“Phanh phui” mật ong giả chứa hóa chất

Google News

(Kiến Thức) - Hết trứng, thịt bò và đậu phụ giả, Trung Quốc lại vừa phanh phui thêm một loại thực phẩm giả được chế từ hóa chất độc hại là mật ong.

 Trung Quốc lại đang chế mật ong giả từ hóa chất độc hại.

Truyền hình Quốc gia Trung Quốc đưa tin, cảnh sát quận Hechuan, thành phố Trùng Khánh vừa đột nhập và phát hiện một cơ sở sản xuất mật ong giả quy mô lớn. Đây chỉ là một cuộc đột kích vào một trong 4 cơ sở sản xuất mật ong giả ở Trùng Khánh. Trong vụ này, cảnh sát đã tịch thu được 500 kg mật ong giả trong 38 thùng lớn. Mật ong nhân tạo được chế từ nước, đường, bột phèn và phẩm màu.

Theo các nhà điều tra, kể từ năm 2010, cơ sở này đã bắt đầu sản xuất mật ong nhân tạo với chi phí 10 nhân dân tệ/kg và bán ra với giá dao động trong khoảng 40-60 nhân dân tệ/kg.

“Mật ong nhân tạo chứa 0% mật ong thật. Mật ong giả nồng nặc mùi hóa chất. Nó có mùi hăng pha mùi hoa quả. Trong khi đó, mật ong nguyên chất có mùi thơm đặc trưng của hoa”, Truyền hình Quốc gia Trung Quốc cho biết.

Ngoài ra, theo một báo cáo phân tích các thành phần hóa học, trong mỗi kg mật ong giả của Trung Quốc có chứa tới 187 milligram nhôm rất độc hại.

Câu chuyện về mật ong giả đã lan với tốc độ virus trên mạng Trung Quốc, trở thành chủ đề thảo luận nóng nhất của dư luận nước này.

Trung Quốc là nhà sản xuất mật ong lớn nhất thế giới. Họ cũng là nhà xuất khẩu mật ong lớn của thế giới. Pháp và Mỹ gần đây phát hiện thị trường trong nước bán rộng rãi mật ong giả có nguồn gốc từ Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU
:






Bạch Dương (theo South China Morning Post)

Bình luận(0)