Nga: Su-34 đánh chặn máy bay Israel trong không phận Lebanon chỉ là bịa đặt

Google News

Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận thông tin trước đó cho rằng, các chiến đấu cơ Su-34 của nước này tham gia đánh chặn lực lượng máy bay quân sự F-16 của Israel trên không phận Lebanon.
 

RT cho hay Bộ Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh, Su-34 không được dùng để tham gia hoạt động đánh chặn cũng như không xuất hiện trong không phận Lebanon như thông tin một số hãng truyền thông đã đưa.
“Các máy bay chiến đấu ném bom đa nhiệm Su-34 đang tham gia nhóm không quân Nga ở Syria, nhưng không được sử dụng để đánh chặn các mục tiêu trên không và không hoạt động trong không phận Lebanon”, tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga nêu.
Máy bay chiến đấu ném bom đa nhiệm Su-34 của Nga. 
Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, đây chỉ là “thông tin bịa đặt” của một số tờ báo Israel cho đăng tải vào sáng sớm ngày 28/5.
Trước đó, truyền thông Israel cho hay hai chiếc máy bay F-16 đã bị các chiến đấu cơ Su-34 của Nga đánh chặn trên không phận Lebanon, khiến các máy bay chiến đấu của Israel phải thay đổi lịch trình bay.
Thậm chí, một đoạn video ghi lại cảnh được cho là Su-34 Nga xuất hiện trên không phận Lebanon cũng đã xuất hiện trên mạng xã hội.
Trong khi đó, tờ Southfront của Syria đưa tin tiêm kích Su-34 của Nga đã cất cánh từ sân bay quân sự Hmeymim ở Syria để truy đuổi một chiến đấu cơ F-16 của Israel trên bầu trời thành phố Tripoli của Lebanon.
Các nhà quan sát địa phương nhận định, chiếc Su-34 ngăn chặn máy bay F-16 của Israel bởi Tel Aviv thường xuyên điều chiến đấu cơ không kích các mục tiêu trên lãnh thổ Syria từ không phận Lebanon.
Tuy nhiên, một số chuyên gia quân sự lại cho rằng, khả năng trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra ngoài khơi Địa Trung Hải, chiếc Su-34 của Nga đã bay vào không phận Lebanon để tránh thời tiết xấu.
Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)