Cách làm sữa chua bổ dưỡng từ sữa bò

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bạn yêu thích vị ngọt đậm của sữa bò, hãy tận dụng chúng để làm sữa chua cực kỳ nhanh.

Cach lam sua chua bo duong tu sua bo
 Sữa chua từ sữa bò đơn giản mà chi phí lại thấp.
Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa, người lớn hay trẻ nhỏ đều có thể ăn được. Sữa chua không chỉ là món ăn ngon miệng, cung cấp nhiều dưỡng chất mà nó còn có khả năng giúp con người tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật, cải thiện hệ tiêu hóa. Các thành phần trong sữa chua có tác dụng  tốt cho sức khỏe, giúp tạo sự cân bằng và bổ sung vi khuẩn tốt trong đường ruột, giảm thiểu những vi khuẩn có hại. Ngoài ra, sữa chua còn tự sản sinh ra loại kháng sinh riêng làm chậm quá trình phát triển của các loại vi khuẩn có hại. Bạn nên ăn 2 hũ sữa chua một ngày sau khi ăn để tăng tác dụng của nó.
Người ta có thể làm sữa chua bằng nhiều cách, dùng nguyên liệu hoàn toàn bằng sữa tươi hay sữa bò đều ngon cả. Nếu bạn thích vị ngọt đậm thì sữa bò là sự lựa chọn tốt nhất.
B1. Chuẩn bị nguyên liệu gồm: sữa tươi, sữa bò, sữa chua cái để làm men, nước sôi. Nhớ chọn sữa chua cái lõng không vón cục và cũng không quá lạnh.
B2. Trộn 1 hộp sữa đặc và 2 lon sữa tươi, 1 lon nước sôi vào nồi và quấy đều, sau đó đổ sữa chua cái vào chung và đảo nhẹ. Nếu hỗn hợp này còn đặc chưa tan hẳn thì bạn dùng rây để rây cho thật mịn. Sau đó đổ hỗn hợp này vào lọ đậy kín nắp.
B3. Khâu cuối cùng là đun một nồi nước sôi to để ủ. Cứ đun cho đến khi nhìn dưới đáy thấy lăn tăn thì tắt bếp. Bỏ từng lọ hỗn hợp sữa đã làm vào và đậy vung lại. Nhớ là nước ủ chỉ được dâng đúng 2/3 các lọ, nếu ngập thì nước sẽ tràn vào và sữa chua không đông được. Phía trên nồi nên đậy một chiếc khăn sạch, ủ 8 – 10 tiếng là ăn ngon. 
Mời các bạn cùng xem clip học làm sữa chua từ sữa bò (Nguồn: Youtube)
Mi Trần (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)