“Chàng trai vàng trong làng bán xăng” vì 10K được dân mạng ưu ái

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, câu chuyện về chàng bán xăng có lòng nhân ái với người đổ vì lỡ quên ví tiền đã khiến dân mạng chú ý và để lại không ít lời khen cho hành động đẹp.

Mới đây, nhiều diễn đàn lớn trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện người tốt, việc tốt thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Một người đàn ông quên ví tiền nhưng vẫn được nhân viên bán xăng đổ cho 10K vì sợ không thể đi xe máy về tới nhà.
“Chang trai vang trong lang ban xang” vi 10K duoc dan mang uu ai
Hành động của nhân viên bán xăng được cộng đồng mạng tán dương. 
Nguyên văn câu chuyện như sau: "Hôm nay tôi có việc đi ra ngoài, xe hết xăng tạt vào cây xăng trên đường Đê La Thành. Tôi mở nắp và đề nghị cậu nhân viên bơm cho tôi 50 nghìn. Sờ tay vào túi quần thì quên mang ví, lúc đó cậu nhân viên bán xăng cũng bắt đầu đưa vòi bơm vào bình xăng. Tôi giật mình và bảo:
- Thôi cháu ơi, chú quên mang ví rồi, cháu đừng có bơm vào. 
- Để cháu bơm cho chú 10 nghìn. 
- Chú không mang ví nên 10 nghìn cũng không có cháu ạ. 
- Để cháu bơm cho chú 10 nghìn lúc nào tiện chú qua gửi cháu cũng được, mà không tiện cũng chả sao. Nhỡ chú đi dọc đường hết xăng thì khổ chú.
Tôi tần ngần một lúc, nhìn vào đáy bình xăng cũng thấy cạn kiệt và đành để cho cháu bơm vào với sự cương quyết của cậu ấy. Cầu mong cho cậu ấy luôn mạnh khỏe, gặp mọi điều tốt lành trong cuộc sống".
“Chang trai vang trong lang ban xang” vi 10K duoc dan mang uu ai-Hinh-2
Bài đăng về nhân viên bán xăng tốt bụng được nhiều người chia sẻ. 
Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện trên đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân mạng. Chỉ bằng một hành động đơn giản, nhân viên bán xăng tốt bụng nhận được "mưa" lời khen.
"Mình cũng hay đổ xăng tại đây, cậu nhân viên này rất lịch sự, còn cúi đầu chào khách nữa. Đây cũng chính là lý do mình rất ít khi đi bơm xăng ở cây khác".
"Số tiền chẳng đáng là bao nhưng không phải ai cũng có lòng tốt thế đâu, hành động quý hơn vàng, nên phát huy và lan rộng".

Xem thêm clip: Trải nghiệm dịch vụ tự đổ xăng ở TP.HCM| VTV24 - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)