Xe tăng Israel suýt bắn nhầm “quân mình”

Google News

(Kiến Thức) - Do lỗi kỹ thuật, hệ thống phòng vệ chủ động Trophy trên xe tăng Merkava IV Israel đã coi xe bọc thép “quân mình” là tên lửa.

Theo đài phát thanh Galei TsAHAL, trong cuộc tập trận ở phía bắc dải Gaza của Tiểu đoàn 9 Lữ đoàn xe tăng 401 – Lực lượng Quốc phòng Israel đã xảy ra sự cố hy hữu mà suýt chút nữa đã gây thương vong.
Theo đó, do trục trặc kỹ thuật nên Trophy- hệ thống phòng vệ chủ động trên xe tăng Merkava IV đã được kích hoạt, coi xe bọc thép chở quân Namer của Lữ đoàn Golani đang hiệp đồng tác chiến với xe tăng là tên lửa địch.
Cảm biến của hệ thống phòng vệ Trophy.
Rất may, hệ thống bảo vệ tích cực này đã không phóng tên lửa chống tên lửa vào xe bọc thép chở quân, nhưng đã xảy ra sự phóng chất nổ. Hậu quả của trục trặc không làm ai thương vong và không gây thiệt hại vật chất. Quân đội Israel đã bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân sự cố.
Xe tăng Merkava IV của tiểu đoàn 9 là những xe đầu tiên trang bị hệ thống phòng vệ hiện đại nhất Trophy (được biết đến với cái tên ASPRO-A) được thiết kế để đánh chặn và phá hủy đạn tên lửa chống tăng, đạn phản lực chống tăng (RPG) của đối phương, bảo vệ an toàn cho xe bọc thép, xe tăng.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)