Kinh nghiệm mua hàng từ Mỹ qua kênh online

Google News

(Kiến Thức) - Mua hàng từ Mỹ giúp bạn có thể mua được những món hàng hiệu với giá thấp hơn, hoặc những món hàng "độc" không có ở Việt Nam.

 Mua hàng online từ Mỹ, kênh tiêu dùng được nhiều người lựa chọn.

Bạn là tín đồ của hàng hiệu, hay đơn giản là bạn muốn mua một món đồ chất lượng cao hơn chất lượng Việt Nam nhưng với giá của hàng Việt Nam, thậm chí thấp hơn? Hãy thử thực hiện theo 7 bước sau đây:

1. Tìm một nhà cung cấp dịch vụ mua hàng tại Mỹ và ship về VN. Tìm hiểu chính sách mua hàng, các loại thuế phí mà bạn phải trả, tạo tài khoản.
2. Chọn sản phẩm mình ưa thích, tranh thủ những lúc mega sales, crazy sales trong một số dịp đặc biệt, chờ cho giá sản phẩm giảm xuống thấp đến mức mà bạn mong đợi.
3. Copy link gửi cho nhà cung cấp dịch vụ, ghi rõ món hàng, giá tiền, kích cỡ, màu sắc, phần trăm giảm giá, các loại phí vận chuyển nếu có
4. Đặt cọc tối thiểu 50%-100% trị giá món hàng cho nhà cung cấp dịch vụ. Khi bạn là khách hàng mới, nhà cung cấp dịch vụ luôn yêu cầu phải đặt cọc, nhưng khi đã là khách quen thì bạn chỉ cần gửi link kèm vài câu đe dọa.
6. Chờ khoảng 3-4 tuần, hàng về Việt Nam, bạn thanh toán nốt số tiền còn lại (thường là phí vận chuyển từ Mỹ về VN tính theo kg)
7. Nhà cung cấp dịch vụ sẽ gửi hàng đến tận nhà của bạn.
Mua hàng từ Mỹ qua kênh online rất tiện lợi, nhưng cần trang bị
những kiến thức mua sắm nhất định. 

Hiện nay, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ thường có cách tính như sau cho các mặt hàng thông thường như quần áo, túi xách, giày dép, …:
Giá web (đã off) + 8.75% thuế (tùy web) + 7% công mua + phí ship về VN 11,5 đôla/kg (hàng về cân lên tính tiền)
Đối với hàng nặng, đồ chơi cồng kềnh, giá ship là 8 đôla/kg. Đối với các mặt hàng điện tử, công nghệ có giá trị cao như laptop, điện thoại, đồng hồ luôn có một khoản phụ thu phí hải quan tùy theo giá trị món hàng, sẽ được thong báo trước khi đặt hàng. Mỹ phẩm, nước hoa là những món rất hạn chế mua. Thuốc bổ, vitamin thường có phí ship và công mua cao hơn.
Ưu điểm của cách mua hàng này là bạn có thể mua được những món hàng hiệu với giá thấp hơn giá bán tại Việt Nam rất nhiều. Hơn nữa, có những món bạn không thể tìm được ở Việt Nam thì qua cách này bạn cũng dễ dàng sở hữu chúng chỉ trong vòng 3 tuần. Chỉ cần bạn nghiên cứu kỹ một chút, thì giá tiền và chất lượng của những món hàng này sẽ là lợi thế rất lớn khi so sánh với chính món hàng đó hoặc món hàng tương tự tại Việt Nam. Hơn nữa, đồ của bạn luôn độc đáo, không đụng hàng.
 Rất nhiều món hàng độc đáo đang chờ đón.
Rủi ro của phương pháp này là hình ảnh trên web site và thực tế có thể khác nhau, kích cỡ có thể không vừa, món hàng thực tế có thể không đúng như tưởng tượng của bạn. Giải pháp cho vấn đề này là bạn phải tìm được những web site bán hàng uy tín, chịu khó đọc rất kỹ tất cả thông số của món hàng, thậm chí phải tìm thêm thông tin của món hàng đó trong những web site khác, bao gồm cả review của những người đã mua và sử dụng món hàng đó, hỏi kinh nghiệm của những người đã đặt hàng lâu năm và của người cung cấp dịch vụ. Bằng cách đó, và sau một vài trải nghiệm đau thương trên con đường mua sắm, chắc chắn bạn sẽ biết cách chọn cho mình món hàng vừa ý nhất.
Trường hợp xấu hơn, món đồ bạn mua về không sử dụng được vì lý do nào đó, bạn vẫn có thể cho, tặng bạn bè hoặc dễ dàng thanh lý với giá bằng hoặc thấp hơn một chút so với giá bạn mua vào.
Trong hầu hết mọi trường hợp, nhà cung cấp dịch vụ phải chịu trách nhiệm về món hàng mà họ đã mua về cho bạn, đảm bảo đúng màu, đúng size, đúng kiểu dáng, không bị hư hỏng … Trường hợp món hàng bạn nhận không đúng yêu cầu, bạn có thể từ chối nhận món hàng và nhà cung cấp dịch vụ phải hoàn trả lại chi phí cho bạn. Tuy nhiên trong một số trường hợp và một số web site đặc biệt, nhà cung cấp dịch vụ đã nêu rõ hàng từ những web site đó không thể đổi trả thì bạn không có cách nào khác là chấp nhận rủi ro. Tuy nhiên, vẫn có một giải pháp là mang món đồ đó đi sửa lại và sử dụng bình thường.

 Chìa khóa thành công là tìm được những trang web uy tín.

Vấn đề bảo hành sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với việc bạn mua hàng có bảo hành tại Việt Nam. Để được bảo hành, bạn phải gửi ngược món hàng lại Mỹ và chịu toàn bộ chi phí gửi, thông thường là cao hơn so với chi phí gửi từ Mỹ về VN, trừ khi bạn nhờ được bạn bè, người quen mang giùm. Do vậy, những món hàng công nghệ nên được cân nhắc thật kỹ trước khi mua.

Một mẹo nhỏ của các tín đồ shopping online: mua size lớn của con nít cho người lớn. Đồ con nít bao giờ cũng rẻ hơn đồ người lớn, con nít Mỹ thường rất cao lớn, các chàng dưới 70kg và các nàng ít hơn 60kg luôn luôn có thể mặc size của con nít.

Chúc bạn thành công trên con đường dễ gây nghiện này.

 

Vương Quỳnh

Bình luận(0)