Hàn Quốc mở đường cho đàm phán quân sự với Triều Tiên

Google News

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 28/5 cho biết, nước này sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán quân sự với Triều Tiên vào “bất cứ thời điểm nào”.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ ở thủ đô Seoul, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo cho biết, nước này đã tiến hành những bước chuẩn bị cần thiết nhằm tổ chức một cuộc họp cấp cao với Triều Tiên về các vấn đề quân sự vào bất cứ lúc này. Những cuộc thảo luận này có thể diễn ra sau các cuộc đàm phán cấp cao liên Triều dự kiến vào ngày 1/6 tới.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo. Ảnh: Defence.az 
Ngày 26/5 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bất ngờ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 trong vòng 1 tháng tại làng biên giới Bàn Môn Điếm.
Tại cuộc gặp hai bên đã nhất trí nối lại cuộc đàm phán liên Triều cấp cao vào ngày 1/6 tới, mà phía Triều Tiên đã hủy bỏ trước đó nhằm phản đối cuộc tập trận chung Mỹ- Hàn Quốc. Sau hội nghị này sẽ là một cuộc họp liên Triều về vấn đề quân sự nhằm chấm dứt những căng thẳng quân sự giữa hai nước và một cuộc họp của Hội Chữ thập Đỏ về vấn đề đoàn tụ các gia đình bị ly tán do Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).
Về mặt kỹ thuật, Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh do cuộc chiến tranh Triều Tiên chỉ kết thúc bằng một thỏa thuận đình chiến chứ không phải là một Hiệp ước hòa bình.
Theo Thu Hoài/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)