Cô giáo Romania và những thầy giáo Tây tại Việt Nam

Google News

Ngoài cô giáo Romania đang giảng dạy tại Việt Nam, loạt thầy giáo "soái Tây" bị chụp lén ngoài sân trường hay khi dự lễ khai giảng... cũng được dân mạng chú ý và "tìm info".

Những ngày qua, mạng xã hội liên tục lan truyền hình ảnh của các thầy cô giáo người nước ngoài đang giảng dạy tại Việt Nam. Người bị chụp lén, người được "tìm info" khi xuất hiện trên sân trường. Điểm chung gây chú ý của họ: Đều bị chụp lén và bỗng dưng nổi tiếng vì vẻ ngoài nổi bật.
Cô giáo Romania thích mặc áo dài
Cô giáo Otilia Dogaru (23 tuổi) bỗng trở thành hiện tượng mạng khi loạt ảnh mặc áo dài, mang kính đứng trên bục giảng lan truyền trong các diễn đàn học sinh, sinh viên.
Dân mạng cũng đã nhanh chóng tìm ra thông tin của cô giáo. Trước khi đến Việt Nam giảng dạy, Dogaru từng tốt nghiệp Học viện Nghiên cứu kinh tế tại thành phố Bucharest, Romania.
Co giao Romania va nhung thay giao Tay tai Viet Nam
Otilia Dogaru nói có niềm yêu thích mãnh liệt với áo dài và thường diện quốc phục Việt Nam khi đi dạy, đi chơi. 
Trước khi đến Việt Nam, Dogaru từng đi du lịch và làm thiện nguyện ở nhiều quốc gia. Cô hiện dạy tiếng Anh tại một trường cao đẳng ở Bà Rịa - Vũng Tàu và đã định cư ở Việt Nam được hơn 1 năm.
Khi biết mình được nhiều dân mạng chú ý, giáo viên Romania nói cảm thấy bất ngờ và phấn khích.
"Tôi cảm thấy choáng ngợp bởi rất nhiều tin nhắn và yêu cầu kết bạn trên mạng xã hội. Ở trường, học sinh đưa cho tôi xem những bài đăng trên mạng và họ rất vui mừng về điều đó. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi có thể chia sẻ với mọi người về niềm đam mê của mình", cô giáo 9X nói.
Trên trang cá nhân, Dogaru thường đăng hình mình mặc áo dài, kể cả khi đi dạy lẫn chụp ảnh đời thường.
"Tôi có một vài tà áo dài trong tủ quần áo. Tôi nghĩ phụ nữ Việt Nam trông rất nữ tính trong trang phục này và tôi có cùng cảm giác khi khoác lên người. Ở nơi tôi dạy, thỉnh thoảng tôi diện áo dài vào những dịp đặc biệt. Học sinh có vẻ rất vui khi thấy tôi mặc trang phục truyền thống của Việt Nam", Dogaru nói với Zing.vn.
"Rần rần thích thú" vì thầy giáo Nam Phi
Jordan (24 tuổi, Nam Phi) hiện là giáo viên môn tiếng Anh tại THPT Lê Thánh Tôn ở TP.HCM. Jordan được nhiều dân mạng chú ý khi bức ảnh chụp "thầy giáo soái ca" ngồi trong phòng học lan truyền trên nhiều diễn đàn.
Trong ảnh, Jordan được nhiều người khen sở hữu góc nghiêng đẹp, hao hao ca sĩ điển trai Shawn Mendes. Mái tóc xoăn cùng chiếc mũi cao của thầy giáo cũng được nhận xét là lãng tử.
Co giao Romania va nhung thay giao Tay tai Viet Nam-Hinh-2
Thầy giáo dạy tiếng Anh được dân mạng khen có góc nghiêng "chuẩn chỉnh" như ca sĩ Shawn Mendes. 
Thuỳ Dương (học sinh lớp 10 THPT Lê Thánh Tôn, chủ nhân bức ảnh thầy giáo soái ca) cho biết Jordan bắt đầu công tác tại trường từ ngày 14/11 nhưng đã nhanh chóng chiếm được nhiều tình cảm của học sinh bởi vẻ ngoài điển trai cùng phong cách hoà đồng, cởi mở.
"Khi dạy thầy luôn cố gắng nói chậm, rõ ràng để học sinh dễ tiếp thu. Tính thầy cũng dễ thương lắm, thầy đi đến lớp nào là lớp đó rần rần vì thích thú. Thầy giới thiệu với học trò là đã có bạn gái rồi", Thùy Dương kể.
Thuỳ Dương cũng cho biết cô khá bất ngờ khi bức ảnh của thầy giáo lại có hơn 40.000 lượt thích trên mạng.
Thầy giáo Anh với "góc nghiêng chuẩn chỉnh"
Chris Glover (25 tuổi) trở thành tâm điểm chú ý khi bức ảnh anh bị chụp lén giữa sân trường lan truyền trên nhiều diễn đàn mạng.
Trong ảnh, Chris được chú ý bởi ngoại hình cân đối, sống mũi cao cùng góc nghiêng "chuẩn chỉnh". Không ít người để lại bình luận "xin info" thầy giáo điển trai.
Co giao Romania va nhung thay giao Tay tai Viet Nam-Hinh-3
Chris Glover giảng dạy tại Việt Nam từ năm 2017. Anh cho biết mình bất ngờ khi được nhiều người chú ý. 
Vài giờ sau khi đăng tải, thông tin về thầy giáo điển trai được tiết lộ. Glover hiện là giáo viên tiếng Anh tại một trung tâm ở TP.HCM. Tùy vào sự sắp xếp, liên hệ của trung tâm, các giáo viên như anh sẽ tới giảng dạy cho một số trường học trên địa bàn trong thời gian ngắn.
Tốt nghiệp ĐH Coventry (Anh) chuyên ngành Tài chính Kế toán, Glover từng sinh sống tại Nhật Bản. Một thời gian sau, anh đến Việt Nam du lịch và quyết định ở lại làm việc.
Glover cũng nói mình đã có bạn gái nhưng không muốn tiết lộ nhiều thông tin vì người yêu anh là người sống kín tiếng.
Tiến sĩ người Anh có nhiều cô gái xin làm học trò
Sự xuất hiện của Mike Perkins (Anh) tại lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 của THPT Việt Đức (Hà Nội) lập tức thu hút sự chú ý của dân mạng.
Thầy giáo xuất hiện trong trang phục vest lịch lãm cùng chiều cao nổi bật.
Co giao Romania va nhung thay giao Tay tai Viet Nam-Hinh-4
Tiến sĩ Mike Geoge được nhiều người chú ý vì vẻ ngoài soái ca. 
Perkins đang công tác tại ĐH Anh Quốc Việt Nam (BUV). Sau khi hoàn thành bằng tiến sĩ về quản lý tại Đại học York (Canada), anh chuyển đến Hà Nội để công tác tại BUV vào tháng 9/2013.
Thầy giáo Anh từng đảm nhiệm các công việc như giảng viên, tham gia một số dự án nghiên cứu về tham nhũng và minh bạch tại Việt Nam.
Trên trang cá nhân, Perkins thường đăng nhiều ảnh đời thường với phong cách lịch lãm, điển trai và được nhiều người chú ý. Không ít cô gái để lại bình luận mong muốn được làm học trò của thầy.
Theo Hoài Vỹ/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)