Làm giả sữa ong chúa, vi cá mập gắn mác Úc, Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Gần 100 hộp đựng các sản phẩm chức năng giả như sữa ong chúa, Glucosamin, tảo Nhật, tỏi đen, vi cá mập, collagen... gắn nhãn mác xuất xứ từ thị trường Úc, Mỹ bị bắt giữ.

Vào khoảng 9h ngày 2/8, Đội Cảnh sát môi trường Công an quận Đống Đa, Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP. Hà Nội), bất ngờ ập vào ngôi nhà 3 tầng ở số nhà 166B, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội.
Các hộp dùng để đựng thực phẩm chức năng
Tại thời điểm tổ công tác ập vào số nhà kể trên, cơ quan chức năng phát hiện một nam thanh niên đang ngồi ở tầng 1 đóng hộp, dán nhãn mác cho các sản phẩm chức năng. 
Tại đây, nam thành niên khai nhận là Hoàng Nghĩa Dũng (30 tuổi, quê ở xã Hưng Chính, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) là chủ lô hàng. Tại thời điểm kiểm tra, Dũng đã không xuất trình được giấy tờ cũng như nguồn gốc của sản phẩm và đã thừa nhận đó là thực phẩm chức năng giả.
Các loại thực phẩm chức năng giả được cơ quan chức năng thu giữ.
Lúc này, Dũng khai nhận thuê ngôi nhà này từ tháng 12/2012 nhằm mục đích kinh doanh các mặt hàng như sữa ong chúa, Glucosamin, tảo Nhật, vi cá mập, tỏi đen, collagel. Số hàng trên Dũng mua lại của một người Việt Nam trên cửa khẩu Lạng Sơn và đều do người nước ngoài sản xuất.
"Toàn bộ số hàng này tôi mua không có chứng từ gì, tôi công nhận là mình sai”, đối tượng này nói.
“Qua kiểm tra sơ bộ có gần 100 hộp đựng các sản phẩm chức năng, gồm vỏ hộp, nhãn mác, các sản phẩm đã đóng sẵn, như sữa ong chúa, tỏi đen, vi cá mập, collagen... Các loại thực phẩm này đều gắn nhãn mác xuất sứ giả từ thị trường Úc, Mỹ”, ông Nguyễn Duy Hưng, kiểm soát viên, Đội quản lý thị trường số 1 cho biết.
Thực phẩm chức năng gắn nhãn mác nổi tiếng, không nguồn gốc xuất xứ. 
Theo ông Hưng, trong 6 tháng đầu năm, Đội Quản lý thị trường số 1 đã bắt được 4 vụ làm giả các thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, đây là vụ làm giả thực phẩm chức năng lớn nhất kể từ đầu năm đến nay, với quy mô gần 100 hộp.
Tại ngôi nhà 3 tầng Hoàng Nghĩa Dũng thuê, phóng viên nhận thấy toàn bộ tầng 1 và tầng 2 đều để kín các hộp chứa thực phẩm chức năng. Ngoài ra, trên tầng 2, có nhiều vỏ của hộp thực phẩm chưa đóng sản phẩm, tem nhãn mác.
Hiện chưa có thống kê về giá trị lô hàng thực phẩm chức năng làm giả.
Tiến Dũng

Bình luận(0)