Có được uống cà phê khi nuôi con bằng sữa mẹ?

Google News

(Kiến Thức) - Khi mẹ uống cà phê thì có một lượng nhỏ chất caffein (một chất có trong cà phê) sẽ vào máu và vào sữa mẹ, từ đó vào cơ thể trẻ. 

Hỏi: Tôi đang nuôi con bằng sữa mẹ, cháu hiện được 9 tháng nhưng vì công việc nên tôi thường uống cà phê cho tỉnh táo. Xin bác sĩ tư vấn giúp, nếu tôi uống cà phê thì có ảnh hưởng gì đến chất lượng sữa cũng như hệ tiêu hóa của con tôi không? - Lâm Hoàng Anh (quận 7, TP HCM).
 Ảnh minh họa.
ThS.BS Trần Quốc Cường, Khoa Dinh dưỡng lâm sàng, Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM trả lời: Khi mẹ uống cà phê thì có một lượng nhỏ chất caffein (một chất có trong cà phê) sẽ vào máu và vào sữa mẹ, từ đó vào cơ thể trẻ. Với một lượng nhỏ thì sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của trẻ. Tùy theo cơ địa mỗi trẻ mà có thể dung nạp lượng caffein ít hay nhiều, trẻ càng nhỏ càng khó dung nạp chất caffein mà có xu hướng tích lũy trong người, chậm đào thải.
Thông thường nếu mẹ uống từ 1 - 2 cốc cà phê mỗi ngày thì không ảnh hưởng gì đến trẻ. Nếu mẹ uống hơn 2 cốc cà phê mỗi ngày hay uống kèm các loại thức uống khác có chứa chất caffein như trà, nước tăng lực, nước ngọt coca, pepsi thì sẽ làm tăng nồng độ caffein trong sữa của trẻ, tích lũy trong cơ thể làm cho trẻ bị kích thích, quấy khóc, khó ngủ chứ không ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. 
BH (ghi)

Bình luận(0)