“Mắt thần” giúp công an bắt đôi nam nữ trộm xe máy

Google News

(Kiến Thức) - Dùng đoản phá khóa để trộm xe của người dân, hành động của 2 tên “đạo chích” đã bị “mắt thần” camera an ninh khu phố ghi lại.

Ngày 25/1/2015, công an phường Bình Hòa (TX. Thuận An, Bình Dương) cho biết vừa bắt giữ đôi nam nữ thực hiện 2 vụ trộm xe máy của người dân trên địa bàn.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm : Phan Thị Ngân (SN 1987, quê Nghệ An), Phạm Văn Thắng (SN 1987, quê Hà Tĩnh).

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 20/1/2015, chị Đào Thị Hoa (SN 1984, quê Hà Tĩnh) đến công an phường Bình Hòa trình báo về việc chị bị mất trộm xe máy.

Cụ thể, chị Hoa dựng chiếc xe máy BKS 38P – 08601 trước khu vực chợ Areco (thuộc khu phố Đồng An 3, phường Bình Hòa, TX. Thuận An, Bình Dương) để vào mua đồ. Khi quay trở ra thì chiếc xe đã “không cánh mà bay”.

Sau khi tiếp nhận trình báo của người dân,  ngày 21/1/2015 công an phường Bình Hòa đã lên kế hoạch và tiến hành rà soát các tuyến đường có gắn camera an ninh. Sau khi kiểm tra các đoạn video, công an phát hiện một đối tượng nữ điều khiển chiếc xe máy giống như chị Hoa mô tả nên đã tiến hành truy tìm đối tượng nói trên.

Qua công tác rà soát, lực lượng chức năng xác định được đối tượng nữ khả nghi này là Phạm Thị Ngân (SN 1987, quê Nghệ An). Khi được mời về trụ sở công an, lúc đầu Ngân một mực quanh co chối tội. Nhưng trước các bằng chứng thuyết phục và nghiệp vụ sắc bén của cảnh sát, nữ “đạo chích” đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
“Mat than” giup cong an bat doi nam nu trom xe may
 Hai đối tượng Ngân và Thắng tại cơ quan công an.

Ngân khai, trên đường đi “tìm mồi”, ả cùng một đối tượng tên Kỳ (chưa rõ lai lịch) phát hiện chiếc xe máy của chị Đào dựng trước chợ mà không có người trông coi nên đã dùng đoản phá khóa hình chữ T để trộm chiếc xe máy đi.

Cũng  trong ngày 21/1,  lực lượng dân phòng P.Bình Hòa đang đi tuần tra trên tuyến đường DT 743C ( KP Bình Đức 1, phường Bình Hòa, TX. Thuận An, Bình Dương)  thì phát hiện 2 đối tượng nghi vấn nên âm thầm bám theo

Khi đến nhà trọ 2/29, KP Bình Đức 1, P.Bình Hoà, Thuận An, Bình Dương, hai đối tượng này nhảy xuống xe và dùng đoản bẻ khoá chữ T lấy cắp xe một chiếc xe máy rồi bỏ chạy.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng tiến hành truy đuổi hai tên trộm. Truy đuổi được một quãng đường thì lực lượng chức năng đã bắt giữ được một tên, tên còn lại đã nhanh chân tẩu thoát.

Tại trụ sở công an, đối tượng trộm xe khai tên Phạm Văn Thắng (SN 1987, quê  huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh). Thắng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình.

Sau khi tiến hành các thủ tục, công an phường Bình Hòa đã bàn giao các đối tượng cho công an thị xã Thuận An để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiên Dũng

Bình luận(0)