Ấn Độ mua 8 “sát thủ săn thủy lôi” của Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Ấn Độ quyết định chi 1,2 tỷ USD để mua 8 chiếc tàu quét thủy lôi của công ty Kang Nam của Hàn Quốc.

Đây được xem là dự án hợp tác quốc phòng lớn nhất giữa Quân đội Ấn Độ và Hàn Quốc.
Theo tờ Defence News, Bộ trưởng quốc phòng Ấn Độ, ông A.K Antony’s sẽ phê chuẩn hợp đồng mua 8 tàu quét thủy lôi trước chuyến thăm Seoul của ông vào cuối năm nay, mục đích nhằm tăng cường mối quan hệ quân sự giữa Ấn Độ và Hàn Quốc.
Hợp đồng mua 8 tàu quét thủy lôi mới là một phần trong kế hoạch quốc phòng dài hạn của Quân đội Ấn Độ. Ngoài ra nước này còn có kế hoạch mua tàu chiến ven biển, tàu đổ bộ cỡ lớn, tàu cao tốc tên lửa.
 Các tàu quét thủy lôi mới sẽ thay thế cho lớp tàu Pondicherry (trong ảnh) đã lỗi thời của Ấn độ.
Nhà phân tích quốc phòng Mahindra Singh nhận định rằng, Ấn Độ đang thể hiện được quan hệ hợp tác hữu hảo với các quốc gia Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc. Đây là một phần trong chính sách hướng Đông của Ấn Độ, nhằm kiềm chế sự ảnh hưởng của Trung Quốc không ngừng được tăng cường.
Nguồn tin của Bộ Quốc phòng Ấn Độ còn cho hay, hải quân nước này còn có thể đặt mua tiếp một số tàu quét thủy lôi của công ty Kangnam, vì nhu cầu về loại tàu này của Hải quân Ấn Độ sẽ vượt quá 24 chiếc. Hiện tại, Hải quân Ấn Độ mới chỉ có 12 tàu quét thủy lôi cũ lớp Pondicherry và Karwar đang ngày một lão hóa.
Theo bản hợp đồng, chiếc tàu quét thủy lôi đầu tiên sẽ được đóng tại Busan của Hàn Quốc, 6 chiếc còn lại sẽ được đóng thông qua phương thức chuyển giao công nghệ tại nhà máy đóng tàu Goa của Ấn Độ.
Thông qua hợp đồng trên, Hàn Quốc đã trở thành bạn hàng lớn cung cấp vũ khí cho Ấn Độ. Seoul đang tích cực chiếm lĩnh thị trường vũ khí với trị giá lên đến 100 tỷ USD này.
Hoàng Anh

Bình luận(0)