3 tấn sữa ong chúa Mỹ, tảo biển Nhật bị làm giả

Google News

(Kiến Thức) - Sữa ong chúa Mỹ, tảo biển Nhật bị làm giả bán cho đầu mối với giá 150 - 200 nghìn đồng nhưng đến tay người tiêu dùng giá cả triệu bạc.

Đội 8- Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Hà Nội vừa cho biết, đã bắt 2 tải chở 3 tấn thực phẩm chức năng giả của các hãng nổi tiếng nhưsữa ong chúa của Mỹ, tảo biển của Nhật… đang được được đóng lô để chuẩn bị đưa vào thị trường.
3 tan sua ong chua My, tao bien Nhat bi lam gia
 Xe chở hàng giả bị cơ quan công an bắt.
Trước đó vào sáng ngày 24/1,tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh, Đội 8 - Phòng cảnh sát kinh tế phối hợp với Đội 4 –Phòng cảnh sát Môi trường Hà Nội giữ 2 xe tải chở 3 tấn thực phẩm chức năng giả của các hãng nổi tiếng như sữa ong chúa của Mỹ, tảo biển của Nhật... Toàn bộ số thực phẩm chức năng này đều được làm giả các hãng nổi tiếng như sữa ong chúa của Mỹ, tảo biển của Nhật…
Tảo biển, xuất xứ từ Nhật Bản, có chức năng làm đẹp da, hỗ trợ điều trị đau dạ dày, điều trị thiếu máu, giảm cân… là những lời quảng cáo bắt mắt được dán trên lọ thực phẩm chức năng. Nhưng thực tế, nó nguồn gốc từ Trung Quốc.
3 tan sua ong chua My, tao bien Nhat bi lam gia-Hinh-2
Những lọ thực phẩm chức năng được dán rất bắt mắt.
Khi bị bắt, chủ của các mặt hàng này là các đối tượng Nguyễn Tuấn Linh, Nguyễn Công Việt và Hoàng Thị Hồng Liên, đã khai nhận, khi xuất cho các đầu mối, các mặt hàng chỉ có giá 150 - 200 nghìn đồng/lọ.
Một chiến sĩ Đội 8 - Phòng CS Kinh tế -Công an Hà Nội cho biết, các loại sản phẩm này bán ở ngoài thị trường có thể lên đến cả triệu đồng. Số lượng hàng giả là 505 thùng hàng, khoảng 20kg/ thùng, 16 bao thực phẩm thuốc cùng 6 máy đóng gói đã bị cơ quan công an bắt. Các sản phẩm này được làm giả giống hệt các loại thực phẩm chức năng sữa ong chúa, tảo biển, dầu cá, trà giảm cân… của các hãng nổi tiếng.
3 tan sua ong chua My, tao bien Nhat bi lam gia-Hinh-3
Các loại sản phẩm chức năng giả bị cơ quan công an bắt giữ.
Trung tá Vũ Công Trí - Phó đội trưởng Đội 8, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Đối tượng làm giả lần này đã có kinh nghiệm, họ không tập kết hàng với số lượng lớn tại trung tâm cũng như khu vực tại thành phố Hà Nội mà họ tập kết ở tỉnh ngoài sau đó thì đóng gói và đưa lẻ về tiêu thụ ở địa bàn thành phố Hà Nội.
Việc tiêu thụ của họ cũng tính toán rất kỹ làm sao để cách xa nơi sản xuất thừ 15 đến 20km, đồng thời giam thì theo địa điểm của họ hẹn chứ không giao theo địa điểm của khách”.
Theo trung tá Trí, việc các mặt hàng thực phẩm chức năng được giao bán dễ dàng, thậm chí chỉ cần vào mạng là có thể mua đến tận tay bất kỳ mặt hàng nào với đủ các mức giá khiến việc đưa hàng giả vào thị trường càng dễ dàng hơn.
Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)