Chụp ảnh cưới, 7 năm sau mới biết địa điểm đó là lăng mộ

Google News

Cách đây 7 năm, đến giờ cô gái mới phát hiện ra là địa điểm chụp ảnh cưới ở Turpan, Tân Cương, Trung Quốc thực ra đó là một khu lăng mộ.

Vào ngày 7/6 vừa qua, một cô gái lên mạng chia sẻ câu chuyện bản thân chụp ảnh cưới cách đây 7 năm. Điều đáng nói là địa điểm chụp ảnh cưới ở Turpan, Tân Cương, Trung Quốc mới đây được cô phát hiện, thực ra đó là một khu lăng mộ.

Khi đó, nhân viên của tiệm ảnh cưới giới thiệu cho cô một địa điểm, khẳng định nơi này có khung cảnh tuyệt đẹp.

Chup anh cuoi, 7 nam sau moi biet dia diem do la lang mo

Địa điểm chụp ảnh cưới ở Turpan, Tân Cương.

Sau khi tới đây, cô lập tức bị thu hút ngay bởi bầu không khí huyền bí, độc lạ. Cô đoán có thể nơi này dùng để chứa rượu, rất thích hợp làm phông nền chụp ảnh cưới. Vì thế, cô không ngần ngại chi 10.000 Nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng) để chụp ảnh tại đây.

Gần đây khi xem video trên mạng, cô bất ngờ biết được “danh lam thắng cảnh” nơi cô chụp ảnh cưới hóa ra lại là khu lăng mộ. Điều này khiến cô vô cùng bàng hoàng, xấu hổ.

Chup anh cuoi, 7 nam sau moi biet dia diem do la lang mo-Hinh-2

Vụ việc đã làm dấy lên cuộc bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội. Một số dân mạng cho rằng, tiệm ảnh cưới đã xâm phạm quyền được biết sự thật của khách hàng.

Nhiều người dùng mạng đã để lại bình luận: "Điều đó còn phụ thuộc vào khả năng chấp nhận nơi này như một địa điểm thu hút của người dân hay không", "Dù phong cảnh có đẹp đến đâu, ảnh cưới dù sao cũng có ý nghĩa đặc biệt, tốt nhất không thích hợp chụp ở nơi này", "Nếu nghĩ theo góc độ khác, cuộc hôn nhân của bạn sẽ trường tồn và 2 bạn bên nhau mãi mãi".

Chup anh cuoi, 7 nam sau moi biet dia diem do la lang mo-Hinh-3

Sau đó, vào ngày 8/6, cô gái đã đăng một video khác và nói, dù cô ở Tân Cương nhưng có những điều cô không biết rõ về nơi này.

Bên dưới video của cô, dân mạng cũng bình luận thêm rằng: "Không có gì sai khi lăng mộ cũng là một danh lam thắng cảnh nhưng tiệm ảnh cưới nên giải thích cho khách hàng biết rõ ngay từ đầu. Nếu biết mà không thông báo chẳng khác gì gian lận".

Sau khi câu chuyện của cô gái này lan truyền trên mạng xã hội, vào ngày 10/6, phía Bảo tàng Nghệ thuật Dân gian Sa mạc Tân Cương lên tiếng xác nhận đó không phải là lăng mộ. Họ cho biết, đây là hình ảnh tại Khu thắng cảnh Vạn Phật Cung dưới chân núi Hỏa Diệm Sơn ở Turpan, Tân Cương.

Các công trình kiến trúc và tượng điêu khắc trong khu vực này được tạo ra dựa trên nguyên tắc nghệ thuật tạo hình bằng đất sét tự nhiên, mang vẻ đẹp hài hòa với thiên nhiên, là một dạng nghệ thuật cổ xưa của vùng Tây Tạng, chứ không phải là "khu lăng mộ" như các bình luận trên mạng đã nói.

Chup anh cuoi, 7 nam sau moi biet dia diem do la lang mo-Hinh-4

Chup anh cuoi, 7 nam sau moi biet dia diem do la lang mo-Hinh-5

Khu thắng cảnh Vạn Phật Cung.

Theo báo cáo, Bảo tàng Nghệ thuật Dân gian Sa mạc Tân Cương được xây dựng vào năm 1990, do kiến trúc sư Zhang Wenge thiết kế và xây dựng trong hơn 10 năm. Công trình "Con đường Tơ lụa" rất tráng lệ, với các tác phẩm điêu khắc quy mô lớn sống động như thật với các tác phẩm: Thiết Phiến công chúa, Đường Tăng... Tại đây, bạn còn có thể trải nghiệm quy trình sản xuất thủ công mỹ nghệ cổ xưa như dệt thảm, làm mũ hoa, thêu thùa... rất thích hợp để check in, chụp ảnh.

 

Theo Phan Hằng/Người Đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)