Chê cỗ cưới dở, thanh niên làm hành động khiến dân mạng phẫn nộ

Google News

(Kiến Thức) - Vì cỗ quá dở, người này chỉ bỏ phong bì mừng đám cưới 2000 đồng và ghi lại lời lẽ không hay gửi lại gia chủ.

Mừng đám cưới là một nét văn hoá đẹp của người Việt Nam, số tiền này được coi như là lời chúc phúc của khách tới cô dâu chú rể và không được quy định bằng con số cụ thể. Chính bởi vậy, có rất nhiều câu chuyện dở khóc dở cười xung quanh việc mừng cưới này.
Mới đây, một người dùng mạng xã hội có tên O.H chia sẻ câu chuyện về việc mừng đám cưới của gia đình mình khiến ai nấy đều bức xúc.
Cụ thể, người này chia sẻ: "Hôm qua nhà tôi có việc, không biết là cỗ nhỏ quá mà có người đi ăn cỗ và mừng cho gia đình tôi 2 nghìn và viết lên những lời như này. Mong mọi người thông cảm, gia đình tôi cũng chỉ làm được đến thế thôi". 
Che co cuoi do, thanh nien lam hanh dong khien dan mang phan no
Cộng đồng mạng bức xúc trước phong bì mừng cưới 2000 đồng kèm lời lẽ khiếm nhã. 
Kèm theo những lời tâm sự là một chiếc phong bì cưới có tờ 2000 đồng và những lời lẽ thiếu lịch sự ở bên ngoài: "Cỗ như...mà còn mời. Mừng hạnh phúc".
Nhiều người khi nhìn thấy bài đăng đã không nỏi "nóng mắt" cho rằng dù cỗ đám cưới chỉ rau dưa thì cũng là tấm lòng của chủ nhà, là khách phải biết thông cảm và tôn trọng cô dâu chú rể chứ không phải viết những lời lẽ khiếm nhã lên phong bì mừng đám cưới như vậy.
Facebooker T.P bình luận: "Ở quê mình đi mừng cưới cũng ít nhất là 300-400.000 đồng rồi, không biết chủ nhà có chu đáo đón tiếp hay không. Số tiền không lớn nhưng thể hiện sự tôn trọng cô dâu chú rể. Không hiểu nghĩ gì mà lại hành động thế này".
Đồng quan điểm trê, người dùng có tên L.L cũng nói: "Mời khách là đến để chung vui trong ngày trọng đại chứ không mời đến để trả tiền cỗ. Cư xử như thế này không phải kém duyên nữa mà là vô văn hoá!".
Hiện, bức ảnh trên vẫn đang gây sự chú ý trên mạng xã hội và thu hút nhiều người bình luận.
 Xem thêm clip: Quẹt thẻ thay phong bì mừng đám cưới thời 4.0 | VTC14 - Nguồn: Youtube

Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)