TNGT thảm khốc 9 người chết: Bố mẹ cô dâu chết trong ngày cưới

Google News

(Kiến Thức) - 7 trong số 9 nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa đều là người thân trong gia đình, trong đó có cả bố mẹ cô dâu.

TNGT tham khoc 9 nguoi chet: Bo me co dau chet trong ngay cuoi
 Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa.

Xe du lịch 16 chỗ chở 13 người đi đám cưới đâm vào xe tải trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Thanh Hóa đã làm 7 người thân trong gia đình và hai người của nhà xe tử vong chiều 24/1.
Theo thông tin trên Tuổi Trẻ, 9 người tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa đều ngụ tại huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An).
Tối 24/1, tất cả người dân xóm 9, xã Vĩnh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) đều tập trung tại nhà ông Đường Văn Quảng (51 tuổi) để đón các thi thể nạn nhân được đưa về. Không ai bảo ai, mỗi người một việc chuẩn bị mọi thứ để lo hậu sự. Ở đầu làng, lực lượng thanh niên, dân quân tự vệ, công an dựng lên một cái rạp để đặt quan tài những người xấu số.
Trước tin dữ về vụ tai nạn thảm khốc khiến bảy người là anh em, họ hàng thiệt mạng, ai cũng bàng hoàng, đau đớn.
Căn nhà nhỏ cấp 4 của gia đình ông Quảng nằm sát mép đồi không còn người thân nào bởi tất cả đã đón xe đò ra Thanh Hóa nhận thi thể các nạn nhân về quê lo hậu sự.
Những người hàng xóm của ông Quảng cho biết sáng 24/1, ông Quảng thuê chiếc xe khách 16 chỗ ngồi của nhà xe Vinh Anh (xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn) chở gia đình đi đám cưới con gái út là chị Ðường Thị Minh (25 tuổi) ở Hà Nội.
Theo lịch trình, sáng 24/1 gia đình ông Quảng và anh em họ hàng thân thích thuê chiếc xe 16 chỗ của anh Vinh ra Hà Nội nghỉ ngơi. Ngày 25, họ sẽ cùng cô dâu chú rể về dự tiệc tại nhà trai ở Quảng Ninh, thế nhưng, trên đường đi thì gặp tai nạn thảm khốc.
Ngay sát bên nhà ông Quảng, gia đình ông Ðường Văn Trung - em trai ông Quảng - cũng đang chuẩn bị lo hậu sự.
TNGT tham khoc 9 nguoi chet: Bo me co dau chet trong ngay cuoi-Hinh-2
 Bà Trần Thị Hoa (vợ ông Trung) ngất lên ngất xuống từ khi nghe tin chồng cùng người nhà gặp nạn.
Vụ tai nạn khiến vợ chồng ông Quảng và người thân thiệt mạng khiến ai cũng xót thương. Người chịu nỗi đau lớn nhất có lẽ là chị Minh – người đang háo hức chờ bố mẹ, cô chú cùng về nhà chồng dự lễ vu quy hạnh phúc nào ngờ lại thành ngày đại tang.
Vụ tai nạn làm 9 người chết trong đó có chủ xe Võ Đức Vinh, tài xế Nguyễn Hữu Duyên và 7 người khác gồm vợ chồng ông Quảng và người thân. Ngoài ra còn có 4 người khác bị thương đang cấp cứu, điều trị tại bệnh viện.
Theo tin tức trên Zing, trong số những người nhập viện Đa khoa Yên Cát (huyện Như Xuân), nạn nhân nhỏ tuổi nhất - bé gái Đường Thị Phương Anh (12 tuổi, ở huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã tạm qua cơn nguy kịch.
Theo lời bé gái 12 tuổi, những người ngồi trên xe phần lớn là cô, dì, chú bác trong nhà. Chiếc xe khách được gia đình thuê, tài xế tên Vinh, phụ xe là Duyên.
10h30 ngày 24/1, đoàn xuất phát từ quê nhà ở xã Vĩnh Sơn ra Hà Nội dự một đám cưới. Dù bé nhất đoàn nhưng Phương Anh được mọi người sắp xếp ở ghế cuối cùng, còn bố bé gái này ngồi ghế cạnh tài xế. Xe chạy đến đầu tỉnh Thanh Hóa, ai cũng nhận ra bánh trước hoạt động khác thường. Sau nửa giờ dừng lại để sửa, xe này tiếp tục chạy.
"Sửa xong, nhưng cháu vẫn cảm nhận trục bánh xe trước còn chao đảo. Mọi người trên xe có khuyên tài xế dừng lại nhưng không được chấp nhận", Phương Anh nói. Khi nhiều người đang thiu thiu ngủ, nạn nhân nhỏ tuổi bất ngờ nghe thấy tiếng người xung quanh gào thét.
"Cô gì, chú bác cháu ngồi ở những hàng ghế đầu chết cả rồi. Bố cháu ngồi cạnh bác tài xế không biết thế nào", Phương Anh rơm rớm nước mắt. Câu hỏi của bé gái khiến nhiều người không cầm được nước mắt bởi đến thời điểm này bố bé gái đã mất.
Danh sách 9 người tử vong gồm:
* Ông Đường Văn Quảng (51 tuổi)
* Bà Nguyễn Thị Thùy (51 tuổi, vợ ông Quảng)
* Bà Đường Thị Phùng (chị gái ông Quảng)
* Ông Đường Văn Trung (em trai ông Quảng)
* Anh Đường Văn Sơn (cháu trai ông Quảng)
* Ông Nguyễn Đình Kỷ (anh trai bà Thùy)
* Bà Nguyễn Thị Cường (em gái bà Thùy)
* Nguyễn Hữu Duyên (lái xe)
* Võ Đức Vinh (chủ nhà xe Vinh Anh)

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(1)

Minh Hiền

bui van bo vo

nha xe nay phai co trach nhiem. khi xe nhu vay ma van chay. moi nguoi neu co cam giac khong an toan. thi xin dung xuong xe. dung hao huc ham choi ma dai hoa.