chiến thắng của Saudi Arabia trước Argentina tại World Cup 2022.

HLV Herve Renard từng dẫn dắt CLB Nam Định năm 2004. Herve Renard đã trở thành người hùng sau khi dẫn dắt Saudi Arabia đánh bại Argentina 2-1 ở World Cup 2022.
Cựu HLV Nam Định Herve Renard kể: “Ngay sau khi Saudi Arabia đánh bại Argentina 2-1, Hoàng tử kế vị Mohammad Bin Salman của Saudi Arabia gọi điện chúc mừng và nói chuyện với tôi rất lâu, rất dài, thể hiện sự phấn khích, hài lòng và tin tưởng vào tương lai của tuyển Saudi Arabia. Vị vua tương lai của vương quốc 36 triệu dân không hề gây áp lực lên tôi và toàn đội sau chiến thắng lịch sử”.
Cuu HLV cua Nam Dinh ke ve Saudi Arabia sau chien thang lich su
 HLV Herve Renard cho rằng ông có được sự hậu thuẫn từ những con người quản lý chuyên nghiệp, đó là Hoàng từ Mohammad Bin Salman. Ảnh: Getty
Ngay sau đó là Hoàng từ Bin Salman gặp trực tiếp chiến lược gia người Pháp tại Qatar để thể hiện sự hài lòng và nỗi vui mừng khi Saudi Arabia làm nên lịch sử.
Ông Herve Renard kể lại ba năm trước ông cũng được vị vua tương lai của Saudi Arabia tiếp đón và thuyết phục ngồi vào ghế HLV trưởng tuyển Saudi Arabia. Lúc đó vị hoàng tử hứa rằng nếu ông Herve Renard chấp nhận thì với tư cách thành viên lớn của hoàng gia Sa
Cuu HLV cua Nam Dinh ke ve Saudi Arabia sau chien thang lich su-Hinh-2
Saudi Arabia đánh bại Argentina là sự kiện lịch sử. Ảnh: Getty 
Hoàng tử Mohammad Bin Salman cũng là Chủ tịch LĐBĐ Saudi Arabia đồng thời là Bộ trưởng Bộ Thể thao vương quốc này.
Còn trả lời trên kênh truyền hình Al Kass của Saudi Arabia, hoàng tử nói: “Chúng ta có một HLV giỏi...quái lạ, người đã thiết kế lại, tìm ra sức mạnh cho bóng đá Saudi Arabia”.
HLV Herve Renard đánh giá cao Hoàng tử Bin Dalman: "Đó là con người am hiểu thể thao, bóng đá và quản lý thể thao nói chung và bóng đá rất chuyên nghiệp. Ông không hề gây áp lực không cần thiết lên đội tuyển. Ông ấy tôn trọng HLV, biết được hiểu được rằng, khi đã ngồi vào ghế HLV trưởng nghĩa là tận tụy đến cùng vì công việc. Hoàng từ Salman chỉ hay hỏi...có gì cần giúp đỡ không, câu hỏi của ông ấy luôn là thế"..
HLV người Pháp cho rằng làm việc với con người như thế rất dễ chịu và sự tự tin của HLV sẽ luôn dồi dào và từ đó tạo ra tính sáng tạo.
Theo Thanh Phương/Pháp luật TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)